10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm tốt mọi thứ

0

Sẵn sàng du học – Bạn còn quan ngại về bản thân, bạn không biết liệu mình có đang làm tốt mọi chuyện hay không? SSDH sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó qua bài viết dưới đây nhé!

Có thể thật khó cho bản thân mỗi người tự đánh giá xem mình có đang làm tốt các công việc hiện tại hay không. Thông thường, mọi người sẽ dựa trên những cột mốc có sẵn hay các định nghĩa về sự thành công trước đó, hoặc tìm kiếm sự nhìn nhận từ người khác. Thêm vào đó, nhiều người nghĩ rằng bản thân họ không xứng đáng được tự hào về các thành tựu mà họ đạt được, hay tự hào về chính con người họ. Bạn vẫn luôn tự hỏi liệu mình có đang làm tốt hay không, hoặc bạn luôn bị ám ảnh bởi suy nghĩ bản thân chưa cố gắng hết sức? Đừng lo, vì nếu bạn sở hữu 10 dấu hiệu dưới đây, điều đó chứng tỏ bạn đang hoàn thành rất tốt công việc của mình rồi đó! Cùng SSDH tìm hiểu 10 dấu hiệu ấy nhé!

ssdh-sinh-vien

1. BẠN BIẾT HỌC HỎI TỪ LỖI LẦM

Không phải việc thiếu thốn kinh nghiệm mới ngăn cản bạn đến với thành công, mà việc bạn đã làm gì để vượt qua các khó khăn của bản thân mới quan trọng hơn cả. Nếu những thử thách đã dạy cho bạn các bài học quý báu mà bạn vẫn đang áp dụng và thực hiện, bạn hoàn toàn là người giàu kinh nghiệm rồi.

Hơn nữa, sẽ có lúc bạn nhận ra những trở ngại bạn gặp phải sẽ đảm bảo bạn đang đi đúng hướng đến với ước mơ và mục tiêu của bản thân, nên đừng lo lắng nhé!

2. BẠN CÓ THỂ TÌM KIẾM MẶT TÍCH CỰC TRONG MỘT VẤN ĐỀ

Cũng như trang bị cho bản thân những bài học quý báu, sẽ là một điều tuyệt vời nếu bạn luôn tích cực trong mọi tình huống. Bạn sẽ thu hút nhiều may mắn nếu bạn luôn nhìn mọi việc qua lăng kính tích cực và mới mẻ, thay vì một góc nhìn bi quan và buồn bã. Thật ngạc nhiên khi bất kỳ ai đang làm tốt đều sở hữu tính cách này.

3. BẠN BIẾT CHẤP NHẬN CÓ NHỮNG THỨ SẼ KHÔNG THAY ĐỔI ĐƯỢC

Rất khó chấp nhận có những thứ bạn không thể kiểm soát được. Bạn sẽ biết mình đang phát triển đúng đắn nếu bạn biết di chuyển sự tập trung của mình vào những điều bạn có khả năng thay đổi. Lo lắng thái quá vào thứ bạn không thay đổi được chỉ khiến bạn mất thời gian mà không đi được đến đâu. Vậy nên, hãy tự chúc mừng bản thân nếu bạn đã tự xác định các nguyên nhân căng thẳng không đáng có và tái định hướng được nguồn năng lượng của mình rồi nhé!

4. BẠN KHÔNG NGẠI TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ

Bạn đang làm tốt nếu bạn nhận ra không có gì là vô dụng cả khi bạn xin sự giúp đỡ từ người khác. Thật ra, tự tìm kiếm sự trợ giúp là dấu hiệu cho thấy bạn có thể tự chăm sóc bản thân rất tốt, điều mà nhiều người chưa làm được. Hãy nhớ rằng những thành tựu lớn lao phải được xây dựng từ tinh thần đồng đội – bài học mà bạn dễ dàng nhận ra khi đã trải qua nó rồi.

5. BẠN CỞI MỞ VỚI TÌNH YÊU

Có thể hơi đáng sợ đối với vài người khi đặt ai đó vào trái tim mình, đặc biệt nếu họ đã chịu tổn thương trước đó (hoặc đơn giản chỉ là sợ bị tổn thương thôi), nhưng bạn lại can đảm làm điều đó. Bạn mở lòng với mọi người, cũng là mở lòng với sự hạnh phúc. Vậy nên, nếu bạn thấy bản thân có khả năng làm chuyện này, hãy phấn chấn lên, vì có thể bạn đang trên đường đi đến tính yêu đích thực rồi đó!

ssdh-sinh-vien1

6. BẠN CÓ ĐƯỢC ĐỒ ĂN, NƯỚC UỐNG VÀ MỘT CHỖ ĐỂ NGHỈ NGƠI

Quan điểm này có thể không bắt nguồn từ công sức của chính bạn, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng còn nhiều người không có một chỗ ngủ tử tế, hay được bao bọc an toàn trong một mái ấm như bạn đâu. Vậy nên, nếu bạn được ngủ trong một căn phòng đàng hoàng, có điện nước đầy đủ và được ăn uống 3 bữa một ngày thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang làm tốt đó!

7. BẠN TỪ CHỐI NHỮNG HÀNH VI CƯ XỬ KHÔNG PHẢI PHÉP XẢY RA VỚI MÌNH

Nếu bạn đã nâng tiêu chuẩn của mình lên và không thể tiếp tục tha thứ cho các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến bạn nữa, thì chúc mừng, bạn đang khá ổn định về mặt sức khỏe tâm lý đấy! Bạn bắt người khác phải chịu trách nhiệm cho chính hành động của họ, và yêu cầu sự tôn trọng cần thiết. Chắc chắn rằng, không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng xác định và loại bỏ các mối quan hệ bất lợi cho bản thân, nhưng điều quan trọng là cuối cùng bạn đã nhận thức được rồi!

8. BẠN CÓ LÒNG TỰ TRỌNG

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang làm rất tốt chính là lòng tự trọng của bạn xuất phát từ bản thân bạn. Khi bạn phải dựa dẫm vào sự đánh giá từ bên ngoài, bạn đang bị lòng thương hại của những người xung quanh dẫn dụ, và những giá trị cốt lõi của bạn sẽ không thể ổn định được. Nếu bạn biết tự dựa vào đánh giá cá nhân để đưa ra quyết định cho bản thân, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn đó!

9. BẠN TRÂN TRỌNG BẢN THÂN

Tự thừa nhận những ưu điểm của mình không phải là hành vi của một kẻ tự luyến. Bạn nên biết và tự hào về những điểm mạnh của bạn, cũng như thừa nhận các khía cạnh bạn nên cố gắng cải thiện. Nếu bạn sở hữu cả hai, bức tranh thực tế về bản thân bạn sẽ được vẽ ra và bạn hoàn toàn có thể thoải mái với chính mình rồi. Khi đó, bạn nên tự hào vì bản thân đã trưởng thành hơn nhiều người.

10. BẠN CÓ THỂ THA THỨ

Cứ giữ bực tức và hận thù trong lòng sẽ khiến bạn bị hao tổn về mặt sức khỏe. Như đã đề cập ở trên, bạn nên vạch ra giới hạn cho những người xung quanh khi hành xử với mình, nhưng bạn không nên đánh đồng điều này với việc bạn chỉ giao du với người đối xử tốt với bạn, và khư khư giữ lại sự ganh ghét với những người còn lại. Nếu bạn đã học cách tha thứ cho lỗi lầm của người khác, kể cả bản thân mình, thì bạn đang làm tốt rồi đấy!

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply