10 phim Hàn chuyển thể từ truyện tranh mạng thành công nhất (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Giữa hàng chục tác phẩm chuyển thể từ webtoon (truyện tranh mạng), đây chính là 10 cái tên được xem là thành công nhất ở cả hai địa hạt truyền hình và điện ảnh.

Không chỉ truyện tranh truyền thống, những năm gần đây, làng phim Hàn Quốc liên tục cho ra mắt các tác phẩm chuyển thể từ những bộ truyện tranh mạng (webtoon) ăn khách. Với cốt truyện độc đáo cùng sức hút đã được bảo chứng, webtoon đã và đang là nguồn "tài nguyên" dồi dào để các nhà làm phim xứ củ sâm tận dụng khai thác và kể lại câu chuyện bằng ngôn ngữ điện ảnh. Tất nhiên cũng có những "bom xịt" đáng tiếc, nhưng số lượng phim chuyển thể thành hit cũng không hề nhỏ. Dưới đây là 10 tác phẩm (bao gồm 5 phim điện ảnh và 5 phim truyền hình) thành công nhất "nhờ" sử dụng nền tảng là các bộ truyện tranh mạng.

1. Thử Thách Thần Chết

2

 

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Joo Ho Min, Along with the Gods (Thử Thách Thần Chết) hiện đang là một trong những thương hiệu điện ảnh Hàn Quốc thành công nhất lịch sử. Dựa trên câu chuyện về cuộc hành trình vượt 7 tầng địa ngục để được đầu thai chuyển kiếp của các linh hồn, mặc dù có rất nhiều thay đổi so với nguyên tác, cả hai phần của bom tấn trị giá 40 tỉ won đều đại thắng phòng vé. Trong đó, phần 1 The Two Worlds đang là phim ăn khách thứ hai lịch sử với 14,4 triệu khán giả, còn phần 2 The Last 49 Days đang công chiếu thì vừa cán mốc 9 triệu vé sau 11 ngày. Với thành tích như vậy, việc loạt phim này sẽ tiếp tục được "vắt sữa" bằng việc sản xuất thêm hai phần 3, 4 là hoàn toàn khả thi.

2. Thư Ký Kim Sao Thế

1

 

Với rating cao nhất 8,665%, Thư Ký Kim Sao Thế là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng nhất năm nay cả ở quê nhà và nước ngoài. Mặc dù sở hữu phần cốt truyện không quá xuất sắc, tác phẩm của đài cáp tvN vẫn "hốt bạc" nhờ nhiều yếu tố hút khách như cặp diễn viên chính đình đám, nội dung giải trí, đậm chất "shoujo" (phim dành cho thiếu nữ), bối cảnh đẹp mắt và thời trang ấn tượng. Thành công rực rỡ của Thư Ký Kim càng khiến công chúng tin vào tin đồn hẹn hò của Park Seo Joon và Park Min Young. Tuy nhiên, cả hai ngôi sao đã mạnh mẽ phủ nhận mọi lời đồn đại về mối quan hệ giữa họ.

3. Inside Men

3

 

Bộ phim hành động, hình sự, chính trị của đạo diễn Woo Min Ho được chuyển thể từ webtoon The Insiders của tác giả Yoon Tae Ho, xoay quanh những cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực đen tối trên chính trường Hàn Quốc. Sở hữu nội dung kịch tính, nghẹt thở cùng dàn sao hạng A gồm Lee Byung Hun, Jo Seung Woo và Baek Yoon Sik, Inside Men hiện đang là phim 18+ ăn khách nhất Hàn Quốc với 9,1 triệu khán giả. Tác phẩm cũng mang về cho nam tài tử Lee Byung Hun danh hiệu Ảnh đế tại cả ba giải thưởng điện ảnh lớn nhất Hàn Quốc là Chuông Vàng, Baeksang và Rồng Xanh – một thành tích cực kì hiếm có.

4. Cheese in the Trap (bản truyền hình)

4

 

Mặc dù càng về cuối phim càng bị ném đá, vẫn không thể phủ nhận Cheese in the Trap là một bộ phim thành công về mặt thương mại của tvN trong năm 2016, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở Trung Quốc. Phiên bản truyền hình của webtoon cùng tên do Soonkki sáng tác được khen ngợi nhờ khắc họa chân thực đời sống sinh viên Hàn Quốc; tuy nhiên nó lại bị chỉ trích vì tập trung quá nhiều vào nhân vật nam phụ và "spoil" cái kết của nguyên tác – lúc bấy giờ còn chưa hoàn thành. Trái ngược với bản truyền hình, bản điện ảnh của Cheese in the Trap lại "xịt ngúm" tại phòng vé dù sở hữu dàn diễn viên "giống hệt webtoon".

5. Secretly, Greatly

ssdh-secretly-greatly

Trước khi phải hứng chịu "bộ phim dở nhất lịch sử" Real, Kim Soo Hyun đã có một bảng vàng thành tích ở mảng điện ảnh ấn tượng không kém gì mảng truyền hình. Secretly, Greatly là một trong những movie ăn khách nhất của "Cụ giáo". Được xây dựng dựa trên Covertness, webtoon thể loại điệp viên của tác giả Hun, Secretly, Greatly đã lập nhiều kỉ lục phòng vé trong thời gian công chiếu trước khi kết thúc với lượng khán giả tổng cộng là gần 7 triệu người. Trong phim, Kim Soo Hyun thủ vai Won Ryu Wan, một đặc vụ cấp cao của Triều Tiên cải trang làm anh ngố Bang Dong Gu.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply