10 sự thật thú vị mà chỉ những ai đi du học mới hiểu

0

Sẵn sàng du học – Đi du học là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống. Bạn được sống ở thế giới mới khác hẳn quê hương mình, bạn được "du lịch trải nghiệm" đúng nghĩa.

ssdh-sinh-vien3

1. Trái với mong muốn và lời dặn dò của mẹ trước khi đi là sang đó nhớ ăn uống cẩn thận, chăm mua đồ về nấu ăn, hạn chế ăn ngoài cho tiết kiệm với sạch sẽ thì bạn thường sẽ làm bạn với đồ ăn nhanh, mỳ tôm trong suốt quãng thời gian du học.

2. Người lạ rất tử tế. Đi du học bạn sẽ thấy người dân bản địa hết sức tốt bụng và chân thành. Hãy sử dụng câu cảm ơn nhiều hơn để đáp lại tấm chân tình của họ nhé.

3. Những ngày đầu tiên du học, đi đâu ai cũng bảo nên đọc thật kỹ các biển thông báo, tờ hướng dẫn sử dụng… nhưng bạn thường tặc lưỡi bỏ qua nó vì có sai mới nhớ lâu và dùng lâu thì cũng quen thôi.

4. Quy đổi tất cả mọi thứ sang tiền Việt để rồi thấy cái gì cũng đắt, không dám mua là điều mà tân du học sinh nào cũng làm. Sau này nhớ lại thấy mình thật ngây thơ.

5. Châu Âu không chỉ có mỗi Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha… mà còn rất rất nhiều quốc gia khác có những cái tên lạ lùng mà bạn chưa bao giờ nghe đến.

ssdh-sinh-vien1

6. Kiếm bạn thân trên lớp là một điều khá khó vì ở đó có quá nhiều dân tộc, nhiều nước với những nền văn hóa khác nhau. Nhưng kiếm bạn trong ký túc xá thì dễ hơn nhiều. Xa nhà, cùng nhau sống một nơi xa lạ sẽ khiến họ đến lại gần với nhau hơn.

7. Đi du học là có những ngày bạn buồn chán và viết status trên mạng xã hội bằng những thứ tiếng mà chắc chắn rằng ba mẹ, bạn bè ở nhà đọc không hiểu.

8. Trước giờ người ta vẫn nói rằng tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, bạn tin nhưng không có cách gì kiểm tra chúng. Đi du học chính là lúc bạn nhận ra rằng khi mà bạn nói tiếng Việt, họ nói một thứ tiếng nào đó thì cách giao tiếp duy nhất là dùng những câu tiếng Anh đơn giản.

9. Học hành có vất vả đấy nhưng mà ở nước ngoài ngày nghỉ lễ rất nhiều, có những tháng còn được nghỉ tận 15 ngày. Rồi nghỉ năm mới, giáng sinh, Tết, hè… tha hồ mà tận hưởng.

10. Có những ngày không đẹp trời cho lắm và tâm trạng cũng không được tốt cho lắm, bạn sẽ lên tàu điện ngồi một mạch từ đầu bến đến cuối bến rồi… bắt taxi đi về.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply