11 địa điểm du lịch đang bị hủy hoại vì du khách (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Cũng giống như sự kiện đảo Komodo phải đóng cửa để bảo tồn, trên thế giới còn nhiều địa điểm nổi tiếng đang bị hủy hoại vì khách du lịch.

Xem Phần 1 tại đây!

7. Santorini, Hy Lạp

 

ssdh-santorini

Santorini là hòn đảo nhỏ xinh đẹp ngoài khơi Hy Lạp. Địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới này luôn chật cứng du khách vào mùa hè. Mặc dù hòn đảo đã có những quy định nhằm hạn chế lượng du khách mỗi ngày chỉ 8.000 người, tuy nhiên theo thống kê đã có 790.000 người tới đây trong năm 2015 (dân số hòn đảo chỉ 15.000 người). 

8. Rome, Italy

 

ssdh-rome

Rome là thành phố sở hữu rất nhiều di tích lịch sử của cả nhân loại. Lượng khách du lịch tới đây rất đông và không phải ai cũng có tôn trọng những tàn tích lịch sử của thành phố. Nhiều biện pháp mạnh mẽ của chính quyền thành phố cũng không ngăn được sự xuống cấp của các di tích lịch sử. Mới đây, một du khách Ecuador đã bị phạt 23.000 USD sau khi cố khắc tên gia đình vào Đấu trường La Mã.

9. Prague, Cộng hòa Czech

 

ssdh-prague

Thủ đô của Cộng hòa Czech là một thành phố hấp dẫn với những du khách đam mê tiệc tùng. Nơi đây có rất nhiều quán bar sôi nổi về đêm và các loại bia ngon hấp dẫn. Những năm gần đây, lượng khách du lịch vượt quá tầm kiểm soát đến nỗi chính quyền địa phương buộc phải thi hành bộ luật "Yên tĩnh về đêm" trên toàn thành phố, bắt đầu từ 22h hàng ngày.

10. Đảo Big Major Cay, Bahamas

 

swimmingpigs2802a

Những con lợn xinh xắn tại Big Major Cay đang chết rất nhiều, lý do bởi các du khách tới đây đã cho lợn ăn trên bãi biển, khiến chúng ăn phải quá nhiều cát. Ngoài ra, lợn trên đảo còn được cho uống bia hay rượu rum, điều này không tốt cho sức khỏe của chúng. Chủ sở hữu hòn đảo đang cố gắng làm việc với chính phủ để siết chặt các quy định tại hòn đảo.

11. Cuba

 

ssdh-cuba

Đất nước Cuba trong năm 2018 đã đạt lượng khách du lịch khổng lồ lên tới 3,5 triệu người. Điều này gián tiếp dẫn đến tình trạng thiếu lượng thực cho người dân địa phương, những người đang gặp khó khăn để chi trả các mặt hàng thiết yếu cơ bản bị tăng giá do các khách sạn tích trữ chúng. Chính phủ Cuba mới đây đã áp dụng luật giới hạn giá cho các nhu yếu phẩm, để giữ cho chúng có giá cả phải chăng với người dân địa phương.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply