10 địa điểm thú vị có thể bạn chưa biết ở châu Á (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Qua đêm tại lều Captain Camp khi đến Wadi Rum hay tản bộ trên đường ray xe lửa Nine Arch Bridge của Ella là những trải nghiệm thú vị tại 10 địa điểm du lịch có thể bạn chưa biết ở châu Á.

Xem Phần 1 tại đây!

6. BẮC MOLUCCAS, INDONESIA

ssdh-moluccas

Bạn có thể gọi Moluccas bằng cái tên thân thuộc là quần đảo Gia Vị, bởi chúng nổi tiếng là nơi xuất xứ và phát triển của những loại gia vị độc đáo được sử dụng cho đến hiện nay. Trong suốt thời thuộc địa, Moluccas trở thành địa điểm buôn hàng thường xuyên nhất của người Bồ Đào Nha và Hà Lan. Moluccas là hệ thống đảo gồm hơn 1.000 đảo nhỏ nhưng chỉ có một nửa số đất có người định cư.

Bắc Moluccas là một địa điểm du lịch có lịch sử khá lừng lẫy bởi chúng là cái nôi của các ngọn núi lửa như Ternate và Tidore. Ngoài ra, Bắc Moluccas còn sở hữu nguồn đinh hương độc nhất trên thế giới vào thời trung cổ. Lúc bấy giờ, sở dĩ đinh hương trở nên đắt giá vì chúng có thể chữa trị bách bệnh từ đau răng, chứng hôi miệng cho đến các bệnh về tình dục. Hiện nay, Bắc Moluccas vẫn là cái tên khá mới mẻ trong danh sách địa điểm du lịch lý tưởng. Vì còn hoang sơ, du lịch chưa phát triển, du khách sẽ được trải nghiệm những gì nguyên bản nhất của thiên nhiên nơi đây như làn nước biển trong vắt, hàng dừa đầy quả mọng dưới cái nắng giòn tan. Nếu có cơ hội, trò chuyện và nghe cư dân bản địa kể về văn hóa, truyền thống của họ cũng là một trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của bạn.

7. CÔN ĐẢO, VIỆT NAM

ssdh-con-dao

Côn Đảo hay còn được gọi với cái tên Côn Sơn là một trong những địa điểm du lịch ăn khách nhất Việt Nam những năm gần đây. Với diện tích 74 km2, Côn Đảo từng là nhà tù thảm khốc nhất quốc gia châu Á trong quá khứ. Trong hơn 100 năm, đã có khoảng 20.000 người Việt Nam từng bị giam cầm và hi sinh tại đây. Ngoài giá trị lịch sử, Côn Đảo còn thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp và quần thể sinh vật biển phong phú như rùa biển, cá hồi, cá vẹt, đặc biệt phải kể đến là rạn san hô. Côn Sơn còn là đề tài “nóng” đối với những du khách yêu thích khám phá rừng nguyên sinh cùng hệ sinh thái hải đảo.

Cảnh quan ở thị trấn nhỏ Côn Sơn rất đặc biệt, bạn vừa có thể thấy bờ biển xanh rì hoang vu nhưng vừa quay người sang hướng khác là các công trình kiến trúc từ thời Pháp thuộc mang đậm dấu ấn phương Tây. Giao thông nơi đây khá thưa thớt nên du khách có thể đi bộ để trải nghiệm sự chậm rãi, yên bình nơi này.

8. PHONG NHA, VIỆT NAM

ssdh-phong-nha

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía Nam, Phong Nha là hang động thuộc chuỗi công viên quốc gia Phong Nha, Quảng Bình. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” hay “hoàng cung trong lòng đất”. Động có chiều dài 7.729 m, là hang động có hệ thống sông ngầm dài nhất thế giới. Để vào động, du khách sẽ ngồi trên một chiếc thuyền máy dọc theo sông Son để vào động. Cảm giác mát mẻ, sảng khoái là những gì bạn có thể cảm nhận được khi vào bên trong động. Tiến vào sâu bên trong, bạn sẽ có cảm giác mình đang ở một thế giới khác. Các khối đá, dãy núi, khối núi bị nước ăn mòn tạo nên những hình dạng kì bí chưa từng có. Hang Bi Kỷ, Cô Tiên và Cung Đình cũng là những phân khúc góp phần tạo nên nét đẹp của “Đệ nhất động”.

Phong Nha được Hiệp hội Hoàng gia Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Ngoài ra, nơi này còn được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2015 với tiêu chí đa dạng sinh học.

9. ELLA, SRI LANKA

ssdh-ella-sri-lanka

Ella, Sri Lanka được biết đến với những đồi chè xanh bao la. Địa điểm du lịch này còn được mệnh danh là vườn trà của thế giới. Trên đường tham quan những đồi chè, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bình minh tại Ella rock hay cảnh mặt trời dần buông trên đỉnh Little Adam.

Một khi đã đến Ella, bạn nên thử ít nhất một lần cảm giác tản bộ trên đường ray tàu tại đây. Việc đi lại trên đường ray được coi là hoạt động thường ngày ở Ella vì tàu ở Sri Lanka hết sức chậm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn có thể check trước giờ tàu chạy. Ella còn có Nine Arch Bridge – được mệnh danh là một trong những chuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới. Điểm đặc biệt của cây cầu này chính là 9 nhịp cầu nổi tiếng, khiến không chỉ các tín đồ dịch chuyển mà còn biết bao nhiếp ảnh gia trên thế giới mê đắm đến ghi lại khoảnh khắc đoàn tàu chạy.

10. WADI RUM, JORDAN

ssdh-wadi-rum

 

Cách thành cổ Petra khoảng 100 km về phía Nam, Wadi Rum – Thung Lũng Ánh Trăng – là sa mạc lớn và hoành tráng nhất Jordan. Địa điểm du lịch này gồm một tập hợp các thung lũng được bao phủ bởi những cồn cát cùng các ngọn sa thạch với đủ hình dạng dị thường và màu sắc luôn biến đổi kỳ ảo. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước nét đẹp hùng vĩ của những tảng đá thẳng đứng, chuyển màu từ đen đến vàng sáng với tông đỏ chiếm ưu thế, vươn cao như mọc lên từ những cồn cát từ 30 triệu năm trước.

Vùng sa mạc này đánh cắp trái tim những kẻ cuồng chân cũng bởi nhiều huyền thoại về những kho báu vô giá như phế tích của ngôi đền Nabatean, cây cầu đá Burdah 35m. Dưới tác động của môi trường, thời gian, các thung lũng, ốc đảo của Wadi Rum không ngừng thay áo mới từ màu vàng nâu cho đến đỏ thẫm tạo nên nét đẹp mê hoặc, cổ xưa của một vùng đất linh thiêng. Để cảm nhận trọn vẹn linh hồn của Wadi Rum, bạn có thể nghỉ lại tại khu lều Captain Camp – một khu lều bốn sao được trang bị khá tươm tất với những cây chà là xanh mướt nằm dựa vào vách đá.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply