10 trường đại học đẹp nhất nước Úc du học sinh không thể bỏ qua

0

Sẵn sàng du học – Úc đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất cho giáo dục đại học. Nhiều trường xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng thế giới về giảng dạy, nghiên cứu và triển vọng quốc tế.

Bên cạnh thứ hạng, các trường đại học Australia còn khiến du học sinh thích thú bởi vẻ đẹp trong kiến trúc và cảnh quan. Dưới đây là 10 trường đẹp nhất theo xếp hạng của Times Higher Education.

1. University of Sydney

ssdh-university-of-sydney2

Được đặt tại vùng ngoại ô, khu trường chính của Đại học Sydney được biết đến là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Các tòa nhà được mô phỏng theo kiến trúc đại học Anh truyền thống được thấy ở các trường đại học như OxfordCambridge, nhưng chúng được làm từ đá sa thạch Sydney. Phần sân chính và tháp Great đặc biệt hoành tráng. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Edmund Blacket và hoàn thành vào năm 1862, chúng góp phần tạo nên phần trung tâm kiểu tân Gothic của trường đại học. Được biết đến với các tòa nhà theo phong cách Hogwarts, Đại học Sydney đang liên tục bổ sung các tòa nhà hiện đại, bao gồm Trường Luật mới (the new Law School), nơi đã giành được nhiều giải thưởng kiến trúc khi hoàn thành trong năm 2009.

2. University of Queensland

University-of-queensland

Đại học Queensland là một trong những cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất của Úc và xếp hạng là một trong những trường “đá sa thạch” của đất nước này. Có trụ sở chính tại thủ phủ của Queensland, Brisbane, trường có một số một số cơ sở, với khu vực chính St Lucia trải rộng 114 hécta và giáp với sông Brisbane. Trung tâm là Cloister bằng đá cẩm thạch, nơi Great Court được xây dựng. Chưa đủ, trường còn có những khoảng sân rộng, ba hồ, trung tâm thể thao dưới nước, sân tennis và tám sân thể thao với 600 chỗ ngồi.

3. University of Melbourne

ssdh-university-of-melbourne

Trường đại học lâu đời thứ hai ở Úc, Đại học Melbourne gồm 12 trường dân cư và một khuôn viên chính ở Parkville, kết hợp của các cấu trúc đá sa thạch lịch sử, kiến trúc đương đại, thiết kế bền vững và không gian xanh. Janet Clarke Hall, Trinity College và Ormond College tự hào với những tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ XIX, và Thư viện Baillieu mở cửa vào năm 1959 là một kỳ quan thế kỷ 20 với những bức tường di chuyển. Một tòa nhà nghệ thuật mới đã được thêm vào năm 2016, kết hợp thiết kế Vivienne Westwood và cầu thang lớn.

4. University of Tasmania

ssdh-university-of-tasmania

Các sinh viên tại Đại học Tasmania, trường đại học duy nhất ở bang hải đảo của Úc, được đắm mình trong vẻ đẹp của tự nhiên vô hạn. Có ba cơ sở chính: Hobart ở phía Nam, Launceston ở phía bắc và Burnie ở phía tây bắc, có nghĩa là bất cứ nơi nào trên đảo, bạn đều đang ở gần trường. Tất cả các trường nằm gần các bãi biển, sông ngòi và núi non tuyệt đẹp. Ví dụ: khuôn viên Vịnh Sandy (một phần của Hobart), nhìn ra cửa sông Derwent và nằm khuất dưới núi Wellington.

5. University of Adelaide

ssdhuniversityofadelaide

Được thành lập vào năm 1874, Đại học Adelaide là trường đại học lâu đời thứ ba ở Úc và lịch sử phong phú của nó được thấy rõ từ kiến trúc tuyệt vời. Tòa nhà Mitchell (ảnh dưới đây) được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ireland William McGinn và xây dựng trong khuôn viên chính giữa năm 1879 và năm 1881, là một trong những tòa nhà đầu tiên của trường đại học. Đây cũng là một trong những ví dụ tốt nhất của Adelaide về phong cách Gothic thời phục hưng. Thư viện Barr Smith, thư viện lớn nhất ở Nam bán cầu, là một điểm nổi bật khác của trường. Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ Phòng Đọc, với chiếc trần mạ vàng.

6. University of Western Australia

ssdh-university-of-western-australia

Được thành lập vào năm 1914, Đại học Tây Úc giống như “những tòa nhà trong công viên". Nó có lối đi đổ ra bãi cỏ xanh ngọc lục bình, Thính phòng Somerville với 1.000 chỗ ngồi có sân khấu ngoài trời với nền là những cây thông cao, có một khu vườn trũng với ao và rất nhiều hoa. Các khu vườn có tên trong sách những di sản quốc gia Úc và một số tòa nhà của trường đại học đã giành được giải thưởng hoặc được liệt kê trong danh sách di sản. Sông Swan chạy dọc theo khuôn viên, cũng như Kings Park, nơi có hơn 70 loài chim khác nhau. Có lẽ điểm thú vị nhất của trường đại học là khoảng cách gần với vùng sa mạc của Tây Úc và bờ biển nguyên sơ.

7. University of New South Wales

ssdhuniversityofnewsouthwales

Tọa lạc tại Kensington, một vùng ngoại ô Sydney, Đại học New South Wales (UNSW) chỉ cách một vài dặm từ Bãi biển Coogee và Bãi biển Bondi. Bãi biển gần nhất, Coogee, là một điểm bơi lội tuyệt vời và giống với Bondi ngoại trừ đông người. UNSW rất gần với Trường đua ngựa Hoàng gia Randwick của Sydney và khu kinh doanh trung tâm chỉ cách đó một đoạn ngắn, nơi có một tầm nhìn ngoạn mục ra Cảng Sydney.

8. University of New England

ssdh-university-of-new-england

Trường Đại học New England, được thành lập vào năm 1938, nằm trong thị trấn xinh đẹp Armidale, New South Wales, và khung cảnh nông thôn là niềm vui cho sinh viên và khách du lịch. Nó có một trong những hệ thống trường đại học dân cư rộng nhất ở Úc với 50 phần trăm sinh viên sống trong một trường đại học. Nằm trong 74 ha vườn di sản, trường có vô số các cơ sở thể thao với lối đi dễ dàng đến những hẻm núi, thác nước và sông ngòi trong vùng.

9. University of Wollongong

ssdh-university-of-wollongong

Đại học Wollongong (UOW), được thành lập năm 1951, thường đứng đầu danh sách các trường đại học đẹp nhất ở Úc. Nằm giữa những ngọn núi phủ cây xanh và vùng biển xanh nước biển Thái Bình Dương, khuôn viên Wollongong mang đậm vẻ đẹp tự nhiên của Úc. Bên cạnh kiến trúc hiện đại, cảnh quan ở đây mới thực sự là điểm nổi bật – với 17 bãi biển lướt sóng tuần tra và 15 lối đi thiên nhiên dành cho người yêu thích hoạt động ngoài trời.

10. Monash University

stringio-Monash-home-room-1024x682

Đại học Monash là cơ sở giáo dục đại học lớn nhất ở Úc với 63.000 sinh viên. Nó trải dài khắp thành phố Melbourne và khu trường sở chính của trường đại học, Clayton, rộng lớn đến nỗi nó có mã bưu điện riêng. Clayton có một số kiến trúc hiện đại tuyệt vời bao gồm tòa nhà New Horizons do Lyons thiết kế. Đây là một trung tâm nghiên cứu cho các lĩnh vực y sinh học, vận tải, hàng không và chế biến khoáng sản, và là nơi có "The Cave", một phòng chiếu hình ảnh 3D trên bức tường cong 360 độ. Tất cả sinh viên đều hoàn thành một chương trình định hướng năm ngày bằng cách tham gia một chuyến đi đến Great Barrier Reef và vùng nhiệt đới của Úc.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply