11 lần xuất hiện kinh điển của Nhà thờ Đức Bà Paris trên màn bạc (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Cùng nhớ lại những hình ảnh của nhà thờ Đức Bà Paris qua những khung hình của các bộ phim điện ảnh kinh điển về nước Pháp.

Một đám cháy bùng phát trên nóc Nhà Thờ Đức Bà Paris đã khiến cả thế giới phải bàng hoàng. Không chỉ là di tích văn hoá – lịch sử hơn 800 năm, nhà thờ này còn là niềm cảm hứng bất tận với các nhà làm phim. Đã có nhiều bộ phim lấy bối cảnh Nhà Thờ Đức Bà Paris hoặc bất kì phim nào khi quay tại Paris đều không thể thiếu đi cảnh quay tại nhà thờ. Đây là bối cảnh chính cho bộ phim kinh điển năm 1939 The Hunchback of Notre-Dame, cũng như bản làm lại hoạt hình năm 1996 của Disney. Nó cũng đã xuất hiện trong Midnight in Paris và Van Helsing được đề cử giải Oscar năm 2004…

Xem Phần 1 tại đây!

7. Van Helsing (2004)

 

ssdh-van-helsing

Phim Van Helsing lấy bối cảnh thế kỉ 19 và Van Helsing nổi tiếng là người hùng chuyên tiêu diệt quái vật. Anh được tòa thánh Vatican thuê đến Transylvania cho một mục tiêu khét tiếng – Bá tước Dracula. Bộ phim có một cảnh quay đáng nhớ khi Van Helsing đã có một trận chiến với bác sĩ Jekyll trên đỉnh Nhà Thờ Đức Bà Paris.

8. Before Sunset (2004)

 

ssdh-before-sunset

Jesse (Ethan Hawke) và Celine (Julie Deply) đang bên bờ sông Seine nổi tiếng, họ cùng nhau ngắm nhìn nhà thờ Đức Bà khi con thuyền chở cả hai đi ngang qua nơi đây. Khung cảnh lãng mạn giữa hai người bắt đầu khi Jesse kể cho Celine câu chuyện về chiến sĩ người Đức mang nhiệm vụ đặt bom nhà thờ trong chiến tranh thế giới thứ II.

9. Ratatouille (2007)

 

ssdh-ratatouille

Trong phim hoạt hình của hãng Pixar, chú chuột ước mở trở thành đầu bếp 5 sao từng "trượt" ngang qua nhà thờ Đức Bà với người "bạn gái" của mình, Colette.

10. The Three Musketeers (2011)

 

ssdh-the-three-musketeers

Chàng lính ngự lâm trẻ tuổi và sắp trở thành D'Artagnan (Logan Lerman) đã vướng vào một cuộc đấu kiếm với gã người Anh Rochefort (Mads Mikkelsen) trên mái nhà thờ Đức Bà.

11. Midnight in Paris (2011)

 

ssdh-midnight-in-paris

Trong bộ phim hài của Woody Allen, Gil (Owen Wilson) đã yêu cầu hướng dẫn viên của mình (Carla Bruni) dịch một đoạn từ nhật ký của người yêu Pablo Picasso ngay phía trước thánh đường của Nhà Thờ Đức Bà Paris.

Tạm kết

Thật đáng tiếc khi một tượng đài kiến trúc với hơn 800 năm tuổi lại bị hủy hoại trong ngọn lửa. Hy vọng rằng các nhà chức trách của Pháp sẽ sớm tìm ra cách phục chế hoặc cứu lại nhiều nhất các phần đã bị hư hại của nhà thờ Đức Bà Paris. Còn với chúng ta hiện nay, không còn cách nào khác phải tưởng nhớ đến những gì đã mất qua phim vậy.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply