10 lời khuyên khi đón Tết cổ truyền ở London

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây là 10 lời khuyên hay nhất về thời gian, địa điểm và cách thức để đón Tết cổ truyền ở London.

Tận hưởng Tết cổ truyền bằng cách làm theo những hướng dẫn hàng đầu của chúng tôi để có những kỷ niệm vui và đáng nhớ dù là bạn tham gia vào sự kiện Tết cổ truyền hay chỉ đơn giản thưởng thức ẩm thực tại những nhà hàng của khu phố người Hoa.

ssdh-new-year

1. Kiểm tra thời gian

Vào năm 2020, Tết cổ truyềnsẽ rơi vào ngày 25 tháng giêng, lễ hội Tết cổ truyền chính thức diễn ra vào ngày 26 tháng giêng. Việc tổ chức lễ hội sẽ diễn ra ở trung tâm thành phố London (Phố người Hoa và đầu phía Tây) với sự xuất diện của những đoàn diễu hành đầy màu sắc, những quán ăn vỉa hè và các hoạt động vui chơi khác ở ba khu vực sân khấu chuyên dụng và hàng loạt các buổi biểu diễn đặc biệt ở quảng trường Trafalgar.

2. Lập kế hoạch cho chuyến đi

Vì đây là lễ hội mừng năm mới lớn nhất của người Trung Quốc, Việt Nam trên toàn thế giới ngoài khu vực Châu Á nên buổi lễ sẽ được chuẩn bị để nhiều người có thể đến tham gia. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ một lễ hội hoành tráng, tuyệt diệu thì hãy lập ngay kế hoạch cho chuyến đi của riêng mình thật chi tiết. Để tránh những trường hợp như tắc nghẽn giao thông, hãy sử dụng ứng dụng hỗ trợ hành trình của hệ thống giao thông ở London và tuân theo những hướng dẫn của chúng tôi nhé. Tuyệt đối đừng nghĩ đến chuyện sử dụng phương tiện cá nhân nếu bạn muốn đi bộ một khoảng khá xa để đỗ xe và hãy đặt trước một trong những khách sạn gần khu vực phố người Hoa.

3. Tự giữ ấm mình và hãy quên đi những đôi giày cao gót

Có lẽ bạn sẽ phải đi bộ suốt cả ngày dài, vì thế hãy mang theo những đôi giày thật bền, chắc chắn, thoải mái và giữ ấm là chìa khóa quan trọng cho cả ngày dài vui vẻ. Bạn hãy nhớ mang theo một chiếc ô phòng trường hợp trời mưa khi buổi lễ đang được diễn ra nhé. Hơn nữa, bạn chắc chắn sẽ muốn chụp một vài tấm hình hay phải cầm đồ trang trí hầu hết trong buỗi lễ nên hãy chắc là bạn trang bị cho bản thân mình một đôi găng tay đủ ấm.

4. Học cách nói chúc mừng năm mới của người Trung Quốc

Mọi người phần lớn sẽ nói “Chúc mừng năm mới” bằng tiếng Quảng Đông hoặc tiếng Quan Thoại. Mọi thứ sẽ trở nên vui hơn và lịch sự hơn nhiều nếu bạn có thể đáp trả lại bằng tiếng Hoa: “Chúc mừng năm mới” trong tiếng Quảng Đông là “San Nin Faai Lok” ( được phát âm thành “san knee fy lock) và trong tiếng Quan Thoại là “Xin Nian Kuai Le” (được phát âm thành sing nee-ann koo-why ler)

Hơn thế, bạn có thể cầu chúc cho nhau một năm mới thịnh vượng bằng cách chào nhau “Xong Xi Fa Cai” (được phát âm thành gong she fa tsai) trong tiếng Quan Thoại hoặc “Gong Hei Fat Choi” trong tiếng Quảng Đông.

5. Năm tôn vinh những chú chuột

Vào năm 2020, theo lịch âm là năm con chuột. Trong 12 con giáp, những người sinh vào năm con giáp này thường rất thông minh, tích cực và rất dễ mến. Tất cả những người sinh năm 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996, 2008 đều được sinh vào năm Tý. Bạn sẽ được tìm hiểu thêm nhiều về năm Tý trong suốt quá trình lễ hội diễn ra và đó là một cơ hội tuyệt vời và quý báu để trải nghiệm nền văn hóa phương Đông.

anh-tet-2-1

6. Trang phục

Màu đỏ là màu chủ đạo trong ngày Tết cổ truyền. Bạn có thể sửa soạn cho mình với một chiếc khăn choàng màu đỏ, một chiếc áo jumper và một đôi giày và điều này sẽ mang lại điềm tốt cho một năm sắp tới. Nếu bạn đến buổi hội cùng những đứa trẻ của mình, hãy để chúng mang những vật trang trí hình những chú chuột xinh xắn hoặc hóa trang cho chúng với những họa tiết như những chú chuột.

7. Thưởng thức đồ ăn Trung Hoa ở lễ hội mừng năm mới.

Nếu bạn muốn thỏa sức thưởng thức những món ăn năm mới theo phong cách người Quảng Đông, hãy gọi món gà chế biến nguyên con và một đĩa cá. Món gà nguyên con tượng trưng cho “niềm vui cả gia đình” và món cá có ý nghĩa cho “tài lộc dồi dào các năm”. Nếu bạn muốn nghiên về văn hóa của người Trung Quốc phía bắc, bạn nên gọi cho mình món há cảo. Hãy đặt trước một nhà hàng phong cách Trung Hoa ở phố người Hoa để tránh phải chen lấn.

8. Mua vài món đồ màu đỏ

Để thu hút vận may cả năm cho chính mình, phong tục người Trung Hoa cho rằng bạn nên tự mua cho mình và ngôi nhà của bản thân thứ gì đó có màu đỏ. Phố người Hoa ở London là một nơi tuyệt vời cho việc mua sắm với những sản phẩm chính hãng Trung Quốc. Những mảnh giấy cắt hoa văn dán cửa sổ, những lồng đèn và những món đồ chơi hình con chuột là những món trang trí tuyệt vời và lý tưởng để ăn mừng lễ hội năm mới, và không những thế còn giúp đem lại điềm lành.

9. Giữ an toàn

Sự kiện chào đón năm mới thường rất sống động, vui vẻ và rất cởi mở, với những điệu múa rồng, múa sư tử, các chương trình sân khấu, và những đoàn diễu hành chào đón năm mới rất nổi tiếng. Tuy nhiên, với bất kì sự kiện lớn nào ở London, việc giữ an toàn và cảnh giác là điều cực kì quan trọng. Tránh trường hợp bị móc túi bằng cách giữ những vật dụng cá nhân quan trọng trong tầm nhìn của bạn và dễ dàng chạm được. Nếu được hãy tránh xa những con đường đông nghẹt và đang tắc nghẽn cho tới khi giao thông ổn định trở lại. Và nếu như bạn còn gì lo ngại, hãy thông báo ngay với cảnh sát, bộ phận sẽ có mặt cả ngày nơi diễn ra lễ hội. Hãy đọc những lời khuyên tốt nhất của chúng tôi để giữ bản thân được an toàn ở London nhé.

Để cập nhật thông tin mới nhất về ngày lễ đón năm mới của người Trung Hoa, hãy theo dõi hashtag #CNYLondon chính thức trên các phương tiện truyền thông xã hội.

10. Đảm bảo điềm may mắn

Nếu như bạn muốn thật sự đắm mình vào những trải nghiệm Tết cổ truyền, hãy tiếp tục vui chơi sau khi sự kiện đã kết thúc bằng cách đi đến nơi nào đó thật cao. Trong văn hóa phương Đông, “Trèo cao và ngắm nhìn thật xa” vào ngày năm mới hoặc một ngày sau đó sẽ mang đến điềm lành trong sự nghiệp, công việc, việc học hành và vận may. Hãy viếng thăm những nơi như vòng quay Coca-Cola London Eye, Khung cảnh trên cao của tòa tháp The Shard hay vòng quay quỹ đạo ArcelorMittal; hoặc đi đến một trong những vị trí đắc địa như thế.

Tìm hiểu thêm về sự chào mừng năm mới trong văn hóa phương Đông ở London, và thiết kế hành trình riêng bạn vòng quanh thành phố vào ngày 26 tháng giêng với ứng dụng “Visit London” nhé.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply