10 bí kíp thi cử hàng đầu dành cho bạn

0

SSDH – Trước mỗi kỳ thi, đó là thời gian để ôn luyện. Bài thi có thể khó nhằn, nhưng nếu có sự chuẩn bị, bạn sẽ thấy mọi thứ sẽ rất nhẹ nhàng. Sau đây là 10 bí kíp hàng đầu để chuẩn bị thi.

 

10 bí kíp thi cử hàng đầu dành cho bạn

 

1/ Trước khi bắt đầu ôn luyện, hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu thông suốt về nội dung và format của bài thi. Hãy hỏi thày cô hướng dẫn về những chủ đề có thể xuất hiện trong bài thi và những gì người chấm bài tìm kiếm.

 

2/ Hãy cho mình nhiều thời gian để ôn luyện và hãy bảo đảm bạn có tất cả những quyển sách hay ghi chép cần thiết cho việc ôn luyện. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và tự chủ.

 

3/ Hãy hỏi xin giáo viên hướng dẫn về những bài thi trước đây và luyện tập trả lời các câu hỏi trong các bài thi đó trước kỳ thi thật. Làm như vậy, bạn sẽ có hình dung về điều đang chờ đón mình trong bài thi.

 

4/ Hãy thư giãn. Nếu bạn dốc sức quá nhiều, bạn sẽ kiệt sức. Hãy ngủ đủ và để thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Các bài thi là cơ hội để bạn chứng minh tài năng của mình, nhưng sức khỏe và hạnh phúc của bạn còn quan trọng hơn.

 

5/ Hãy ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng và tập thể dục. Cùng với việc nghỉ ngơi đầy đủ, việc ngày sẽ giúp phát huy khả năng tư duy của bạn.

 

6/ Hãy khiến cho việc ôn luyện trở nên sinh động bằng cách, thay vì chỉ đọc bài, hãy ghi chú những điều cần thiết hay làm nổi bật những điểm then chốt. Làm như vậy, bạn sẽ tổ chức được những suy nghĩ và tư duy của mình. Một bí kíp nữa là hãy giả dụ bạn là giáo viên, và bạn sẽ phải giảng bài cho sinh viên của mình hoặc bạn có thể nhờ người khác kiểm tra mình.

 

7/ Sao chép là hành động sử dụng ý tưởng, công trình hoặc đáp án của người khác và nói đó là ý tưởng, công trình và đáp án của riêng bạn. Ví dụ, copy bài của người khác, sử dụng bài luận do người khác viết hay thuê người làm bài cho bạn. Hành động sao chép và gian lận bị nghiêm cấn trong giáo dục Vương quốc Anh; sẽ có những hệ quả nghiêm nghiêm trọng dành cho những người bị phát hiện có hành vi gian lận. Nếu bạn không chắc về cái gì được và không được làm, hãy kiểm tra với với giáo viên hướng dẫn bạn.

 

8/ Tạo động lực cho bản thân! Trong thời gian ôn luyện, dường như mọi thứ khác đều có hấp lực lớn hơn việc học hành. Để giữ sự tập trung, hãy quyết định xem mỗi ngày bạn cần ôn luyện nội dung gì và khi nào bạn cần đạt đến những mục tiêu cụ thể, và hãy đặt ra những phần thưởng cho những nỗ lực của bản thân. Ví dụ, sau bốn giờ ôn luyện, bạn có thể xem chương trình ti vi yêu thích.

 

9/ Một ngày trước khi thi, hãy cho mình thời gian thư giãn bằng cách tản bộ hoặc hoặc gặp gỡ. Hy vọng rằng bạn sẽ ngủ ngon đêm trước khi thi; còn nếu không ngủ ngon, thì bạn cũng đừng lo lắng! Bộ não của con người có thể làm những điều phi thường, kể cả khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

 

10.   Nếu bạn cảm thấy đặc biệt lo lắng hoặc có bất kỳ vấn đề gì khiến bạn khó đạt được thành công với bài thi (ví dụ như vấn đề sức khỏe hay gia đình), hãy nói chuyện với giáo viên hướng dẫn hoặc trung tâm tư vấn sinh viên. Họ có thể giúp bạn.

 

Ngày bạn biết kết quả thi…hãy bình tĩnh và cố lên!

 

10 bí kíp thi cử hàng đầu dành cho bạn

 

Hy vọng rằng tất cả nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp và bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn. Nhưng nếu không được, chúng tôi có thể cam đoan với bạn rằng đó không phải là tận thế. Bạn có thể thấy thất vọng, nhưng bạn có thể chuyển một thất bại này thành một điều có ý nghĩa tích cực.

 

Hãy nói chuyện với giáo viên hướng dẫn. Vẫn có cơ hội để bạn thi lại hoặc bù lại bằng kết quả của môn khác. Nếu không, thất bại này biết đâu lại dẫn đến những cơ hội mới như việc bạn có thể cân nhắc đổi sang môn khác hoặc lựa chọn một khóa học trực tuyến.

 

Những người thành công nhất trong cuộc sống là những người có thể đứng dậy nhanh chóng sau khi vấp ngã. Bạn hoàn toàn có thể biến bại thành thắng và tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

 

Nguồn: ScholarshipPlanet

Share.

Leave A Reply