10 quỹ học bổng đáng giá nhất dành cho sinh viên các nước đang phát triển

0

SSDH – Nhằm hỗ trợ việc nâng cao trình độ và mở rộng cơ hội du học tại khắp các nơi trên thế giới nên hiện nay, có rất nhiều học bổng du học dành riêng cho sinh viên đến từ các nước đang phát triển. Bài viết xin đưa ra danh sách những học bổng du học hàng đầu có đối tượng nhận học bổng du học này.

Chương trình học bổng du học Erasmus Mundus Scholarships

Liên minh châu Âu có một học bổng du học danh cho các sinh viên mong muốn theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ đến từ các quốc gia đang phát triển ngoài châu Âu.

Chương trình học bổng du học này sẽ hỗ trợ chi phí sinh hoạt, học phí, phí xê dịch và các bảo hiểm. Có khoảng 1000 sinh viên nhận được học bổng du học Erasmus Mundus mỗi năm, bắt đầu từ năm 2009.

Website của học bổng Erasmus Mundus: Xem tại đây

Học bổng du học DAAD

Cơ quan Trao đổi Hàn Lâm Đức (German Academic Exchange Service DAAD) cấp học bổng du học Đức cho sinh viên tốt nghiệp Đại học đến từ các nước đang phát triển, có nguyện vọng theo học tại các trường ở Đức.

Học bổng du học này không chỉ dành cho sinh viên du học quốc tế mà còn cả những người mới đi làm, đến từ Châu Phi, Châu Á, các đảo ở Thái Bình Dương, Trung và Nam Mỹ và Trung và Đông Âu. Học bổng du học này có thể là toàn phần hoặc bán phần.

Website của học bổng DAAD: Xem tại đây

Học bổng du học Australian Development

Học Bổng du học Phát triển Úc (ADS) là học bổng danh tiếng cho sinh viên du học quốc tế đến từ Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi, Trung Đông, các quốc gia Carribean và Châu Mỹ La Tinh muốn học tập và tham gia các khóa học bậc Cử Nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ ở các trường Đại học và Cao đẳng công nghệ của Úc.

Học bổng du học này bao gồm toàn bộ học phí du học, phí di chuyển, phí sinh hoạt, bảo hiểm sinh viên… Có đến 1000 học bổng được cấp mỗi năm cho sinh viên đến từ 31 quốc gia, đặc biệt là học bổng được cấp bình đẳng cho cả nam lẫn nữ sinh viên.

Website của học bổng du học phát triển Úc (ADS): Xem tại đây

 19112013duhocanh46.jpg

Với học bổng dành cho nước đang phát triển, sinh viên tại các nước nghèo sẽ có cơ hội học tập tại các trường Đại học danh tiếng của Thế giới.


Học bổng du học Netherlands Fellowship Program
 
Chương trình Hữu nghị Hà Lan (NFP) cấp học bổng du học cho sinh viên đến từ 51 quốc gia đang phát triển mong muốn theo học bậc Thạc sĩ hay Tiến sĩ tại các trường Đại học của Hà Lan.
 
Học bổng du học này bao gồm học phí, phí sinh hoạt, visa, phí di chuyển, bảo hiểm và hỗ trợ nghiên cứu luận văn.
 
Website của học bổng du học Hữu nghị Hà Lan (NFP): Xem tại đây

VLIR-UOS Scholarships
 
Học bổng VLIR-UOS dành cho sinh viên du học đến từ các nước đang phát triển tại Châu Á, Châu Phi và Mỹ Latinh muốn theo học một chương trình Thực tập và Thạc sĩ ở Bỉ. Hàng năm, VLIR-UOS trao học bổng du học cho 180 sinh viên bậc Thạc sĩ năm thứ nhất.
 
Học bổng du học này bao gồm học phí, nhà ở, phí sinh hoạt, phí dịch chuyển và các chi phí liên quan khác.
 
Website của học bổng VLIR-UOS: Xem tại đây

Chương trình Commonwealth Scholarships
 
Được thành lập bởi Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh (UK Department for International Development), học bổng Commonwealth dành cho sinh viên đến từ các quốc gia đang phát triển muốn theo học Thạc sĩ, Tiến sĩ trên mọi ngành học ở các trường Đại học Anh quốc.
 
Học bổng du học này bao gồm học phí, phí dự thi, phí di chuyển, phí sinh hoạt, phí gia nhập, phí làm luận văn và các phí liên quan khác. Có khoảng 200-230 học bổng được cấp mỗi năm.
 
Website học bổng Commonwealth: Xem tại đây
 
Học bổng du học Joint Japan World Bank Scholarships
 
Chương trình Joint Japan World Bank Scholarships (JJ/WBGSP) cho phép sinh viên đến từ các quốc gia thành viên (đa số là các quốc gia đang phát triển) muốn theo học ở bậc Thạc sĩ tại các trường Đại học thành viên trên thế giới.
 
Học bổng du học JJ/WBGSP được cấp hàng năm, bao gồm mọi chi phí du học liên quan đến việc học Thạc sĩ, gồm cả học phí, phí di chuyển và phí sinh hoạt.
 
Website học bổng Joint Japan World Bank Scholarships: Xem tại đây
 
Học bổng OFID
 
Quỹ phát triển quốc tế OPEC (OFID) dành cho sinh viên ưu tú mong muốn theo học các ngành liên quan đến phát triển ở bậc Thạc sĩ, tại bất kì trường Đại học nào mà sinh viên đó mong muốn.
 
Học bổng bao gồm cả học phí, bảo hiểm, phí sinh hoạt và di chuyển. Chỉ có duy nhất một học bổng OFID được cấp mỗi năm.
 
Website học bổng OFID: Xem tại đây
 
Học bổng Đại học Ghent
 
Ghent University cấp học bổng bậc Thạc sĩ cho sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia phát triển có nguyện vọng học tập tại Bỉ, cụ thể là tại Đại học Ghent.
 
Học bổng du học này bao gồm phí sinh hoạt mỗi tháng, học phí trọn năm học và phí sinh hoạt. Có khoảng 10 học bổng được phát mỗi năm.
 
Website học bổng Đại học Ghent: Xem tại đây
 
Học bổng du học của Đại học Westminster dành cho các quốc gia đang phát triển
 
Học bổng của Đại học Westminster dành cho sinh viên đến từ bất kì quốc gia đang phát triển nào trên thế giới có mong muốn học tập tại Anh và nhận bằng Thạc sĩ ở bất kì ngành học nào, tại Đại học Westminster.
 
Học bổng này bao gồm học phí du học Anh, nhà ở, phí sinh hoạt và vé máy bay đi/về London.
 
Website học bổng du học Đại học Westminster: Xem tại đây

Thục Uyên (SSDH)Theo Scholar4dev

 

Share.

Leave A Reply