10 học bổng dành cho nữ sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Có rất nhiều học bổng dành cho nữ sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Các chương trình học bổng này có nhiều hình thức khác nhau, từ tiền học phí cho đến các chương trình tư vấn và các cơ hội thực tập.

hoc-bong

10 học bổng dành cho nữ sinh viên – Nguồn PIE

Các học bổng dành riêng cho phụ nữ thường được thiết kế để khuyến khích và hỗ trợ phụ nữ có trình độ học vấn xuất sắc để trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của mình, đặc biệt là trong nhóm STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

Học bổng dành cho phụ nữ ở tất cả các cấp học hơn, từ cử nhân tương lai đến những người thực hiện các chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ. Trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp một cái nhìn bao quát về những thông tin cần thiết để lựa chọn các học bổng cho phụ nữ trên toàn thế giới.

  1. Fondation Rainbow Bridge MBA, Pháp

Hai học bổng trị giá 20.000 euro (28.000 đô la) mỗi năm dành cho nữ sinh có trình độ cao từ các nước Châu Á hoặc Châu Phi bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hạn hán hoặc nạn đói, đã được nhận vào chương trình HEC School of Management MBA .

Học ở đâu? Pháp

Để đăng kí, bạn phải gửi một bài luận dài 1,500 từ về lý do tại sao bạn xứng đáng được nhận được học bổng,  những mục tiêu của bạn sau chương trình MBA và báo cáo tài chính.

  1. Nestle MBA Scholarship for Women, Thụy Sĩ

Mỗi học bổng trị giá 25.000 CHF (28.500 USD) được trao cho nữ sinh có trình độ và ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc và đã từng nộp đơn vào chương trình MBA toàn thời gian tại IMD Business School ở Lausanne, Thụy Sĩ, đồng thời phải chứng minh điều kiện tài chính. Ứng viên từ các nước đang phát triển sẽ được ưu tiên.

Học ở đâu? Thụy sĩ.

Để được xét học bổng, bạn phải nộp một mẫu đơn trực tuyến với các tài liệu đi kèm. Nếu vượt qua vòng đầu tiên, bạn sẽ được tham dự kiểm tra ngay tại trường.

  1. Schlumberger Foundation Faculty of the Future Fellowship, toàn thế giới

Học bổng này có thể lên đến 50.000 USD / người / năm, dành cho phụ nữ từ các nước có nền kinh tế đang phát triển hoặc mới nổi có dự định học chương trình tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ về khoa học, công nghệ, kỹ thuật hoặc toán học. Đồng thời, các ứng viên cũng phải thể hiện cam kết giảng dạy.

Học ở đâu? Một trường đại học / cơ sở nghiên cứu ở nước ngoài.

  1. Liên đoàn Sinh viên nữ Anh quốc: Kathleen Hall Fellowship, Vương quốc Anh

Học bổng từ 2.500 đến 6.000 bảng Anh (10.000 đô la) dành cho nữ sinh đang học năm thứ nhất tại một trường đại học ở Anh và đã đạt được thành tích học tập xuất sắc.

Học ở đâu? Bất kỳ trường đại học ở Anh.

Muốn đăng kí, bạn cần nộp đơn qua email và nộp lệ phí quản trị 20 bảng.

  1. The Women in Engineering Programme, Vương quốc Anh

Đây là một học bổng toàn phần chi phí, cộng thêm khoản trợ cấp sinh hoạt và bồi dưỡng 15.000 bảng (25.000 đô la) trong suốt thời gian học thạc sĩ. Sinh viên Vương quốc Anh và EU đã đăng ký vào một chương trình thạc sĩ về Kỹ thuật của Đại học Brunel đều có thể tham gia xét học bổng.

Học ở đâu? Đại học Brunel, Vương quốc Anh.

Hãy liên hệ qua email để biết thêm thông tin và để được xem xét cấp học bổng.

  1. Học bổng Helen MacMillan Brown, New Zealand

Có tối đa 10 học bổng trị giá 2.500 đô la Úc ($ 2,100) hàng năm được trao cho sinh viên nữ (cư dân New Zealand hoặc sinh viên quốc tế) tại trường Đại học Canterbury (New Zealand), tuy nhiên sự xét duyệt phải dựa vào trình độ khi bạn ra trường.

Học ở đâu? Đại học Canterbury, New Zealand.

Bạn có thể nộp đơn qua trang web của trường để ứng tuyển.

  1. Học bổng L’Oreal-UNESCO dành cho phụ nữ trong ngành khoa học,  toàn thế giới

Khoản tiền học bổng thay đổi tùy theo quốc gia bạn sinh sống. Tại Anh, có 5 năm học bổng khoảng 18,770€  được trao hàng năm.

Không có một tiêu chí chính xác dùng chung cho tất cả các quốc gia, nhưng tóm lại các học bổng dành cho phụ nữ đang theo học sau đại học là những nhà khoa học tài năng với các dự án nghiên cứu đầy tiềm năng.

Việc đăng kí phải được thực hiện qua quá trình nộp đơn trực tuyến.

  1. Học bổng The Girls Impact the World Film Festival dành cho hầu hết các quốc gia trên thế giới

Học bổng đầy hứa hẹn này trị giá từ 1.000 đến 5.000 đô la Úc ,cộng với cơ hội thực tập, thiết kế cho sinh viên đại học và cao đẳng đại học quan tâm đến phim ảnh. Học bổng được áp dụng trên toàn thế giới.

Để ứng tuyển, các thí sinh phải nộp một bộ phim ngắn (3-6 phút) tập trung vào các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

  1. Google Anita Borg Memorial Scholarship, toàn thế giới

Tối đa 10.000 đô la trợ cấp dành cho nữ sinh viên khoa học và công nghệ máy tính, dựa trên sự xuất sắc, khả năng lãnh đạo  và ảnh hưởng đến cộng đồng của phụ nữ trong ngành công nghệ. Bạn đọc nộp đơn trực tuyến để tham gia ứng tuyển.

  1. American Association of University Women (AAUW) International Fellowships, Hoa Kỳ

Học bổng có giá trị từ 18,000 đến30,000 $  tùy theo cấp độ bạn đang học. Người đủ điều kiện là nữ sinh không phải là công dân Hoa Kỳ học đại học và sau đại học tại Hoa Kỳ. Học bổng được trao dựa trên thành tích học tập và thể hiện cam kết đối với phụ nữ.

Hải Yến (sansangduhoc) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply