10 câu nói mang tầm ảnh hưởng tới các vị phụ huynh

0

Sẵn sàng du học – Là bậc cha mẹ, điều quan trọng bạn cần nhớ là những ảnh hưởng mà bạn đang tác động đến các con của mình, đặc biệt là trong thời gian dậy thì của chúng. Đôi khi chúng ta cần phải nhắc nhở chính mình để có thể có những ảnh hưởng nhỏ mỗi ngày, và dần dần những khoảnh khắc đó sẽ tích tụ thành những điều đặc biệt. Sau đây là 10 câu nói mang tầm ảnh hưởng tới các vị phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái mình.

Buổi hội thảo thu hút các bậc phụ huynh, các em học sinh đến tham dự.

Buổi hội thảo thu hút các bậc phụ huynh, các em học sinh đến tham dự.

"Đến cuối cùng, chìa khóa của sự thành công của con trẻ là sự tham gia tích cực của cha mẹ chúng." Jane D Hull, Govenor của Arizona (1997 đến 2003)

Với tư cách là một phụ huynh, bạn thực sự là người có ảnh hưởng lớn nhất đối với cuộc sống của con mình.

"Cách bạn nhìn nhận mọi người thể hiện qua cách bạn đối xử với con mình, và cách bạn đối xử với con bạn sẽ tạo nên nhân cách của chúng." Goethe, nhà văn – nhà báo người Đức

Những mong đợi bạn đặt ra cho con mình sẽ không bao giờ là đủ. Điều quan trọng là hãy cho chúng thấy niềm tin của bạn vào khả năng của con mình thông qua hành động.

"Nếu cơ hội không tìm tới bạn, hãy tự tạo ra chúng." Milton Berle, ngôi sao truyền hình của Mỹ

Cha mẹ hãy khuyến khích con họ để chúng trở nên năng động và có thể tạo ra cơ hội của riêng mình.

“Những gì bạn thấy không quan trọng bằng những gì bạn nhìn nhận.” Henry David Thoreau, nhà tiểu luận và nhà thơ

Một tâm trí cởi mở, sự hiểu biết, sáng tạo và quan điểm khuyến khích con mình có thể đánh giá một sự việc không chỉ thông qua vẻ bề ngoài nhìn thấy được.

"Đừng bao giờ ngoảnh lại trừ khi bạn có ý định lùi bước." Henry David Thoreau

Hãy dạy con bạn có ý thức luôn hướng về phía trước, những gì xảy ra trong quá khứ là những bài học, chứ không phải là rào cản tới tương lai.

"Một người có thể ngồi dưới bóng cây râm mát là bởi trước đó đã có người trông cây.” Warren Buffet, nhà kinh doanh, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Mỹ

Hãy dạy con bạn về sự đóng góp của những người đi trước. Và tương tự như thế, thời gian, tình yêu, sự quan tâm mà bạn dành cho con mình sẽ mang lại điều tốt đẹp trong tương lai.

“Chúng ta cần ghi nhớ rằng, một cuốn sách, một cây bút, một đứa trẻ và một người thầy có thể thay đổi cả thế giới.” Malala Yousafzai, nhà hoạt động giáo dục Pakistan

Cha mẹ đóng vai trò rất quan trọng trong việc nhắc nhở con mình về phẩm chất riêng biệt của chúng để xây dựng sự tự tin và cách chúng nhìn nhận bản thân trong cộng đồng.

"Một cái đầu lạnh sẽ khiến cả thế giới đầu hàng." Lão Tử, nhà triết học Trung Quốc cổ đại

Những cậu bé mới lớn thường được coi là những người nóng nảy, ưa mạo hiểm. Cha mẹ có thể làm gương cho con mình bằng cách thể hiện sức mạnh của sự bình tĩnh và cách nhìn nhận lại vấn đề.

"Dù có gặp điều tốt hay điều xấu, chúng ta vẫn có thể tìm ra ý nghĩa của chúng và biến chúng trở thành điều giá trị." Herman Hesse, tiểu thuyết gia người Đức, nhà thơ và họa sĩ

Đó là một bài học cho tất cả những điều xảy ra trong cuộc sống.

"Tôi hy vọng tôi sẽ có sự kiên định và đủ phẩm chất để duy trì những gì tôi coi là tuyệt vời nhất của tất cả các danh hiệu tôi được nhận." George Washington, nhà chính khách, người lính, nhà phát minh và Tổng thống Mỹ đầu tiên

Có một danh tiếng tốt là điều quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả là làm thật tốt và trọn vẹn những công việc được giao.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply