10 loại thực phẩm bị đội giá mà bạn có thể thấy trong thực đơn của nhà hàng

0

Sẵn sàng du học – Nấu ăn tại nhà thì giá thành sẽ rẻ hơn nhưng ăn tại nhà hàng sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt. Tuy nhiên những thực phẩm dưới đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn.

ssdh-food-thuc-an

 

Đậu nành luộc: 1,250%

Theo báo cáo của Forbes, món đậu mà bạn gọi tại nhà hàng có thể bắt đầu từ một túi đậu đông lạnh lớn có giá nhà hàng chỉ 1,95 đô la một pound. Một chút nước tương và muối chi phí nhà hàng phải bỏ ra không đến một xu, trong khi đó bạn phải trả 6$ khi ăn tại nhà hàng. Đắt hơn 12,5 lần so với giá thực tế của món ăn. Bạn có thể bỏ qua việc trả tiền quá đắt cho thực phẩm đó và tìm hiểu làm thế nào để có chế biến được món đó như nhà hàng yêu thích của bạn.

Guacamole: 250%

Để làm guacamole chi phí nguyên liệu khoảng 20 xu một ounce. Tuy nhiên, chỉ với một muỗng guacamole bốn ounce, bạn sẽ phải trả 2 đô la tại nhà hàng burrito. Thậm chí nhiều nhá hàng còn có giá lên tới 11 đô la một bát.

Bánh kếp: 2,609%

Cho dù bạn làm từ đầu hay từ bột chế biến sẵn, một khẩu phần bánh kếp sẽ tốn chỉ khoảng 23 xu . Trong một nhà hàng, bạn sẽ trả gần 6 đô la mỗi đĩa. Bạn có thể thêm tất cả các loại sô cô la vụn, kem đánh bông, và dâu tây mà bạn muốn và vẫn có được một cái giá tốt hơn khi tự làm tại nhà.

Pizza toppings: 525%

Những lát đồ trên pizza tốn nhà hàng khoảng 32 đến 48 xu, khi ăn tại nhà hàng giá bạn phải trả sẽ 2 đô la hoặc 3 đô la cho nó.

Trứng tráng: 566%

Có thể bạn đã biết rằng một tá trứng chỉ có giá khoảng 1,30 đô la, nghĩa là nguyên liệu cho món trứng ốp la của bạn chỉ khoảng 33 xu. Ngay cả sau khi bạn thêm vào giăm bông, phô mai, hoặc rau bina và nấm, thì cái giá bạn phải bỏ ra khi ăn tại nhà hàng có thể đắt hơn 471 đến 566% khi làm tại nhà.

Pasta: 809%

Một khẩu phần mì ống khô chỉ có giá khoảng 25 xu, và thậm chí với nước sốt tự làm, mỗi khẩu phần sẽ chỉ có giá khoảng 1,43 đô la. Một món mì được bán tại nhà hàng bình thường có giá khoảng 13 đô la đắt hơn 800 phần trăm so với khi bạn tự làm.

Cà phê: 825%

Sử dụng hướng dẫn pha cà phê từ cà phê xay của Starbucks, bạn sẽ trả khoảng 20 xu cho mỗi ly. Mua một ly cà phê pha từ cửa hàng, và bạn sẽ phải trả nhiều hơn 825% so với bạn tự làm.

Súp: 1.500%

Súp gà tự làm chỉ tốn một nhà hàng khoảng 30 xu để làm, giá bạn một tô súp của họ có thể có giá 4,95 đô la, làm cho nó trở thành một trong những thứ đắt nhất trong thực đơn.

Khoai tây: 471%

Một pound khoai tây có giá khoảng 70 xu, có nghĩa là một phần khoai trị giá khoảng 35 xu. Tuy nhiên trên thực đơn bạn sẽ trả 2 đô la để có được một đĩa khoai vì vậy bạn đã trả nhiều hơn 471% so với bạn nướng khoai tây tại nhà.

Rượu vang: 167%

Một chai có giá 15 đô la tại một cửa hàng rượu có thể chỉ khiến nhà hàng mất 10 đô la khi mua, nhưng họ sẽ tính phí cho bạn từ 25 đến 30 đô la. Thêm vào đó, trả 8 đô la một ly rượu có nghĩa là bạn đã trả nhiều hơn gấp đôi so với tại nhà.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply