10 ngành học có thể bạn chưa từng nghe tên ở Vương quốc Anh

0

Sẵn sàng du học – Những năm gần đây có rất nhiều tranh cãi về khái niệm “bằng cấp chuột Mickey”, tuy nhiên, trong một thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh thì việc theo học một ngành khác thường rất có thể sẽ giúp CV của bạn tỏa sáng…

trai-nghiem-du-hoc-anh

 

Quản lý Công nghệ Nướng bánh – London Southbank University

Chỉ cần nhìn vào sự phổ biến của chương trình truyền hình The Great British Bake-Off, bạn cũng có thể thấy được “độ hot” của khóa học này. Chương trình sẽ kết hợp các bài tiểu luận, làm việc thực tế với các bài kiểm tra lý thuyết. Trong 2 năm của khóa học dự bị đại học, bạn không chỉ được học về cách để nướng được một ổ bánh mì hoàn hảo mà còn được học các môn học quản lý tiệm bánh như lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức tài chính để kinh doanh thành công.

Phương tiện truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội – Leeds Trinity University

Tất cả chúng ta hẳn đã được biết đến Twitter, nhưng quan trọng là ở mức độ nào? Tại trường Leeds Trinity, bạn sẽ học về tầm quan trọng và những tác động triết học của mạng xã hội cũng như tham gia làm việc thực tế trong 12 tuần tại một công ty dịch vụ kỹ thuật số. Đây là một loại bằng thực hành với tỷ lệ đáng kinh ngạc 91% có việc làm hoặc học cao hơn sau đại học. Một chương trình rất đáng để tìm hiểu.

Giáo dục học – Durham University

Khóa học này đã và đang tiếp nhận rất nhiều phê bình vì là khóa học đầu tiên ở Anh đưa Harry Potter vào chương trình học toàn thời gian. Với thực tế ngày càng nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng xã hội và bằng cấp, việc có thể kể say sưa về tác động đạo đức của lời nguyền tra tấn có lẽ sẽ giúp bạn gây ấn tượng. Chắc bạn có thể đoán được, một trong những bài giảng của chương trình có tên “Hermione Granger – Biểu tượng nữ quyền?”.

Nghiên cứu về trồng nho và sản xuất rượu – Plumpton College

Đây là khóa học 3 năm về quy trình hoàn hảo để sản xuất rượu, cũng là chương trình duy nhất ở Anh nghiên cứu sâu về việc sản xuất rượu – từ tìm hiểu các vùng khác nhau đến đào tạo về cách làm thế nào để tự gầy dựng cho riêng mình. Nó có thể không giúp bạn trở thành ứng viên sáng giá nhất cho Deloitte nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn nổi tiếng với tất cả bạn bè.

Sản xuất và chưng cất bia – Heriot-Watt University

Với sự phổ biến ngày càng tăng của bia tại Anh, đây là khóa học đáng xem xét. Chương trình học 4 năm sẽ dạy bạn tất cả về quá trình để tự sản xuất bia rượu. Chương trình học có tính khoa học rất cao và các học phần bổ sung về hóa sinh là bắt buộc.

du-hoc-sinh-tai-my

 

Viking học – University College London

Vâng, bạn không đọc nhầm đâu! “Viking học” tại UCL thật sự là một khóa học khá cạnh tranh, dạy bạn tất tần tật từ ngôn ngữ đến thần thoại và truyền thuyết Bắc Âu. Chương trình này tập trung vào nghiên cứu Cổ ngữ Rune Bắc Âu và lịch sử ngôn ngữ, cùng như giới thiệu về văn hóa đương đại của Bắc Âu, Đan Mạch và Iceland. Năm thứ 3, bạn sẽ được học tại một trường đại học tại Bắc Âu.

Khoa học và Công nghệ Lướt ván – Cornwall College

Trong khóa học 2 năm, bạn sẽ được học về lịch sử và sự phát triển của lướt ván cũng như một số học phần thực tế về cách tạo ra một ván lướt sóng có lực, và tất nhiên, cách bắt được một con sóng hoàn hảo. Khóa học này cũng tìm hiểu về tâm lý của việc lướt ván thành công hay khám phá mối quan hệ con người với sự cân đối, và cho phép các sinh viên trải nghiệm làm việc thực tế trong công ty liên quan đến lướt ván.

Ethical Hacking – University of Abertay Dundee

Khóa học 4 năm này sẽ dạy bạn tất cả những thứ bạn cần biết về xâm nhập máy tính hiện nay – từ các câu hỏi làm thế nào để các hacker đột nhập vào máy tính đến làm sao để giải quyết các vấn đề bảo mật. Bạn sẽ được dạy cách “hack”  cũng như làm việc trong các dự án nhóm. Với tỷ lệ 88% có việc làm hoặc học cao hơn, khóa học này dường như là một lựa chọn khôn ngoan.

Rạp xiếc đương đại và Biểu diễn thể chất – Bath Spa University

Trong khóa dự bị đại học này, bạn sẽ được chọn những môn chuyên ngành ở tất cả các thể loại từ nhào lộn đến kịch hình thể, với rất nhiều lý thuyết được thêm vào. Các học phần bao gồm chiêm nghiệm cẩn trọng và tâm lý của rạp xiếc, và làm thế nào để trở thành một người bắt đầu chủ động trong thế giới rạp xiếc. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để trình diễn nhóm và cá nhân trước bạn bè và gia đình, nhưng bạn cũng biết rằng, nó không đơn giản chỉ là lôi thỏ ra khỏi chiếc mũ.

The Beatles, Nhạc Pop và Xã hội  – Liverpool Hope University

Cuối cùng, và có thể cũng là khóa học Thạc sĩ Xã hội thú vị nhất. Trong suốt khóa học này, bạn sẽ nghiên cứu ảnh hưởng của The Beatles lên bản sắc, văn hóa và các ngành công nghiệp của nơi ra đời nhóm nhạc này tại Liverpool. Chương trình học bao gồm các bài giảng văn hóa xung quanh The Beatles cũng như nghiên cứu về lịch sử sau Chiến tranh Thế giới II, ký hiệu nhạc và các vấn đề của Merseyside. Có thể bạn sẽ có một thời gian khó khăn vì nghiên cứu về những thứ thú vị nhưng thế này, nhưng kệ, cứ làm thôi.

Cá Domino (SSDH) – Theo hotcourses.vn

Share.

Leave A Reply