11 điều đặc biệt bạn nên biết về đại học Kansas, Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Kansas là một trong những trường đại học công lập lớn nhất và có thứ hạng cao nhất ở tiểu bang Kansas với 28.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia. Trường tọa lạc ngay trung tâm thành phố Lawrence xinh đẹp và năng động nằm trong top 10 thành phố tốt nhất nước Mỹ cho việc học. Cùng khám phá ngay 11 điều đặc biệt của đại học Kansas nhé!

1. Đôi nét về đại học Kansas

ssdhkansasuniversity

Tọa lạc tại tiểu bang Kansas và ngay trung tâm thành phố Lawrence, 1 thành phố yên bình và xinh đẹp nhưng cũng không kém phần năng động với nhiều hoạt động sinh hoạt vui chơi, giải trí và thương mại phong phú, đa dạng, chắc hẳn sẽ làm cho bất kỳ du học sinh Mỹ yêu mến thành phố này ngay khi mới lần đầu đặt chân tới. Lawrence được bình chọn là 1 trong 10 thành phố tốt và lý tưởng nhất ở Mỹ cho việc học đại học. Từ Lawrence, bạn chỉ mất 45 phút lái xe để đến trung tâm thành phố Kansas City và 60 phút để đến sân bay quốc tế Kansas City.

Trường có nhiều dự án và được đầu tư nhiều thể hiện là trường tốt, được chính phủ quan tâm, giảng viên học thuật cao và tương ứng là cơ hội công việc của sinh viên sau tốt nghiệp cao. Là một trong những trường đại học Nghiên Cứu (Research University) hàng đầu tại Mỹ, trường University of Kansas sở hữu hệ thống một loạt các phòng lab nghiên cứu, trung tâm thí nghiệm, phòng học mô hình, thư viện, phòng tập thể dục được đánh giá và xếp loại hiện đại bậc nhất thế giới. Sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp này đã mang đến cho du học sinh nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị trong các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày. Hơn thế nữa, đây cũng là niềm tự hào của nhà trường cũng như bất kỳ bạn sinh viên nào đang theo học tại trường

Kansas là một trong những trường đại học công lập lớn nhất và có thứ hạng cao nhất ở tiểu bang Kansas với 28.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia. Trường nổi tiếng về đào tạo các ngành: kinh tế (đứng thứ 51), kinh doanh (đứng thứ 58), kỹ thuật (đứng thứ 73), hóa học, cơ khí, dầu khí, dược (top 5% với 90% sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp), kiến trúc…

Trường nằm trong top 47 các đại học công lập tại Mỹ (US News & World Report). Trường là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn công ty lớn tại Lawrence như: Coca Cola, Ford, Bayer Healthcare, Microsoft, Samsung… giúp sinh viên của trường có cơ hội tham gia chương trình CPT (thực tập có trả lương) và OPT (được ở lại Mỹ làm việc sau khi tốt nghiệp) tại các tập đoàn công ty hàng đầu thế giới.

Trong khuôn viên trường có đầy đủ siêu thị, nhà sách, hồ bơi, phòng tập gym hiện đại, những quán cafe xinh đẹp và hơn 20 nhà hàng… Ký túc xá an toàn, tiện nghi và hiện đại nằm ở nhiều vị trí khác nhau, mang lại nhiều lựa chọn, trải nghiệm thú vị về cuộc sống sinh viên. Cựu sinh viên của trường là những chính khách, CEO, doanh nhân thành công như: Tổng thống Colombia, Giams đốc điều hành Shell Gas and Power, Phó chủ tịch Google Earth…

2. 11 điều đặc biệt bạn nên biết về đại học Kansas

ssdhkansasuniversity1

*No.1: Các sinh viên đến từ 105 quốc gia

15% tổng số sinh viên thuộc các nền văn hóa khác nhau và đến từ 105 quốc gia và 50 bang của Hoa Kỳ. Bạn sẽ gặp rất nhiều người bạn thông minh và thú vị trên khắp thế giới.

*No.2: Bạn có thể chọn hơn 200 lĩnh vực nghiên cứu

Học tập là ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể chọn hơn 200 lĩnh vực khác nhau và hơn 345 chương trình cấp bằng, từ khoa học cho đến kinh tế cho đến nghệ thuật tự do.

*No.3: Khám phá khoa học là một điều khá phổ biến tại KU

Ví dụ điển hình, bạn có biết rằng nhà khoa học đã khám phá ra vitamin A và D đã từng tốt nghiệp KU ? Không có gì ngạc nhiên vì sao KU đứng thứ 4 khi Viện Sức Khỏe Quốc Gia Hoa Kỳ công nhận và ký hợp đồng nghiên cứu bào chế thuốc.

*No.4: Các cựu sinh viên KU tiếp tục làm nên những điều tuyệt vời

Trong số đó bao gồm Benjamin Hall (người đồng phát triển vắc xin viêm gan B), Anand Burman (Chủ tịch Hội đồng quản trị của Dabur India, một Công ty tiêu dùng trị giá 3,1 tỷ $), cùng nhiều nhà văn và phóng viên đoạt giải danh giá.

*No.5. Trường có tới 3 phi hành gia vũ trụ

Joe Engle, Ronald Evans và Steve Hawley là cựu sinh viên của Kansas và họ đều đã ra ngoài không gian.

*No.6: 26 Học bổng Rhodes

Ngoài 26 Học bổng Rhodes, KU còn có 429 người đoạt giải thưởng Fulbright.

*No.7: Hơn 10,000 công ty hợp tác với KU

Bao gồm nhiều công ty mà chắc chắn bạn đã nghe danh: Coca-cola, Microsoft, Samsung và Ford (CEO của họ cũng học ở KU luôn !!!)

*No.8: Có 60 hội cựu sinh viên trên toàn cầu

Vậy có nghĩa là bạn có thể dễ dàng gặp họ ở bất cứ nơi đâu.

*No.9: Có rất nhiều việc để làm khi ở trong trường

Có hơn 600 câu lạc bộ và các hội sinh viên cùng sự đa dạng về các mối quan tâm, từ học thuật cho đến thể chất tới giao lưu văn hóa.

*No.10: Và thành phố Lawrence cũng mang đến nhiều điều thú vị

Bạn sẽ có hơn 1000 địa điểm để mua sắm và ăn uống trong thành phố. Còn gì hoàn hảo hơn để thư giãn sau giờ học !!!

*No.11: Chia sẻ truyền thống giữa các sinh viên

Chẳng hạn như còi hơi, gần 100 năm nay vẫn được sử dụng để báo hiệu kết thúc lớp học.

Cá Domino (SSDH) – Theo megastudy.edu.vn

Share.

Leave A Reply