10 từ tiếng Anh thường bị phát âm sai

0

Sẵn sàng du học – Bạn có phát âm “clothes” hay “colleague” một cách chính xác?

ssdh-hoc-tieng-anh

Một trong những trở ngại lớn nhất của việc học tiếng Anh là các từ vựng không phải lúc nào cũng được phát âm theo cách bạn nghĩ. Nguyên nhân là tiếng Anh được kết hợp từ nhiều ngôn ngữ, đồng thời người học thường bị gây nhiễu bởi cách phát âm từ tiếng mẹ đẻ.

Dưới đây là 10 từ tiếng Anh thường bị phát âm sai bởi người học trên toàn thế giới.

1. Clothes

Từ này chỉ có một âm tiết, bởi “e” là âm câm và “s” đọc là “z”. Tuy nhiên, nhìn vào cách viết, rất nhiều người đọc thành “clothe iz”.

2. Colleague

Từ “đồng nghiệp” có hai âm tiết, đừng cố gắng phát âm đuôi “ue”. Khi ở dạng số nhiều, đuôi “s” cũng đọc là “z”, tương tự “clothes”.

3. February

Nhiều người gặp rắc rối khi phát âm những từ tiếng Anh có hai âm “r” gần nhau.

4. Athlete

Lỗi cần tránh ở đây là thêm một âm tiết ở giữa từ.

5. Escape và especially

Thêm một âm “x” trong những từ có “es” là lỗi phổ biến trong tiếng Anh. Bạn hãy chắc chắn phát âm đúng “escape” và “especially” thay vì “excape” và “expecially”.

6. Wednesday

Trong từ quen thuộc này, “d” là âm câm.

7. Prescription

Khi đi khám, bác sĩ có thể đưa bạn một “prescription” để bạn ra hiệu thuốc và mua loại thuốc cần dùng. Đôi khi người ta nhầm lẫn “re” với “er”, do đó đọc thành “per-scrip-tion” thay vì “pre-scrip-tion”.

8. Ask

Nhầm lẫn vị trí “s” và “k” là lỗi phát âm rất phổ biến mà ngay cả nhiều người bản xứ cũng mắc, thậm chí được xem là cách phát âm của vài địa phương. Tuy nhiên, nếu bạn muốn học tiếng Anh phổ thông, nói “ask” thay vì “ax” mới là chính xác.

9. Nuclear

Đây lại là một từ nữa khiến nhiều người bối rối về trật tự các âm và đôi khi phát âm thành “nu-cu-lar”.

10. Pronunciation

Lỗi phổ biến cuối cùng chính là từ “pronunciation” (cách phát âm). Nhiều người thường nhớ cách đọc của dạng động từ, “pronounce” (/prəˈnaʊns/) và áp dụng thành danh từ “pronounciation”. Đó là cách phát âm sai.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply