10 thắc mắc bạn rất nên hỏi trường đại học bạn đang quan tâm

0

Ở mục “Liên hệ nhà trường” trên trang web của Hotcourses, bạn hoàn toàn có thể gửi bất kì câu hỏi nào đến trường Đại học mà bạn đang tìm hiểu (kể cả những câu hỏi mà bạn cho là không liên quan lắm đến việc học).

 1476757863-top6.jpg

 

Tôi có thể sống ở đâu? – ‘Where can I live?’

 

Đâu là các phương án nhà ở mà trường Đại học đưa ra? Liệu nhà ở sinh viên có nằm ngay trên học xá, hay ngoài học xá? Chi phí nhà ở tốn bao nhiêu tiền, và bao gồm những tiện ích nào? Bạn có đảm bảo sẽ có một chỗ ở trên khu học xá trong năm đầu tiên không? Nhà trường hỗ trợ gì cho sinh viên trong việc tìm nhà ở ngoài?

 

Các sinh viên nước ngoài ở trường như thế nào?

 

– ‘What’s the international student body like?’

 

Tỷ lệ sinh viên nước ngoài đăng ký nhập học tại trường là bao nhiêu? Sinh viên nước ngoài đến từ các quốc gia nào? Có bao nhiêu sinh viên đến từ Việt Nam? Nếu vậy thì có các câu lạc bộ hay nhóm, hội nào mà sinh viên có thể tham gia? 

 

Các khóa học được dạy ra sao?

 

– ‘How is the course taught?’  

   

Chương trình học được giảng dạy dưới hình thức bài giảng, phòng thực hành hay các chương trình hội thảo, hội nghị? Có bao nhiêu sinh viên được xếp vào mỗi lớp? Cấu trúc bài giảng được chia ra như thế nào? Liệu bạn có phải làm việc độc lập hay làm việc theo nhóm? Mỗi tuần bạn sẽ phải đi học trong bao nhiêu tiếng đồng hồ? Bạn có thể có những khoảng thời gian trao đổi, hỏi han các giáo viên trong giờ làm việc? 

 

Bạn sẽ được học cụ thể những kiến thức gì?

 

– ‘What would you study specifically on a course?’

 

Liệu bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về tài liệu tham khảo cho từng môn (tác giả, tác phẩm…) Bạn cần chọn những nhóm môn học (module) nào? Những môn nào là bắt buộc… 

 

Những cựu sinh viên giờ ra sao?

 

– ‘What have previous graduates on this course gone on to do?’

 

Trường có câu lạc bộ cựu sinh viên không? Những cựu sinh viên trước đang làm gì? Có một ai đó “hoành tráng” mà bạn có thể dõi theo không? Các công ty, tổ chức nào mà cựu sinh viên của trường đã từng làm việc (và bạn cũng có khả năng đầu quân sau này)? Có những sinh viên nào đã chọn những lối đi riêng đầy thử thách và khác biệt so với phần đông cựu sinh viên khác? 

 hoc-tieng-anh-online-hay-trung-tam-1.jpg

 

Tôi nên học gì nếu có hướng học lên cao?

 

– ‘What should I study if I want to study at a higher level later?’

 

Nếu bạn có nguyện vọng học lên cao thì nên học gì ở bậc Cử nhân? Các khóa học nào mà nhà trường có tổ chức và phù hợp với định hướng này của bạn? Trường có dạy các khóa dự bị không?

 

Thời hạn nộp hồ sơ chính xác là khi nào?

 

– ‘Can you confirm the application deadlines?’

 

Khi nào là hạn nộp hồ sơ? Có sự khác biệt về thời hạn nộp hồ so cho sinh viên từng nước không? Hạn nộp ứng tuyển học bổng thì như thế nào? Bạn cần phải chuẩn bị gì trước thời điểm đó? 

 

Khu vực lân cận như thế nào?

 

– ‘What’s the local area like?’

 

Tại sao bạn nên học ở vùng này? Có gì thú vị ở đấy? Cuộc sống tiệc tùng (về đêm) ở đó ra sao? Phương tiện giao thông, đi lại ở đây có dễ dàng không? Đây có phải là một thành phố sinh viên, hoặc người dân ở đây đa số nằm trong thành phần xã hội như thế nào?  

 

Nhà trường sẽ giúp đỡ tôi thế nào trong quá trình xin việc làm sau khi tốt nghiệp?

 

– ‘How can the university help me find employment after I complete my course?’

 

Nhà trường có liên hệ với các tổ chức địa phương, trong nước và quốc tế đang hoạt động trong ngành công nghiệp mà tôi muốn theo đuổi hay không? Trong cùng một lĩnh vực ưa thích, tôi có thể chọn những ngành học nào khác? Trên khu học xá có dịch tư vấn hướng nghiệp không? Liệu tôi có thể đi thực tập trong thời gian học?

 

Trên đây là những câu hỏi phổ thông nhất trong số những câu hỏi bạn có thể gửi đến trường Đại học mà bạn đang quan tâm.

 

Hãy xem video dưới đây để xem công việc của một văn phòng quan hệ quốc tế là gì và họ xử lí thắc mắc của bạn như thế nào nhé. 

 

Nguồn: Hotcoursesabroad

Share.

Leave A Reply