10 công ty tốt nhất để thực tập và làm việc tại Anh Quốc 2018

0

Sẵn sàng du học – Danh sách này được GlassDoor công bố dựa trên những phản hồi của các nhân viên giấu tên, các tình nguyện viên lẫn các nhân viên chính thức trong năm qua. Đây được xem là nguồn tham khảo bổ ích dành cho những sinh viên năm cuối trong việc tìm hướng đi phù hợp với bản thân sau khi tốt nghiệp.

1/ Google

ssdh-google

Vượt qua những đối thủ nặng ký khác là Facebook và Apple, “gã khổng lồ” Google đã leo lên vị trí số 1 trong danh sách này của GlassDoor với điểm đánh giá là 4,5 trên thang điểm 5. Đây được ví như cú lội ngược dòng ấn tượng khi chỉ một năm trước, Google đứng vị trí 13. Google được nhận xét là “một trong những công ty tốt nhất trên thế giới”, “một công ty đang tích cực định hình thế giới sẽ như thế nào trong tương lai” và hỗ trợ tích cực cho nhân viên về đồ ăn thức uống, bảo hiểm (sức khỏe, nha khoa), chi phí đi lại, đóng góp cổ phần lẫn tổ chức công việc linh hoạt.

Google cũng triển khai chương trình thực tập tại London cho sinh viên du học Anh Quốc, bao gồm các vị trí GMS Sales and Operations, Large Customer Sales, Google Cloud and Marketing, Software Engineering và MBA. Nếu bạn đang theo học chương trình về khoa học máy tính, kinh doanh hay các lĩnh vực liên quan đều có thể thử sức mình thông qua các vị trí thực tập này.

2/ Anglian Water

ssdh-anglian-water

Là công ty chuyên cung cấp nước cho các quận phía Đông của nước Anh, Anglian Water có trụ sở chính đặt tại Cambridgeshire. Năm 2017, Anglian Water từng chiến thắng giải Responsible Business of the Year và được GlassDoor đánh giá 4,4/5 điểm. Các nhân viên gọi đây là “một công ty thú vị, đầy cảm hứng và là một nơi làm việc xứng đáng”, “Anglia Water cân bằng rất tốt giữa khối lượng công việc và những hỗ trợ cần thiết”, “tất cả nhân viên của Anglia Water đều rất thân thiện và tôi cảm thấy mình được tôn trọng”.

Chương trình Graduate Management Programme cung cấp cho sinh viên những vị trí học tập và làm việc trong 2 năm, mức lương khởi điểm là 25.500 GBP. Chương trình tập trung đào tạo, phát triển sinh viên mới tốt nghiệp thành các nhà quản lý trong tương lai. Sinh viên phải có bằng cử nhân về địa lý, kỹ thuật, các chuyên ngành khoa học hoặc kỹ thuật liên quan hoặc các ngành nghề liên quan đến kinh doanh mới đủ điều kiện tham gia chương trình đào tạo này

3/ Bromford

ssdh-bromford

Có trụ sở đặt tại Wolverhampton ở West Midlands, Bromford là một doanh nghiệp lớn cung cấp nhà ở giá rẻ và các dịch vụ hỗ trợ nhà ở chuyên nghiệp. Bromford đã nhận được điểm số 4,4 trong bảng xếp hạng những nơi tốt nhất để làm việc. Đặc biệt, nhân viên Bromford còn rất hài lòng với “không gian làm việc tuyệt vời, đồng nghiệp nhiệt tình, cởi mở, phúc lợi tốt và trợ cấp lý tưởng”.

Bromford hiện không cung cấp bất kỳ chương trình đào tạo sau đại học nào, vì vậy nếu muốn làm việc ở đây sinh viên cần có kinh nghiệm làm việc cần thiết và có liên quan đến vị trí muốn ứng tuyển. Nếu nộp hồ sơ xin việc và được đánh giá tốt, bạn sẽ được mời đến một buổi phỏng vấn.

4/ Facebook

Facebook CEO Mark Zuckerberg Rings Nasdaq Opening Bell

Môi trường làm việc tại Facebook có “nhịp độ nhanh và liên tục thay đổi với yêu cầu cao”. Đồng thời, đây cũng là môi trường vừa lý tưởng vừa có nhiều thách thức, có nhiều cơ hội để học hỏi và phát triển.

“Ông trùm” mạng xã hội này có nhiều vị trí cần tuyển dụng tại trụ sở London cho sinh viên tốt nghiệp trong 2018. Bao gồm Production Design, UX research, Product Marketing Management (cho bằng MBA) và Software Engineering. Công ty cũng cung cấp các chương trình PhD internships in UX research, áp dụng cho sinh viên HCI, Social Computing, Information Science, Social Science, dành cho những nghiên cứu sinh sẽ hoàn thành chương trình tiến sĩ vào năm 2019.

5/ Salesforce

ssdh-salesforce

Công ty sáng tạo điện toán đám mây Salesforce được đánh giá cao về văn hoá và môi trường làm việc (sự tin tưởng, minh bạch, đổi mới và bình đẳng). Một nhân viên của Salesforce cho biết: “Với tư cách là một người đã tốt nghiệp, tôi thấy mình đã, đang học hỏi được rất nhiều và trưởng thành hơn trong thời gian làm việc với công ty”.

Salesforce có chương trình Success Graduate Program 12 tháng, tạo điều kiện để sinh viên tốt nghiệp từ tất cả các ngành được làm việc và học hỏi với tư cách là một thành viên của Pre-sales và Post-sales team (tạm dịch: team trước và sau bán hàng). Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường thương mại hoặc tư vấn chính là lợi thế của bạn khi tham gia chương trình này.

6/ Lookers

LOOKERS STRETFORD BRUCE

Lookers là một trong những chuỗi đại lý ô tô hàng đầu tại Anh, có trụ sở tại Stretford, Manchester nhưng hoạt động trên khắp nước Anh ở các địa điểm như Newcastle, Middlesbrough, Worcester, Edinburgh, Leeds và Surrey. 90% nhân viên của Lookers cho biết họ sẽ giới thiệu công ty tới bạn bè bởi đãi ngộ và phúc lợi của công ty rất tốt (bao gồm số ngày nghỉ phép hàng năm, chia sẻ kế hoạch, hỗ trợ chi phí, công việc linh động, bảo hiểm y tế và nhiều hơn thế).

7/ Rentokil Initial

ssdh-rentokil-initial

Rentokil Initial là công ty thương mại hàng đầu cung cấp dịch vụ kiểm soát sâu bệnh, vệ sinh, thực vật. Có trụ sở chính tại Surrey, Rentokil Initial cung cấp các chương trình sau đại học kéo dài trong 2 – 3 năm, cho phép sinh viên tốt nghiệp có cơ hội tự chứng minh bản thân mình và thử sức ở các vị trí việc làm thú vị và bổ ích.

Một nhân viên đang tham gia chương trình quản lý sau đại học ở Glasgow đã cho biết Rentokil Initial là một “đội ngũ tuyệt vời, giống như một gia đình lớn” và đánh giá tích cực về khối lượng công việc đa dạng và chương trình đào tạo tuyệt vời ở đây.

8/ Hiscox

ssdh-hiscox

Hiscox là một công ty bảo hiểm quốc tế có trụ sở tại Bermuda (có văn phòng tại một số thành phố của Anh), chuyên về các phân khúc đặc biệt của thị trường. Công ty có điểm số là 4,3 trên GlassDoor, và “xung quanh bạn là những người luôn làm việc chăm chỉ, giỏi giang nhưng rất biết cách tạo không khí vui vẻ, thoải mái để vực dậy tinh thần của bạn khi cần”. Mặt khác, đội ngũ nhân viên của Hiscox còn biết chịu trách nhiệm với các vấn đề, kết hợp phương pháp đào tạo xuất sắc, môi trường làm việc thân thiện, dễ dàng kết nối và phúc lợi tốt.

Chương trình Graduate Program 2018 của Hiscox được thiết kế nhằm cung cấp cho sinh viên cơ hội được đào tạo và làm việc trực tiếp với các chuyên gia có uy tín sau khi tốt nghiệp. Chương trình kéo dài 2 – 3 năm, bao gồm 3 lần được cử đi làm việc tại các đơn vị khác theo yêu cầu, 2 lần công tác ở nhà riêng, 1 lần làm việc ở văn phòng nước ngoài. Điều kiện tham gia chương trình này là điểm UCAS 300, giỏi tính toán, cùng chí hướng, biết sẻ chia và kỹ năng giao tiếp tốt.

9/ Apple

ssdh-apple

Apple chính là địa điểm làm việc hấp dẫn để bạn không ngừng phát triển bản thân, gặp gỡ những người cùng chí hướng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Apple cung cấp các chương trình Product Marketing Internship ở London dành cho sinh viên đang du học Anh Quốc hoặc sinh viên mới tốt nghiệp, bắt đầu vào tháng 6 hoặc tháng 7/2018 và kéo dài một năm. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn có được kinh nghiệm trong nhóm marketing sản phẩm và có được cái nhìn thực tế, mới mẻ hơn về các sản phẩm nổi tiếng của Apple.

10/ HomeServe UK

ssdh-homeserve-uk

Đây là một công ty sửa chữa khẩn cấp tại nhà với trụ sở đặt tại West Midlands. Một nhân viên của HomeServe gọi công ty là “có một không hai”, “một gia đình thực thụ” khi mọi vị trí nhân sự đều thực lòng quan tâm đến nhau, và với khách hàng.

Những vị trí cần tuyển dụng tại HomeServe UK bao gồm marketing, quản lý sản xuất, dịch vụ khách hàng. Ngoài 10 công ty này còn có những cái tên khác đặc biệt hấp dẫn để sinh viên đăng ký thực tập hay tìm kiếm việc làm như Capital One, Screwfix, Yell, BookingGo, Sky Betting & Gaming, Microsoft, Rolls-Royce, UBS, Unilever…

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply