10 lý do bạn nên ăn chocolate

0

SSDH – Việc ăn chocolate ở một lượng nhất định có thể mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Chocolate có tác dụng giảm stress, cắt cơn ho, khiến tinh thần hứng khởi. Ảnh: Getty Images.

Chocolate có tác dụng giảm stress, cắt cơn ho, khiến tinh thần hứng khởi. Ảnh: Getty Images.

Nếu bạn là người hảo ngọt, món chocolate chắc chắn nằm trong danh sách yêu thích. Dưới đây là tác dụng của chúng đối với sức khỏe.

Cơ thể bạn thích nó

Những thanh chocolate ngọt ngào luôn có sức hấp dẫn đối với nhiều người. Chúng không chỉ kích thích thị giác, mà còn cả khứu giác, vị giác. Hãy chọn cho mình một thanh chocolate với tỷ lệ ca cao nguyên chất cao và nhấm nháp nó. 

Ngăn ngừa tiểu đường

Flavonoid cũng có thể làm giảm tình trạng kháng insulin giúp ổn định lượng glucose trong máu. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vì hầu hết chocolate đang được bày bán trên thị trường có chứa rất nhiều đường và chất béo.

Chocolate khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ

Chocolate có chứa một lượng nhỏ tryptophan, một axit amin có tác dụng kích thích não sản sinh ra hormone serotonin, tạo cảm giác hưng phấn. Ngoài ra, chocolate cũng chứa phenylethylalanine, một loại axit amin có công dụng như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên.

Giảm stress

Chocolate có chứa axit valeric, một chất có tác dụng thư giãn và an thần được tìm thấy trong tự nhiên ở rễ cây Nữ lang (Valeriana officinalis). Mặc dù không tốt cho vòng eo, nhưng đường trong chocolate cũng có thể làm giảm căng thẳng. Đường đã được chứng minh là có tác dụng làm dịu cơn đau trên người và động vật.

Cắt cơn ho

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng trong chocolate có chứa một lượng nhất định theobromine, có tác dụng giảm ho và điều trị một số bệnh về đường hô hấp.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Theo một nghiên cứu ở khoảng 20.000 người trung niên và cao tuổi của Đại học Aberdeen, Scotland, chỉ cần ăn một thanh chocolate nhỏ mỗi ngày sẽ làm giảm 11% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và 23% nguy cơ đột quỵ. 

Giúp ngủ ngon

Ca cao có hàm lượng rất cao flavonoid, một chất chống oxy hoá mạnh. Ảnh: Getty Images.

Ca cao có hàm lượng rất cao flavonoid, một chất chống oxy hoá mạnh. Ảnh: Getty Images.

Các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh và Đại học Cambridge (Anh) cho rằng trong chocolate đen rất giàu magiê, một khoáng chất cần thiết giúp đồng hộ sinh học hoạt động ổn định. Vì vậy, một thanh nhỏ chocolate đen có thể giúp con người thích ứng được với nhịp điệu của ngày và đêm, mang đến một giấc ngủ chất lượng hơn.

Cải thiện trí nhớ

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học South Australia cho thấy, ăn một loại chocolate bất kỳ ít nhất mỗi tuần một lần có thể cải thiện trí nhớ, sự tập trung và khả năng giải quyết vấn đề. 

Ngăn ngừa huyết áp cao

Theo một nghiên cứu, các cư dân sống trên một hòn đảo biệt lập ngoài khơi Panama, có huyết áp thấp do thói quen uống trung bình 5 tách cà phê ca cao nguyên chất mỗi ngày và sử dụng hạt ca cao trong nhiều món ăn. 

Bảo vệ da

Chocolate đen có thể hoạt động giống như một chất chống nắng nhẹ. Theo một nghiên cứu từ năm 2009, mỗi ngày ăn 20 g chocolate được làm từ ca cao nguyên chất trong ba tháng có thể cho phép người trưởng thành chịu được gấp đôi tia UVB so với những người không ăn thường xuyên. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng, chocolate không thể thay thế được kem chống nắng.

Đông Đức (SSDH) – Theo Zing.vn
Share.

Leave A Reply