10 trường Đại học Châu Á đứng đầu danh sách tuyển dụng

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á năm 2018 đã được công bố, trong đó Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) tăng hai bậc để trở thành trường đại học tốt nhất trong khu vực. Tuy nhiên, không có nghĩa là NTU là trường đại học tốt nhất cho tất cả các chỉ tiêu xếp loại.

ssdhdaihocnanyang

Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) – Nguồn Internet

Bảng xếp hạng này được tổng hợp bằng cách sử dụng rất nhiều số liệu, bao gồm tỷ lệ sinh viên so với các giảng viên và tỷ lệ sinh viên giao lưu đến và đi của mỗi trường đại học.

Có thể nói rằng chỉ số quan trọng nhất nếu bạn đang theo đuổi công việc sau khi tốt đại học là danh tiếng của nhà tuyển dụng. Điều này được thu thập bằng cách khảo sát các nhà tuyển dụng hàng đầu trên khắp thế giới và hỏi họ xem các trường đại học nào mà họ cho là sinh viên giỏi nhất trong lĩnh vực cụ thể của họ.

Những trường đại học dưới đây có thể là sự lựa chọn dành cho bạn nếu bạn quan tâm tớiviệc nâng cao triển vọng nghề nghiệp và tốt nghiệp với một mức độ đánh giá cao của nhà tuyển dụng hàng đầu:

  1. Đại học Kyoto

Đại học Kyoto là trường đại học đầu tiên trong số hai trường đại học Nhật Bản nằm trong danh sách này. Mặc dù Kyoto đã giảm hai bậc trong bảng xếp hạng năm nay, từ 15 xuống 17, đây vẫn là một điểm đến học tập tuyệt vời và cung cấp cho sinh viên cơ hội để học tập tại một trong những thành phố đẹp và tâm linh nhất tại Nhật Bản với nhiều ngôi đền yên tĩnh và những cảnh đẹp tự nhiên.

  1. Đại học Giao thông Thượng Hải

Đại học Giao thông Thượng Hải là trường đại học được xếp hạng thấp nhất trong bảng xếp hạng châu Á trong top 10 về danh sách tuyển dụng, chỉ đứng thứ 22 trong năm nay. Ngoài ra, trường còn thuộc top 10 về số lượng các bài báo nghiên cứu học thuật mà trường đại học sản xuất cho mỗi thành viên khoa.

  1. Đại học Phục Đán

Danh tiếng ấn tượng của Đại học Phục Đán đối với các nhà tuyển dụng là một trong những yếu tố đáng chú ý của trường đại học thuộc nhóm C9 League, cùng với số lượng trích dẫn cao cho mỗi nghiên cứu đề cập đến Phục Đán, cho thấy nghiên cứu của tổ chức có ảnh hưởng khá lớn.

  1. Đại học Quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul được xếp thứ 7 cả về danh tiếng trong giới học viện và danh tiếng đối với các nhà tuyển dụng. SNU được xếp vào top 35 trường đại học trên thế giới trong tất cả năm lĩnh vực môn học được liệt kê trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2017.

  1. Đại học Sungkyunkwan

Cũng có trụ sở tại Hàn Quốc, Đại học Sungkyunkwan có thể tự hào tuyên bố là trường đại học hàng đầu trong nước với các nhà tuyển dụng, mặc dù đứng thứ 18 ở châu Á nói chung. Trường đại học được đánh giá cao về ngôn ngữ hiện đại và kỹ thuật hóa học trong bảng xếp hạng năm 2017.

  1. Đại học Công nghệ Nanyang

Đại học Công nghệ Nanyang năm nay đã vươn lên đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Châu Á, vượt qua Đại học quốc gia Singapore. Đây chỉ là trường đại học đứng thứ 5 ở châu Á theo các nhà tuyển dụng. Điều mà NTU cung cấp cho sinh viên mặc dù là một trường đại học vững mạnh liên tục trong bảng xếp hạng, vì nó nằm trong top 10 ở châu Á cho tất cả ngoại trừ ba trong số các chỉ số được sử dụng để lập bảng xếp hạng.

  1. Đại học Thanh Hoa

Là một trong 10 trường đại học hàng đầu thế giới về nghiên cứu kỹ thuật và công nghệ, Đại học Thanh Hoa cũng rất được các nhà tuyển dụng khắp thế giới đánh giá cao. Trường đã giảm một bậc xuống vị trí thứ 6 trong năm nay, nhưng nó vẫn tiếp tục là trường đại học được xếp hạng cao nhất trong nước và là một trong những điểm đến nghiên cứu tốt nhất của khu vực.

  1. Đại học Bắc Kinh

Đại học Bắc Kinh là trường đại học Trung Quốc được các nhà tuyển dụng yêu thích nhất theo bảng xếp hạng năm nay, xếp trên Thanh Hoa mặc dù thấp hơn ba vị trí trong bảng xếp hạng tổng thể. Đại học Bắc Kinh cũng được xếp thứ 3 về danh tiếng học thuật và thứ 7 về việc đào tạo ngôn ngữ hiện đại.

  1. Đại học Tokyo

Trường đại học thứ hai của Nhật Bản nằm trong danh sách này là Đại học Tokyo. Đứng thứ 13 ở châu Á về tổng thể, cơ sở này cung cấp cho bạn cơ hội để học tập tại một trong những thành phố thủ phủ thú vị nhất trên thế giới. Xếp hạng tổng thể thấp của nó là một phần do thiếu các giảng viên quốc tế và sinh viên trao đổi trong và ngoài nước. Nó cũng nằm trong top 10 của thế giới về các ngành vật lý và thiên văn học, kỹ thuật hóa học và ngôn ngữ hiện đại.

  1. Đại học Quốc gia Singapore

Đây là trường đại học tốt nhất trong khu vực nói chung, NUS nằm trong top 10 cho bốn chỉ tiêu khác nhau, bao gồm danh tiếng học thuật và trích dẫn nghiên cứu trên mỗi bài báo cũng như uy tín của nhà tuyển dụng. Trường đứng trong top 5 thế giới về nghiên cứu kỹ thuật xây dựng dân dụng và kỹ thuật kết cấu.

Người dịch: Thảo Phạm (SSDH)

Share.

Leave A Reply