10 trường Đại học có tỉ lệ sinh viên có việc sau tốt nghiệp cao nhất năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí về danh tiếng, chất lượng của cựu sinh viên, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp và nhiều tiêu chí khác.

Với bảng xếp hạng năm 2019 về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm, bạn đã có thể biết được danh sách các trường đại học tốt nhất cho tương lai việc làm của sinh viên. Các trường đại học sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí về danh tiếng, chất lượng của cựu sinh viên, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp và nhiều tiêu chí khác.

Dưới đây là 10 trường Đại học có thứ hạng cao nhất.

10. Đại học Oxford

ssdhoxforduniversity

Nằm tại thành phố Oxford cổ kính, Đại học Oxford là trường học anh ngữ lâu đời nhất,  nổi tiếng với cấp độ học vấn cao và danh tiếng. Oxford cũng đã liên tục xếp hạng trong top 10 của bảng xếp hạng các trường Đại học thế giới và tranh giành vị trí thứ nhất với Đại học Cambridge tại Anh.

Đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng thế giới về chỉ số sinh viên tốt nghiệp có việc làm, Đại học Oxford đạt điểm tuyệt đối về danh tiếng của nhà tuyển dụng và chỉ số đầu ra của cựu sinh viên. Trường có mạng lưới cựu sinh viên vô cùng ấn tượng bao gồm 120 vận động viên đạt huy chương Olympics, 26 giải Nobel, 7 nhà thơ nổi tiếng và hơn 30 chính trị gia trên toàn thế giới, trong đó có 26 thủ tướng Anh.

9. Đại học Tsinghua

ssdh-tsinghua-university1

Đứng đầu tại Trung Quốc về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm, Đại học Tsinghua là sự lựa chọn hoàn hảo cho các sinh viên muốn du học và theo đuổi sự nghiệp trong ngành kỹ thuật và khoa học máy tính. Giữ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng thế giới, chỉ số của Đại học Tsinghua lọt top 15 thế giới về danh tiếng nhà tuyển dụng, quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng và kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng.

8. Đại học California, Berkeley (UCB)

ssdh-university-of-california-berkeley1

Đại học California, Berkeley (UCB) đi đầu về nghiên cứu với các cơ sở nổi tiếng bao gồm viện nghiên cứu khoa học toán và phòng thì nghiệm khoa học không gian. Tại vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng, UCB đạt điểm cao nhất về danh tiếng nhà tuyển dụng và chỉ số đầu ra của cựu sinh viên.

7. Đại học Cambridge

ssdh-cambridge-university

Là Đại học lâu đời và danh giá nhất Vương Quốc Anh, bên cạnh Oxford, Cambridge nổi tiếng với các giá trị giáo dục và triển vọng mang tầm quốc tế. Đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thếgiới, Cambridge đạt điểm cao nhất về danh tiếng nhà tuyển dụng và đầu ra của cựu sinh viên.

6. Đại học Melbourne

ssdh-university-of-melbourne

Thường xuyên nằm trong danh sách top các trường Đại học trên thế giới và top 5 tại Úc, Đại học Melbourne tạo ra cho sinh viên một trải nghiệm vượt qua những giá trị giáo dục đơn thuần với những hoạt động văn hóa và thể thao vô cùng đa dạng. Trường đã lọt vào top 25 cho ba chỉ tiêu, bao gồm điểm số cao nhất về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong top 10 trường trong danh sách.

5. Đại học Sydney

ssdh-university-of-sydney2

Là trường Đại học danh giá bậc nhất nước Úc và đi đầu về lĩnh vực nghiên cứu, Đại học Sydney đạt điểm số cao trên mọi chỉ số, đặc biệt về quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng và kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng.

4. Đại học Harvard

Harvard University

Harvard University

Nổi tiếng về tầm ảnh hưởng toàn cầu cùng với thứ hạng giáo dục cao, Đại học Harvard đứng thứ tư về tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp với số điểm hoàn hảo về danh tiếng nhà tuyển dụng và chất lượng cựu sinh viên với 8 tổng thống, 62 tỉ phú và hàng trăm học giả nổi tiếng.

Đồng hạng 2. Đại học California, Los Angeles (UCLA)

ssdh-university-of-california-los-angeles-ucla

Với 14 giải Nobel, 261 Huyen chương Olympic và hơn 140 công ty được tạo ra trên nền tảng công nghệ phát triển tại trường, UCLA đứng đồng hạng 2 với Đại học Standford trên bảng xếp hạng với điểm cao nhất về chất lượng hạng mục cựu sinh viên

Đồng hạng 2. Đại học Standford

ssdh-standford-university

Với biệt danh “nhà máy tỉ phú”, Đại học Standford là nhà của các ông lớn trong ngành công nghệ như Google, Hewlett-Packard và nhiều công ty khác được thành lập bởi chính cựu sinh viên và giảng viên của trường. Standford đứng đồng hạng 2 với UCLA và có điểm số lọt top 5 trong các hạng mục: danh tiếng nhà tuyển dụng, chất lương cựu sinh viên và quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng

1. Đại học Công nghệ Masachusetts (MIT)

ssdh-MIT

Thành lập từ năm 1861, Đại học Công nghệ Masachusetts hiện đang là trường nắm giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng về tỉ lệ sinh viên có việc sau tốt nghiệp, với điểm số trong top 5 về danh tiếng nhà tuyển dụng và chất lượng cựu sinh viên với hàng loạt các chính trị gia, doanh nhân và nhà khoa học, trong đó có Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan, doanh nhanha Mohamed Hadid và cựu phi hành gia Franklin Chang Diaz.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply