10 quốc gia không dành cho phụ nữ đi du lịch một mình (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Dựa theo bảng khảo sát của Trip by Scanner, các quốc gia dưới đây được đánh giá nguy hiểm đối với du khách nữ đi một mình.

Xem Phần 1 tại đây!

ssdh-bahamas

5. Bahamas: Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, đây là một trong những nơi xảy ra các vụ tấn công tình dục cao nhất ở vùng biển Caribbean. Bởi vậy, lời khuyên để đảm bảo an toàn cho du khách là luôn ở trong khu vực nghỉ dưỡng hay nơi đông người.

ssdh-colombia

4. Colombia: Bạo lực giữa các bang đảng trong nước, buôn bán ma túy, tội phạm và bắt cóc khiến nơi đây trở nên nguy hiểm đối với khách du lịch. Để giữ an toàn, du khách nữ nên hạn chế đi bộ một mình vào ban đêm để tránh bị quấy rối trên phố. Điểm lưu ý nữa là nữ giới không nên gọi taxi bên đường mà luôn phải hẹn đặt trước. 

ssdh-ecuador

3. Ecuador: Tội phạm (móc túi, cướp, trộm phòng khách sạn), bắt cóc trẻ em, tấn công tình dục và hiếp dâm vẫn là những vấn đề lớn ở đây. Du khách nữ chỉ nên lên những chiếc taxi đã đăng ký trong trường hợp phải tự bắt taxi. Dấu hiệu nhận biết những chiếc taxi này là biển số màu cam ở mặt trước và sau của xe. Những chiếc xe này cũng được trang bị camera an ninh và nút dừng khẩn cấp ở khu vực ghế hành khách.

ssdh-tho-nhi-ky

2. Thổ Nhĩ Kỳ: Nhiều vụ tấn công khủng bố liên quan đến vụ xả súng, đánh bom ở các khu du lịch trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ đã dẫn đến những lo ngại về mức độ an toàn của quốc gia này. Trang phục rất quan trọng ở đây, bởi vậy du khách nữ nên mang theo một chiếc khăn và sử dụng nó như một tấm che đầu khi cần thiết (ví dụ, khi thăm một nhà thờ Hồi giáo). 

ssdh-guatemala

1. Guatemala (Trung Mỹ): Nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch đến mỗi năm bởi nhiều điều ký bí về thành phố Maya cổ – Kaminaljuyu. Tuy nhiên, mối đe dọa về tội phạm bạo lực ở đây được đánh giá là rất nghiêm trọng. Nhiều du khách nữ được khuyến cáo nên sử dụng túi đeo hông nhằm hạn chế bị trộm cướp và tìm hiểu một số cụm từ tiếng Tây Ban Nha để có thể yêu cầu sự giúp đỡ. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply