11 trường đại học danh tiếng của Australia

0

SSDH – Đại học Sydney, New South Wales, Macquarie, Newcastle… nằm ở bang New South Wales là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài cho thế giới.

 sinh%20viên.jpg

Australia được biết đến là một trong những nền giáo dục hàng đầu, đặc biệt là hệ thống các trường đại học.

 

Thành phố Sydney và bang New South Wales (NSW) tập trung nhiều trường danh tiếng. Trong đó, phải kể đến 11 trường đại diện cho nền giáo dục chất lượng cao như: Đại học Sydney; New South Wales; Macquarie; Newcastle; Techonology Sydney; Western Sydney; Wollongong; Southern Cross; Australian Catholic University; New England và trường Charles Sturt.

 

Nền giáo dục tiên tiến

 

Điểm chung của những trường này là hệ thống giáo dục phát triển song song cùng nền kinh tế, vì vậy các chương trình đào tạo đều thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của xã hội, và phù hợp với thế mạnh của bang.

 

Để vào học, ngoài việc đã tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh phải hoàn tất chương trình dự bị đại học hoặc cao đẳng, trước khi bước vào chương trình chính của các trường. Ngoài ra, du học sinh phải đạt trình độ ngoại ngữ bắt buộc theo tiêu chí của từng trường.

 

Sinh viên quốc tế phải hoàn tất bậc đại học tại những trường được chính phủ công nhận, trước khi đăng ký theo học sau đại học. Bằng cấp của các trường được chứng nhận trên toàn thế giới, giúp sinh viên ghi điểm với những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp ở tất cả các nước.

 

Du học sinh quốc tế sau khi hoàn tất một khóa học từ hai năm trở lên có thể xin làm việc tại Australia từ 1-3 năm sau khi tốt nghiệp tùy theo kết quả học tập của mỗi người. Những sinh viên có thành tích học tập tốt, đặc biệt là các ngành nằm trong danh sách SOL có cơ hội định cư cao tại xứ sở chuột túi. Skill Occupation List (SOL) là danh sách những ngành nghề ưu tiên định cư dành cho những đương đơn nộp hồ sơ định cư theo diện tay nghề độc lập, gia đình bảo lãnh hoặc theo visa 485.

 

Môi trường sống thuận lợi

 

Bang New South Wales, thuộc bờ Đông Nam Australia không chỉ được biết đến những công trình kiến trúc cổ kính xen lẫn các tòa cao ốc hiện đại chọc trời, mà còn là nền giáo dục tiên tiến, thu hút nhiều thế hệ du học sinh quốc tế. Trong bảng xếp hạng của tập đoàn Mercer năm 2016, các thành phố thuộc bang NSW như Sydney, Canberra… nằm trong danh sách “những nơi có chất lượng sống tốt nhất toàn cầu”.

 

Không chỉ nổi tiếng với nền giáo dục phát triển, thành phố cảng Sydney và bang NSW còn có môi trường trong lành, tỷ lệ tội phạm thấp và các hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Sinh viên có thể trải nghiệm cuộc sống ở bang NSW trong suốt thời gian du học bằng cách chọn sống trong ký túc xá của trường, sống và sinh hoạt cùng gia đình bản xứ (Homestay), hoặc tự thuê nhà hay chia sẻ nhà với bạn bè.

 

Với nhịp sống năng động, sinh viên có đa dạng cơ hội làm thêm trong nhiều lĩnh vực như: nhà hàng – khách sạn; quán cà phê; khu vui chơi; khu mua sắm, làm việc trong các nông trại…

 

Chính phủ Australia còn có những chính sách hấp dẫn, tạo điều kiện cho các sinh viên làm thêm. Cụ thể, sinh viên được làm việc tối đa 40 giờ mỗi 2 tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ.

 

Văn hóa, ẩm thực và thời tiết đa dạng

 

Bang NSW sở hữu những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Đó là thành phố Sydney phồn vinh với nhà hát Opera Sydney, cầu cảng Sydney hay những bãi biển thơ mộng như biển Bondi và Manly. Bạn có thể khám phá sự thanh bình và cổ kính của thành phố Canberra – thủ đô của nước Australia hay đến khu phố Newtown với không gian đầy sáng tạo của những nghệ sĩ đường phố…

 

Sinh viên cũng có thể thưởng thức các món đặc sản Việt quen thuộc như phở Bắc, bún bò Huế, bánh cuốn, bánh xèo… tại Cabramatta – phiên bản thu nhỏ “Sài Gòn thuở xưa”.

 

Bang NSW có khí hậu ôn hòa với 4 mùa rõ rệt quanh năm. Thời tiết không quá khắc nghiệt khi vào hè, mùa đông cũng không quá lạnh với những ngày nắng ấm. Chính vì thế, người dân Sydney và NSW rất thích tham gia các hoạt động ngoài trời.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply