10 ngành học lấy bằng Thạc sĩ tại Canada hot nhất năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Là nơi có nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới và tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, không có gì ngạc nhiên khi Canada là một trong những địa điểm du học hàng đầu mà các sinh viên quốc tế chọn lựa.

Việc xin thị thực du học Canada cũng không quá phức tạp và khó khăn, và tại đây có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng về ngành học. Các trường đại học của Canada từ Toronto, Montreal, Vancouver, Ottawa và Quebec đều có rất nhiều sinh viên quốc tế. Ở những thành phố này, bạn sẽ không chỉ được tiếp cận với giáo dục đẳng cấp thế giới, mà còn tận hưởng cuộc sống sinh viên phong phú và sôi nổi.

Một số lựa chọn nghiên cứu phổ biến nhất cho bằng Thạc sĩ ở Canada là khoa học máy tính, kỹ thuật dân dụng, y tế công cộng, tài chính, quản lý nhân sự, kỹ thuật cơ khí, dược phẩm, kỹ thuật điện, tâm lý và quan hệ quốc tế. Các trường đại học hàng đầu ở Canada bạn có thể tham khảo rõ hơn là Đại học Athabasca; Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Đại học Royal Roads; Đại học Winnipeg; Đại học British Columbia; Đại học York.

australia-thien-duong-moi-cua-the-gioi1527838060

 

1. Ngành Khoa học Máy tính: Các trường đại học ở Canada cung cấp một loạt các chuyên ngành khoa học máy tính, từ khoa học dữ liệu và robot đến điện toán đám mây và hệ thống kinh doanh. Tất cả các chương trình khoa học máy tính bao gồm một nền lý thuyết cởi mở kết hợp với một số bài tập thực tế, dự án, nghiên cứu và thậm chí cơ hội thực tập trong các công ty Công nghệ thông tin.

2. Ngành kỹ thuật dân dụng: Khi đăng ký vào một chương trình kỹ thuật dân dụng tại một trường đại học ở Canada, bạn sẽ có kiến ​​thức chuyên môn về quy hoạch đô thị và môi trường và học cách thiết kế cầu, đường cao tốc hoặc tòa nhà. Bằng cấp kỹ thuật dân dụng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo cấu trúc xây dựng vững chắc đồng thời chú ý đến các tính năng thẩm mỹ.

3. Ngành Y tế Công cộng: Là một trong những nước phát triển nhất trên thế giới về chất lượng cuộc sống, thì việc quản lý y tế công cộng tốt, chăm sóc chính và phòng ngừa sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của Canada. Vì vậy, bạn sẽ có rất nhiều điều cần tìm hiểu nếu bạn đăng ký vào chương trình Thạc sĩ về y tế công cộng tại một trường đại học ở Canada. Thạc sĩ y tế công cộng bao gồm vị trí công việc trong Cơ quan Y tế Công cộng Canada, các đơn vị sức khỏe công cộng, Bộ Y tế hoặc Tổ chức Y tế Thế giới.

4. Ngành tài chính học: Canada là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, với nền kinh tế thị trường pha trộn thị trường mở và tự do với mức độ an sinh xã hội cao. Là một sinh viên tài chính, bạn sẽ tìm hiểu về các hệ thống tài chính trên toàn thế giới nhưng cũng có thể phân tích và đánh giá lợi thế đầu tiên của hệ thống kinh tế Canada.

5. Ngành quản lý nguồn nhân lực: Canada tự hào về lực lượng lao động có tay nghề cao và hỗ trợ thị trường lao động toàn diện. Canada khuyến khích các cơ hội việc làm bình đẳng và cũng duy trì tầm quan trọng của việc hỗ trợ cho các dân tộc thiểu số. Vì vậy, nghiên cứu quản lý nguồn nhân lực ở Canada sẽ giúp bạn hiểu các chức năng kinh doanh cốt lõi và tìm hiểu về sự thay đổi tại các thị trường biến động.

ssdh-schloss-neubeuern-sinh-vien-hoc-sinh

 

6. Ngành Cơ khí: Theo học ngành Thạc sĩ Kỹ thuật Cơ khí tại một trường đại học ở Canada, bạn sẽ trải nghiệm giáo dục đẳng cấp thế giới, được nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm hiện đại. Các giảng viên đã được công nhận vì những thành tựu giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc của họ. Bạn sẽ có được một loạt các kỹ năng có giá trị và hiểu rõ hơn về kỹ thuật xe máy tính, vật liệu tổng hợp hoặc động lực học, có cơ hội tham gia vào một số dự án cơ học ứng dụng.

7. Ngành Dược: Bằng thạc sĩ dược do các trường đại học ở Canada cung cấp bao gồm một số chuyên ngành như phân phối thuốc và vắc-xin, hóa dược và dược phẩm, công nghệ sinh học, sinh học phân tử, dược lâm sàng hoặc giáo dục dược. Bạn sẽ được tiếp cận với các phòng thí nghiệm nghiên cứu hiện đại, như phòng đặc biệt cho tổng hợp hữu cơ, cơ sở nuôi cấy tế bào và phòng thí nghiệm dược lý. Bạn sẽ có một sự chuẩn bị vững chắc cho sự nghiệp trong ngành công nghiệp dược phẩm.

8. Ngành kỹ thuật điện: Những sinh viên đăng ký bằng Thạc sĩ Kỹ sư Điện tại Canada sẽ kết hợp kiến ​​thức chung về kỹ thuật với các dự án thiết kế và rất nhiều công việc trong phòng thí nghiệm. Ngoài rất nhiều khóa học tập trung về nguyên tắc kỹ thuật điện, bạn cũng sẽ tham dự các lớp học về kinh tế để nắm bắt môi trường kinh doanh và công nghiệp thực tế.

9. Ngành tâm lý học: học Thạc sĩ Tâm lý tại các trường đại học Canada giúp sinh viên tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp thú vị. Bạn có thể có được kinh nghiệm thực tế tại các phòng khám địa phương và một số trường đại học có bệnh xá riêng của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về khoa học hành vi, phát triển của trẻ và khoa học nhận thức, được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu với chuyên môn nghiên cứu trong việc mua lại ngôn ngữ, vai trò giới tính hoặc nhiều tính cách.

10. Ngành quan hệ quốc tế: Là một trong những ngành phổ biến nhất hiện nay, bằng Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế sẽ tiếp xúc với các chủ đề quan trọng và đầy thách thức như tài chính toàn cầu, kinh tế chính trị quốc tế hoặc can thiệp nhân đạo. Bạn sẽ được tìm hiểu về tác động của các quyết định chính trị trên toàn thế giới, các quy định lập pháp và chính sách xã hội ở các nước đang phát triển và tìm hiểu để đánh giá các chiến lược dẫn đến các mục tiêu rộng hơn như hòa bình và ổn định. Hầu hết các Thạc sĩ Quan hệ quốc tế bao gồm đào tạo ngoại ngữ, học tập ở nước ngoài và thực tập ở các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply