10 lý do nên du học vùng Tây Bắc VQ Anh

0

SSDH – Có thể Tây Bắc nước Anh không náo nhiệt và ồn ào như phía Nam nhưng nó vẫn có những đặc trưng thật hấp dẫn với không ít du học sinh thế giới. Nơi đây cũng hội đủ mọi sắc thái của thời tiết và mọi thứ rất hấp dẫn: bãi biển, thành phố, các điểm tham quan du lịch và một cuộc sống về đêm rất ư là tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng tôi không đề cập đến bảng xếp hạng của các trường đại học nhưng với 10 lí do sau đây cũng có thể khiến bạn chọn Tây Bắc là điểm đến du học nếu bạn muốn du học Anh.

 

10 lý do nên du học vùng Tây Bắc VQ Anh.

 

1. Người miền Bắc rất thân thiện

 

Bạn hãy dành thời gian khoảng nửa giờ với một người Liverpool, đảm bảo bạn sẽ thấy họ thật  cởi mở và sẽ biết tất cả mọi thứ về họ. Và tất nhiên những người người bản xứ từ Lancashire, Cheshire và Manchester cũng thế, họ rất chan hòa. Với du học sinh, cách tiếp cận tốt nhất chính là việc bạn bắt chuyện với người họ khi tham gia giao thông công cộng như trên xe buýt, tàu điện.

 

2. Bạn sẽ chắc chắn phải học một số từ mới đặc trưng

 

Bạn sẽ phải học một số từ phổ biến chỉ sử dụng ở vùng này, ví dụ đến Liverpool, bạn sẽ nhanh chóng hiểu được cụm từ “I’m devoed lad” hoặc câu trả lời give yer ‘ead a wobble” ở Manchester.

 

3. Đi chơi đêm giá rất rẻ

 

Bạn có thể đến chơi câu lạc bộ chỉ với giá 5 bảng (gần 7 đô Mỹ), thưởng thức rượu mạnh từ 8 pen đến 1.5 bảng, các loại bia với mức giá như nhau, bạn sẽ có một đêm vui chơi thỏa thích đầy hưng phấn, còn được thưởng thức món cốm gà và khoai tây chiên khi đi bộ về nhà lúc 2 giờ sáng. Bạn nhớ những buổi đi chơi đêm trước khi về các câu lạc bộ còn miễn phí bánh mì cho đỡ đói nữa đó. Giá một cốc bia ở đây trung bình là 2.75 bảng so với mức 3.70 bảng ở London.

 

4. Bạn sẽ không bao giờ cô đơn

 

Bạn yên tâm số lượng sinh viên quốc tế vùng Tây Bắc nước Anh là rất lớn, với hơn 200.000 sinh viên học tập trong tám trường đại học. Hiện tại, riêng Manchester có 75.000 sinh viên. Vì vậy, chắc chắn môi trường quốc tế nơi đây sẽ vô cùng nhộn nhịp.

 

5. Thay đổi khẩu vị với Pho mát, khoai tây chiên và nước thịt

 

Nghe có vẻ rất béo và ngán nhưng nếu chịu khó khám phả, bạn sẽ thấy thức ăn này rất tuyệt, không như bạn nghĩ bởi tôi chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ ngay từ miếng thử đầu tiên. Nó có thể âm thanh trên phụ khó chịu của sự vật, nhưng đi đến bất kỳ khô khan và đặt hàng một.

 

6. Có nhiều cơ hội thưởng thức các môn thể thao

 

Với bốn đội bóng đá trong giải Premier League, năm đội bóng bầu dục Super League, Trung tâm Đạp xe Quốc gia, một nơi vô cùng rộng rãi với một trường đua ngựa, tất cả mọi thứ đều dành cho bạn ở nơi đây. Hầu hết các sinh viên công đoàn vùng Tây Bắc đều hợp tác với các đội thể thao nên bạn có thể dành được những suốt vé giảm giá xem các ngôi sao thi đấu. 

 

7. Luôn được sống trong môi trường tràn đầy âm nhạc

 

Bạn sẽ được nghe nhạc ở Oasis, The Stone Roses, The Smiths hoặc Joy Division? Tất cả đều bắt nguồn từ Manchester; bạn sẽ có cơ hội thấy được những kỉ niệm của Ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới The Beatles mang đậm chất của ngườiLiverpool. Nơi đây còn có Warehouse ở Manchester là một trong một số địa điểm nổi tiếng đón tiếp các DJ tuyệt vời. Khu vực này lúc nào cũng diễn ra các festival tràn ngập âm nhạc.

 

8. Những khu di tích văn hóa đặc trưng

 

Thành phố Roman của Chester vẫn lưu giữ được các bức tường cổ xưa, những trụ cột lâu đời ở Blackpool mang đậm chất văn hóa vùng miền cho bạn thưởng thức. Có 4 bảo tàng nhánh của bảo tàng nghệ thuật Tate – một bảo tàng trưng bày những thành quản về công nghiệp khoa học của thành phố kiểu mới tại Salford – nơi BBC và ITV sản xuất phim ảnh. Và bạn yên tâm, bạn sẽ khám phá rất nhiều điều tuyệt vời khi được sống và học tập nơi đây.

 

9. Đừng nghĩ phía nam nước Anh mới là nơi có thức ăn ngon và độc đáo

 

Manchester và Liverpool cũng có vô số các nhà hàng tuyệt ngon, bạn có thể thưởng thức burger và pizza ngon nhất vùng Tây Bắc tại hai thành phố này. Bạn đừng quên thử bánh nướng ở Lancashire, món tổng hợp ở Liverpool và Tikka Masala có nguồn gốc từ Leigh.

 

10. Đi tới các khu vực khác ở nước Anh và Châu Âu thật dễ dàng

 

Nếu bạn ưa thích du lịch cuối tuầnNếu bạn ưa thích một ngày cuối tuần đi, bạn có thể đi tàu Train Virgin mất hai tiếng là tới London, đi tàu Warrington tới Scotland, đi phà từ Liverpool đến Dublin hoặc Belfast. Khu vực này có sân bay Manchester nhộn nhịp nhất Châu Âu, bạn cũng có thể đi các nước Châu Âu lân cận từ đây. Tất cả đều thuận lợi và bạn nhớ vạch kế hoạch chi tiêu để tận dụng khoảng thời gian vừa học vừa khám phá các nước Châu Âu gần kề nước Anh nhé.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Tạp chí đại học

Share.

Leave A Reply