10 trường đại học hàng đầu Ấn Độ

0

SSDH – Đa số đại học hàng đầu của Ấn Độ theo bảng xếp hạng của Quacquarelli Symonds (QS) là những học viện về khoa học, công nghệ.

 

1. Học viện Khoa học Ấn Độ ở Bangalore (IISc Bangalore)

 IISc%20Bangalore.jpg

Học viện Khoa học Ấn Độ ở Bangalore (IISc Bangalore).

 

Học viện Khoa học Ấn Độ nằm giữa trung tâm các học viện nghiên cứu ở phía bắc của thành phố Bangalore, nổi tiếng với chương trình nghiên cứu về công nghệ và kỹ thuật. Trường được thành lập vào năm 1909 với hai khoa và chỉ có 21 sinh viên. Bây giờ trường đã có tới 39 khóa trong khuôn viên 400 mẫu đất và 3.500 sinh viên.

 

2. Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Bombay (IITB)

 

Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Bombay được thành lập vào năm 1958 và kể từ đó đã là một trong những trường đại học hàng đầu Ấn Độ. Được biết đến với các chương trình kỹ thuật, khoa học, trường cũng có một số khóa học về nghệ thuật và nhân văn. IITB xây dựng kết nối giữa trường đại học ở cả Ấn Độ và nước ngoài nhằm phát triển các chương trình nghiên cứu và học tập. Trường nằm trong khu vực Powai ở phía đông bắc của Mumbai (trước đây gọi là Bombay) và có khoảng 8.000 sinh viên.

 

3. Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Delhi (IITD)

 

Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Delhi được thành lập năm 1961 như là trường đại học kỹ thuật. Nhưng nay trường có 11 trung tâm đa ngành, trong đó các chương trình kỹ thuật và khoa học của trường thường bị chồng chéo lên nhau. Với diện tích 325 mẫu đất, IITD nằm ở khu vực Hauz Khas, phía nam thủ đô New Delhi. Trường cũng nằm gần một số trường đại học khác, trong đó có Đại học Jawaharlal Nehru và Hội đồng Quốc gia về Nghiên cứu Giáo dục và Đào tạo (NCERT).

 

4. Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Madras (IITM)

 

Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Madras được thành lập vào giữa thế kỷ 20 (1959). Trường có khoảng 8.000 sinh viên đang theo học trong khuôn viên trường ở Chennai (trước đây gọi là Madras), một trung tâm văn hóa, kinh tế và giáo dục lớn nhất Nam Ấn Độ. Trường cũng tự hào về không gian đẹp tự nhiên tuyệt vời của mình bên cạnh Công viên quốc gia Guindy.

 

5. Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Kanpur (IITK)

 

Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Kanpur được thành lập vào năm 1959. Nằm trong khuôn viên rộng 1.000 mẫu đất ở ngoài thành phố Kanpur (ở bang miền bắc Uttar Pradesh), trường có khoảng 7.000 sinh viên đang theo học. Giống như các học viện công nghệ khác, trường tập trung chủ yếu vào các môn kĩ thuật và công nghệ. Bên cạnh đó, trường cũng có những chương trình học về nghệ thuật, nhân văn và khoa học xã hội. IITK là học viện Ấn Độ đầu tiên đào tạo khoa học máy tính.

 

6. Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Kharagpur (IITKGP)

 

Được thành lập vào năm 1951 như một viện đào tạo cho các nhà khoa học và các kỹ sư, Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Kharagpur là học viện công nghệ đầu tiên và có khuôn viên rộng nhất (với 2.000 mẫu đất) ở Ấn Độ. Hiện này trường có khoảng 9.000 sinh viên theo học. Trường được đặt tại thành phố Kharagpur ở đông bắc Ấn Độ, 116 km về phía tây của Kolkata.

 

7. Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Roorkee (IITR)

 

Được thành lập vào năm 1847 và trở thành trường đại học vào năm 1949 với tên gọi là Đại học Roorkee, Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Roorkee mới đổi tên gọi hiện này vào năm 2001. Trường có 21 khoa với chương trình đào tạo về kĩ thuật, khoa học ứng dụng, khoa học nhân văn, khoa học xã hội và quản lý, và tập trung vào giáo dục và nghiên cứu về công nghệ và khoa học. Trường còn có 3 trung tâm ưu việt dành cho công nghệ nano, hệ thống giao thông, và giảm nhẹ và quản lý thiên tai.

 

8. Đại học Delhi

 

Được coi là một trong những trường đại học đa ngành tốt nhất trong nước, Đại học Delhi có 77 trường trực thuộc và giảng dạy khoảng 132.400 sinh viên. Được thành lập vào năm 1922 bởi chính chính quyền Ấn Độ thuộc địa Anh, trường đã trở thành một trong những đại học lớn nhất Ấn Độ với 2 cơ sở chính, Bắc và Nam, ở New Delhi. Cơ sở Nam nổi tiếng với sắc xanh ngập tràn và địa hình đồi núi trong 69 mẫu đất.

 

9. Đại học Calcutta (đồng hạng)

 

Đại học Calcutta cũng là một trường công đa ngành. Trường được thành lập vào năm 1857 tại thành phố Kolkata, trước đây gọi là Calcutta, một trung tâm thương mại, văn hóa và giáo dục của đông Ấn Độ. Hiện nay Đại học Calcutta có 14 trường trực thuộc nằm rải khắp thành phố và vùng ngoại ô với hơn 23.000 sinh viên theo học. Trường có danh tiếng lớn ở trong và ngoài Ấn Độ.

 

9. Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Guwahati (đồng hạng)

 

Được thành lập bởi chính phủ Ấn Độ vào năm 1994, Học viện Công nghệ Ấn Độ ở Guwahati là một trường đại học trẻ. Nằm trong khuôn viên 700 mẫu đất ở bờ bắc của sông Brahmaputra bên ngoài thành phố Guwahati, đông bắc Ấn Độ, trường được coi là một trong những trường đẹp nhất trong nước. Trường có 6 trung tâm nghiên cứu, tập trung vào các ngành về năng lượng, môi trường, công nghệ giáo dục, công nghệ nano, truyền thông đại chúng.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply