11 lời khuyên giúp học sinh chọn trường đại học Mỹ phù hợp

0

Sẵn sàng du học – Các nhà tuyển sinh đại học Mỹ xem xét rất kỹ điểm số ở trường trung học, bài luận, hoạt động ngoại khóa, thư giới thiệu, kết quả phỏng vấn.

Bạn sẽ có nhiều cơ hội vào trường đại học mong muốn khi "bỏ túi" 11 lời khuyên sau:

1. Đạt điểm số cao nhất có thể trong suốt ba năm trung học. Điểm tổng kết các năm học có vai trò rất quan trọng trong hồ sơ của một học sinh.

2. Tham gia tất cả môn khó. Bạn nên tham gia càng nhiều khóa học khó càng tốt như chương trình dự bị đại học, nâng cao (AP), bằng danh dự và bằng tú tài quốc tế (IB).

3. Thi thử SAT và ACT. Làm quen với các tài liệu ôn thi và hướng dẫn thi. Xác định những kiến thức và kỹ năng còn thiếu và cải thiện chúng để chuẩn bị cho các bài thi thật. Tận dụng các tài liệu SAT hoặc ACT trực tuyến miễn phí, sách tham khảo, thi thử, tìm đến gia sư và các khóa ôn thi trước hoặc trong năm học lớp 11.

Ngoài ra, các trường đại học sẽ chấp nhận một trong hai bài kiểm tra xem bạn hợp với kỳ thi nào hơn. Điều này sẽ tăng cơ hội trúng tuyển của bạn. Hãy thi SAT hoặc ACT nhiều lần nếu bạn không hài lòng với điểm số của mình.

Điểm tổng kết các năm học có vai trò rất quan trọng trong hồ sơ của một học sinh.

Điểm tổng kết các năm học có vai trò rất quan trọng trong hồ sơ của một học sinh.

4. Làm bài thi SAT II và AP. Các trường đại học hang đầu Mỹ có thể yêu cầu bạn thi các kỳ thi này và họ sẽ xem xét đến kết quả thi. Chỉ có điểm năm (5) AP mới được chấp nhận bởi các trường đại học hàng đầu.

5. Dành đủ thời gian để phát triển các bài luận. Hãy suy ngẫm kỹ trước khi bạn viết, thể hiện bạn là ai trong bài luận: năng động, thú vị, đam mê và tò mò. Làm thế nào bạn có thể khiến mình nổi bật so với phần còn lại của đám đông? Xin giáo viên của bạn nhận xét về bài luận.

Chỉ có điểm năm (5) AP mới được chấp nhận bởi các trường đại học hàng đầu.

Chỉ có điểm năm (5) AP mới được chấp nhận bởi các trường đại học hàng đầu.

6. Tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường học và cộng đồng trong cả ba năm trung học và các kỳ nghỉ hè. Bạn cần nắm chắc các hoạt động ngoại khóa, thể thao, các hoạt động tình nguyện. Cố leo lên vị trí lãnh đạo, trưởng nhóm càng tốt, điều đó chứng minh bạn trưởng thành thế nào. Mặt khác, hãy phát triển đam mê hoặc tài năng trong một hoặc nhiều lĩnh vực.

Hãy phát triển đam mê hoặc tài năng trong một hoặc nhiều lĩnh vực.

Hãy phát triển đam mê hoặc tài năng trong một hoặc nhiều lĩnh vực.

7. Tìm cách để giáo viên hiểu rõ về bạn trước khi viết thư giới thiệu. Ít nhất một tháng trước hạn cuối nộp đơn ứng tuyển đại học, hãy chuẩn bị trước các thư giới thiệu: Cung cấp cho giáo viên của bạn thông tin cá nhân, nhấn mạnh thành tích học tập, thể thao, hoạt động và dịch vụ cộng đồng, vị trí lãnh đạo của bạn. Ngoài ra, hãy làm nổi bật bất cứ điều gì đặc biệt bạn đã làm trong mùa hè (ví dụ: du lịch nước ngoài để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ, công việc tình nguyện, dự án).

8. Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn với trường, nếu có yêu cầu. Bạn nên đọc lại các bài luận của mình và bất kỳ thông tin cụ thể về trường đại học bạn ứng tuyển. Khi phỏng vấn, hãy thân thiện và trò chuyện lưu loát, rõ ràng; trang phục chuyên nghiệp, không xuề xòa. Sau các cuộc phỏng vấn, hãy gửi lời cảm ơn hoặc e-mail thể hiện bạn quan tâm đến trường.

Đừng ngại nhận hỗ trợ từ các nhà tư vấn chuyên nghiệp hoặc giáo viên của trường. 

Đừng ngại nhận hỗ trợ từ các nhà tư vấn chuyên nghiệp hoặc giáo viên của trường. 

9. Chọn hình thức nộp hồ sơ sớm để giảm căng thẳng từ đầu năm lớp 12. Việc này cho bạn đủ thời gian để nghiên cứu các trường đại học, hoàn thành đơn ứng tuyển, viết bài luận và làm các bài kiểm tra cần thiết.

10. Sắp xếp có mục tiêu. Tạo một thư mục cho mỗi trường đại học mà bạn quan tâm và đặt thông tin liên quan bên trong nó (ví dụ: bản sao đơn đăng ký và bài luận của bạn, bất kỳ tài liệu nào được tải xuống từ Internet). Hãy tập trung vào mục tiêu cuối cùng của bạn: Vào trường đại học mơ ước.

11. Nhận hỗ trợ liên tục từ các nhà tư vấn chuyên nghiệp hoặc giáo viên của trường. Đừng ngại hỏi dù đó là những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng có thể mang lại cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích, thiết thực.

American study chuyên luyện thi SAT/ACT/IELTS/TOEFL và tư vấn du học Mỹ. 4/5 học sinh của trung tâm vào được các trường đại học mong muốn.

100 % giáo viên Mỹ tốt nghiệp các trường đh top 10 -20 của Mỹ, có kinh nghiệm luyện thi và hướng dẫn viết luận xin học bổng để nộp vào các trường đại học hàng đầu của Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply