10 đại học cổ đẹp nhất Vương quốc Anh

0

Sẵn sàng du học – Những đại học này khiến nhiều người trầm trồ bởi danh tiếng về mặt học thuật và vẻ đẹp của những lâu đài cổ kính.

1. Đại học Cambridge

ssdhcambridgeuniversity

Theo QS, Cambridge là một trong những đại học lâu đời đẹp nhất và danh giá nhất thế giới. Những tòa nhà của ngôi trường thành lập năm 1209 này mang tính biểu tượng cho trường cổ. Năm 2017-2018, QS xếp hạng Cambridge đứng đầu nước Anh và thứ năm thế giới.

2. Đại học Oxford

ssdhoxforduniversity

Được thành lập năm 1096, Đại học Oxford nổi tiếng cả về kiến trúc và học thuật. Trường từng được chọn là bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Harry Potter và là nơi tọa lạc của thư viện Radcliffe Camera – tòa nhà tiêu biểu cho môi trường nghiên cứu học thuật.

3. Đại học Durham

dai-hoc-Durham

Nằm trong nhóm đại học cổ nhưng so với Oxford hay Cambridge thì Durham còn trẻ. Ngôi trường thành lập năm 1832 được nhiều kiến trúc sư ví như viên ngọc quý của châu Âu, đặc biệt là khu học xá University College có trụ sở tại lâu đài Durham, được xây dựng vào thế kỷ 11

4. Đại học Glasgow

Đại học Glasgow

Thành lập năm 1451, Glasgow được biết đến là một trong 4 trường lâu đời nổi tiếng Scotland. Kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa với thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp cổ tích cho trường đại học danh giá này.

5. Trường Royal Holloway, Đại học London

ssdhroyalholloway

Thành lập năm 1879, Royal Holloway là thành viên của Đại học London từ năm 1900. Ngôi trường đậm chất kiến trúc Gothic này được lấy cảm hứng từ một cung điện của Pháp. Trường thường xuyên xuất hiện trong những cảnh quay của các chương trình truyền hình và những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Tu viện Downton.

6. Đại học Queen’s Belfast

ssdhqueen'sbelfast

Thành lập năm 1849 trên cơ sở Học viện Royal Belfast, Queen’s Belfast là đại học danh giá nhất Bắc Ireland. Điểm ấn tượng nhất của trường là khu học xá Lanyon với mái gạch đỏ theo lối kiến trúc Gothic. Khu này được đặt tên theo người đã thiết kế nó – kiến trúc sư Charles Lanyon.

7. Đại học Edinburgh

ssdhedinburgh

Thành lập năm 1583, Edinburgh là đại học danh giá nhất xứ Scotland. Các tòa nhà thuộc ngôi trường này được xây dựng ở những mốc thời gian khác nhau nhưng đều có kiến trúc ấn tượng. Một số tòa nhà nổi tiếng có thể kể đến như Georgian Old College, khu nhà mái vòm của trường Luật, các văn phòng hành chính hay khu triển lãm nghệ thuật đương đại.

8. Đại học St Andrews

ssdhstandrews

Thành lập vào khoảng năm 1410-1413, Đại học St Andrews là ngôi trường cổ nhất Scotland và lâu đời thứ 3 Vương quốc Anh. Một số tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 15 như St Salvator’s Chapel, St Leonard’s College Chapel hay St Mary’s College vẫn được sử dụng đến ngày nay.

9. Đại học Aberdeen

ssdhaberdeen

Đại học Aberdeen được thành lập năm 1495, nổi tiếng với những tòa nhà có kiến trúc độc đáo. Trong đó, Marischal College và King’s College ở Old Aberdeen được xem là biểu tượng của thành phố học thuật Aberdeen, Scotland.

10. Đại học Aberystwyth

ssdhaberystwyth

Aberystwyth là đại học của xứ Wales, được thành lập năm 1872. Trường được coi là nơi thành lập khoa chính trị quốc tế đầu tiên của thế giới (năm 1919). Old College là tòa nhà nổi tiếng nhất Aberystwyth với kiến trúc như một lâu đài trung cổ. Ngày nay, tòa nhà này được dùng làm trụ sở các cơ quan hành chính của trường và một số phòng ban giáo dục của xứ Wales.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply