10 đại học khiến bạn ngỡ như bước ra từ cổ tích

0

SSDH – Không gian đẹp với những tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính cùng lịch sử hàng trăm năm giúp những đại học dưới đây được Bright Side đánh giá là có khuôn viên đẹp nhất thế giới. 

1. Đại học Notre Dame, Indiana (Mỹ)

Khuôn viên Đại học Notre Dame là tổ hợp nhiều cảnh quan ấn tượng như công trình Golden Dome (Mái vòm vàng). Đây cũng là một trong những đại học hàng đầu và viện nghiên cứu nổi tiếng tại Mỹ.

 Một phần khuôn viên của Đại học Notre Dame. Nguồn: Youtube
Đại học Notre Dame

Đại học Notre Dame, Indiana (Mỹ) – Nguồn Internet

2. Đại học Santo Tomas (Philippines)

Được thành lập từ năm 1611, Santo Tomas là đại học lâu đời nhất châu Á. Sinh viên và du khách có thể trải nghiệm không gian cổ kính ở bất kỳ góc nào trong ngôi trường nằm tại trung tâm của thủ đô Manila này.

Đại học Santo Tomas

Đại học Santo Tomas (Philippines) – Nguồn Internet

3. Đại học Berry, Georgia (Mỹ)

Khuôn viên Đại học Berry cùng những kiến trúc ấn tượng không chỉ đem lại không gian học tập tuyệt vời cho sinh viên mà còn mở cửa cho người dân bên ngoài vào tham quan, tản bộ hay cưỡi ngựa. Đặc biệt, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn những chú hươu trong vườn trường.

Đại học Berry

Đại học Berry, Georgia (Mỹ) – Nguồn Internet

4. Đại học Otago (New Zealand)

Đại học Otago hội tụ tất cả tiêu chí của một ngôi trường trong mơ. Những tòa nhà với kiến trúc Gothic nổi tiếng, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với dòng sông và những khu vườn xung quanh khiến mọi người không thể rời mắt khi đi qua khu vực trường.

Đại học Otago

Đại học Otago (New Zealand) – Nguồn Internet

5. Đại học Bologna (Italy)

Được thành lập năm 1088, Bologna là đại học lâu đời nhất thế giới và trở thành điểm tham quan thú vị tại Italy. Ngôi trường này nổi tiếng với những hành lang, mái vòm và những hàng cột uy nghiêm có tuổi đời hàng trăm năm.

Đại học Bologna

Đại học Bologna (Italy) – Nguồn Internet

6. Đại học Belfast (Bắc Ireland)

Được thành lập bởi nữ hoàng Victoria, đại học Belfast tại thành phố Belfast (Bắc Ireland) có hơn 300 tòa nhà tuyệt đẹp. Nhiều cựu sinh viên xuất sắc của trường đã vinh dự được nhận giải Nobel.

Đại học Belfast

Đại học Belfast (Bắc Ireland) – Nguồn Internet

7. Đại học liên bang Moscow (Nga)

Tòa nhà trung tâm của Đại học liên bang Moscow cao 36 tầng với kiến trúc độc đáo được phản chiếu xuống mặt hồ nằm ngay trước mặt tạo ra một khung cảnh lung linh. Trường còn bao gồm một số công trình nổi bật như nhà hát, bảo tàng, bể bơi…

 

Khuôn viên Đại học liên bang Moscow nhìn từ trên cao. Nguồn: Youtube

 
Đại học liên bang Moscow

Đại học liên bang Moscow (Nga) – Nguồn Internet

8. Đại học Glasgow (Scotland)

Được thành lập năm 1451, Glasgow là đại học lớn nhất của thành phố cùng tên ở Scotland và là một trong 4 ngôi trường lâu đời nhất Vương quốc Anh. Trường được thiết kế theo kiến trúc Gothic cổ kính, gây ấn tượng mạnh với sinh viên và khách tham quan.

Đại học Glasgow

Đại học Glasgow (Scotland) – Nguồn Internet

9. Đại học Royal Roads (Canada)

Từng là trường quân sự, Đại học Royal Roads gắn liền với lịch sử của lực lượng quân đội Canada. Có một bảo tàng quân sự nằm trong khuôn viên trường được bao phủ bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo.

Đại học Royal Roads

Đại học Royal Roads (Canada) – Nguồn Internet

10. Đại học Mỹ tại Cairo (Ai Cập)

Ngôi trường tại thủ đô của Ai Cập nổi tiếng với những khóa học dạy bằng tiếng Anh theo phong cách Mỹ cho sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia. Tuy nhiên, điều khiến mọi người ấn tượng hơn cả về Đại học Mỹ tại Cairo là những tòa nhà mang đậm kiến trúc Ai Cập.

Thái Hải (SSDH) – Theo Thanh Tâm (Bright Side)

Share.

Leave A Reply