11 ngành học “dị” nhất trên thế giới

0

SSDH – Bên cạnh những chuyên ngành quen thuộc như kinh doanh, kế toán, quản trị khách sạn, báo chí… thì có những trường lại có những chuyên ngành khiến bạn phải ngạc nhiên vì độ độc và lạ.

28032017duhoc27

1. Pha và chưng cất rượu bia

Thật sự đây không phải trò đùa bởi lẽ có một khoá học kéo dài 4 năm dành cho việc giảng dạy quy trình sản xuất từ cách nấu, ủ đến chưng cất rượu bia vẫn được duy trì từ thời Phục hưng đến nay tại Đại học Heriot Watt ở Edinburgh.

Mỗi năm, chỉ có khoảng 30 sinh viên may mắn được tham gia khoá học này. Theo The Guardian, có rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp khoá học này.

2. Nghiên cứu về đồng hồ

Tại trường Đại học Birmingham City, sinh viên sẽ được học về cách tạo ra và vận hành một chiếc đồng hồ. Ngoài ra, sinh viên sẽ được tìm hiểu cách sửa chữa, khôi phục và bảo quản một chiếc đồng hồ cơ hay đồng hồ điện tử. Khoá học 3 năm này sẽ giúp sinh viên có cơ hội làm việc với các nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng như Swatch, Cartier, Louis Vuitton, Moet và Hennessy.

3. Múa rối

Khoá học 3 năm toàn thời gian về chuyên ngành múa rối sẽ dạy bạn mọi thứ từ việc sáng tạo, viết kịch bản hay cách bạn thay đổi giọng nói cho phù hợp với từng con rối. Theo Đại học London, khoá học BA Honours khá nổi tiếng với việc phần lớn các sinh viên sau khi tốt nghiệp đều làm việc tại  Cirque du Soleil, Nhà hát Quốc gia, ITV và CBeebies.

4. Hacker chân chính

Khi nào thì Hacker trở nên chân chính? Theo đó, tại Đại học Abertay ở Scotland, với chương chình học 4 năm, sinh viên sẽ được dạy tất cả những cần thiết về kỹ thuật hack máy tính, từ việc xâm nhập vào máy tính như thế nào cho đến giải quyết các vấn đề bảo mật.

Hacker không có nghĩa là tin tặc, mà còn là những người có khả năng tìm tòi, phát hiện ra những kẽ hở len lỏi trong các đoạn mã lập trình phức tạp của những ứng dụng, mã nguồn tưởng chừng như hoàn hảo. Vì vậy, lựa chọn trở thành một hacker chân chính hay không nằm ở bản thân mỗi người.

5. Nghiên cứu về người Viking

Nếu bạn thích bộ phim này, đây có lẽ là khóa học dành cho bạn. Khóa học kéo dài 2 năm tại Đại học London. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có kiến thức về ngôn ngữ, văn chương và lịch sử của bộ tộc hung dữ và hiếu chiến nhất thế giới. Nếu bạn quyết định tham gia khóa học này, bạn sẽ được đi tới Iceland để tìm hiểu và nghiên cứu cuộc sống thời Trung cổ.

6. Nghiên cứu Harry Potter và thời đại ảo ảnh

Theo đó, những sinh viên ngành Giáo dục tại Đại học Durham, Anh phải đặt bộ truyện vào ngữ cảnh giáo dục, văn hóa và xã hội đồng thời lý giải những yếu tố làm nên sức hấp dẫn của chúng. Thông qua đó, họ làm sáng tỏ mối liên hệ giữa Harry Potter và nền giáo dục ở thế kỷ 21.

Các sinh viên phải làm bài tập, bài kiểm tra và thuyết trình về thế giới pháp sư. Khóa học yêu cầu sinh viên phải đọc tất cả 7 quyển sách và yêu cầu họ phân tích mọi thứ từ trang phục đến áp lực nổi dậy, thậm chí là lý tưởng về nhân cách.

7. Rượu nho và nghề trồng nho

Đây thật sự là một khoá học khó có thể phát âm và phức tạp nhất từng có. Tóm lại, khoá học này bao gồm mọi thứ liên quan đến rượu nho. Bạn có thể tìm thấy khoá học này tại Đại học Stellenbosch. Tại đây, sinh viên sẽ được dạy những kiến thức về sản xuất rượu cũng như hướng dẫn làm rượu nho.

8. Ma học

“Ma học” là chuyên ngành nghiên cứu về các hiện tượng huyền bí, siêu linh. Theo Đại học Calgary, khoá học sẽ cung cấp các bằng chứng cho những điều kỳ lạ không thể giải thích được. Còn tại Đại học Edinburgh, khoá học sẽ kéo 3 năm và sẽ mất thêm 1 năm nữa nếu bạn muốn lấy bằng Tiến sĩ.

9. Nghiên cứu về nhóm The Beatles

Đây là một khoá học kéo dài 1 năm và có lẽ là thú vị nhất trong tất cả các khoá học từ trước đến nay. Bạn không chỉ được nghe nhạc của The Beatles mà còn được về những ý nghĩa chính trị mà nhóm nhạc rock này đem lại. Đại học Pittsburgh và Đại học Nam California đã tổ chức một khoá học kéo dài 12 tháng bao gồm các buổi nghe nhạc và làm bài kiểm tra. Nơi duy nhất có thể lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành này là Đại học Liverpool. Tuy nhiên, học phí của khoá học khá đắt với mức £4.500 (gần 128 triệu đồng).

10. Nghiên cứu về Gô-tích

Đây là khoá học sau đại học. Theo Đại học St.Mary, khoá học 1 năm này sẽ dạy bạn tại sao nền văn hoá Gô-tích lại ảnh hưởng đến các lĩnh vực lịch sử, văn học, điện ảnh và nghệ thuật trong suốt 250 năm qua. Sinh viên sẽ được vào một lâu đài mang đậm nét Gô-tích ở Strawberry Hill, London.

11. Khoa học lướt sóng

Đây là ngành học được đào tạo trong vòng 2 năm ở Đại học Cornwall. Sinh viên sẽ được tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của bộ môn lướt sóng, nghiên cứu tâm lý khi lướt sóng, các kiến thức thực tế như nắm bắt nhịp sóng biển sao cho đạt độ hoàn hảo.

Qua khóa học, sinh viên sẽ tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm và mở ra cho họ cơ hội nghề nghiệp nếu có nguyện vọng ứng tuyển vào các công ty hoạt động liên quan đến lướt sóng.

Theo: W24

Share.

Leave A Reply