10 bí kíp viết Essay khi xin học tại Mỹ

0

SSDH – Trong quá trình tuyển sinh, các trường cao đẳng và đại học Mỹ thường sử dụng ba tiêu chí để xác định tuyển sinh: Điểm trung bình học tập (GPA), điểm SAT /ACT và một bài Essay.

 

Bài Essay chính là để chỉ ra sự khác biệt của sinh viên với vô vàn hồ sơ nhập học khác. Bài viết này sẽ giúp đỡ các bạn sinh viên trong việc viết một bài luận và giúp tăng cơ hội được chấp nhận bởi một trường đại học hoặc cao đẳng Mỹ cho bạn.

 

10 bí kíp viết Essay khi xin học tại Mỹ

 

Chuẩn bị bài Essay của riêng bạn:

Tip 1: Tìm hiểu rõ tâm lý của Hội đồng tuyển sinh của trường

 

Thường Hội đồng tuyển sinh khi xét hồ sơ của bạn sẽ tính đến khả năng thành công của bạn trong quá trình học tập, Sự đóng góp vào việc giáo dục học tập chung, và sau khi tốt nghiệp có thể mang lại danh tiếng và uy tín cho trường. Vậy trước khi viết một bài Essay bạn cần phải khẳng định mình có thể làm được những điều trên, và thực hiện như thế nào bằng hành động cụ thể, nêu rõ mục tiêu học tập của bạn.

 

Tip 2: Xác định rõ mục tiêu bài luận bạn muốn hướng đến

 

Với những nội dung nói trên, bạn phải xác định xem qua những gì mình đưa ra, các bộ tuyển sinh sẽ đánh giá về bạn như thế nào: trách nhiệm, đáng tin cậy, tham vọng trong học tập? Bài essay thể hiện khả năng của bạn phải phù hợp với năng lực thật sự mà bạn có trong quá trình học tập.

 

Tip 3: Làm bản thân nổi bật so với các ứng viên khác

 

Bạn không chỉ là một sinh viên quốc tế đến từ một nền văn hóa thú vị, mà bạn còn là một con người với nhiều trải nghiệm. Bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về những gì làm cho bạn khác với hàng trăm sinh viên khác, và những khả năng, kỹ năng của bạn (thể thao, nghệ thuật,…)

 

Tip 4: Sự đóng góp vào trường học nếu bạn được nhận

 

Hãy nhớ rằng bạn là một sinh viên quốc tế. Chỉ cần vài câu, bạn hãy khẳng định mình có khả năng đóng góp cho môi trường xã hội và học tập trong khuôn viên trường, dù bằng cách này hay cách khác (tham gia câu lạc bộ, viết tin bài trên trang web trường, tham gia lễ hội, thể thao,…).

 

Tip 5: Hiểu và trả lời đúng các yêu cầu của một Essay

 

Khi các trường đưa ra yêu cầu về một essay, bạn nên tập trung triển khai theo đúng ý tưởng. Không nên đưa quá nhiều ý tưởng vào một essay, chỉ nên giới hạn từ 3-4 ý tưởng để đưa ra giải pháp tập trung nhất.

 

Ngọc Ánh (SSDH) – Theo Internationalstudent

Share.

Leave A Reply