12 địa điểm lặn biển tuyệt vời nhất hành tinh (Phần 3)

0

Sẵn sàng du học – Bơi lặn và ngắm nhìn những sinh vật đầy màu sắc ở những địa điểm lặn biển tuyệt vời là sở thích của nhiều người, đặc biệt khi mùa du lịch biển đang vẫy gọi.

Còn gì phiêu lưu hơn được bơi lặn ở những địa điểm lặn biển tuyệt vời và ngắm nhìn những sinh vật biển đầy màu sắc. Cùng SSDH điểm qua 12 địa điểm lặn biển đẹp nhất hành tinh nhé.

Xem phần 1 tại đây!

Xem phần 2 tại đây!

SOCORRO ISLAND, MEXICO

ssdh-socorro-islands

 

Hòn đảo tọa lạc ở miền Nam Cabo San Lucas này được biết đến như là “Galapagos nhỏ” của Mexico. Vùng đại dương bao quanh nó đầy ắp những sinh vật biển to lớn vô cùng ấn tượng. Đến đây, người lặn biển có thể bắt gặp những chú cá đuối Manta khổng lồ, những chú cá voi lưng gù, cá mập đầu búa, cá heo… Chỉ có thể đến đây bằng cách đi tàu, nơi đây đươc xem là một trong những địa điểm lặn biển đầy trải nghiệm nhất cho các thợ lặn vì những dòng nước mạnh, kích thích mong muốn chinh phục của những thợ lặn chuyên nghiệp.

BIANCA C, GRENADA

SONY DSC

 

Chiếc tàu du lịch Bianca C được biết đến với cái tên “Titanic của vùng biển Caribbean”. Nó đã bị chìm vào năm 1961 và chỉ có 2 người còn sống trong số 700 người bị nạn. Bạn có thể lặn dọc theo phần còn lại dài đến 183 m của nó. Với độ sâu gần 52 m, đây được coi là địa điểm lặn thú vị dành cho những thợ lặn chuyên nghiệp. Sau khi khám phá con tàu đắm lâu đời dưới đáy đại dương này, hãy bơi qua vùng biển Whibbles Reef để có thể nhìn ngắm thêm nhiều sinh vật biển hơn.

GUADALUPE ISLAND, MEXICO

ssdh-guadalupe-island

 

Nhiều người đổ xô đến đảo Guadalupe ở bờ biển phía Tây của Baja California chỉ với 1 lý do: họ muốn trải nghiệm cảm giác mạnh khi lặn cùng những con cá mập trắng khổng lồ. Tương tự như trong bộ phim về cá mập nổi tiếng 47 Meters Down, bạn sẽ được các hướng dẫn viên cho vào một cái lồng sắt lớn và thả xuống nước cách đáy biển khoảng 9 m, độ cao mà cá mập thường tụ tập. Sau khi ngửi mùi máu của những miếng thịt mồi được thả xuống, bạn cùng chiếc lồng sắt bên ngoài sẽ bị 5 đến 6 con cá mập trắng hung tợn bao quanh cùng một lúc.

THE GREAT BARRIER REEF & THE YONGALA, AUSTRALIA

ssdh-the-great-barrier-reef

 

Những địa điểm lặn biển tuyệt vời nhất luôn có những rặng san hô rực rỡ. The Great Barrier Reef chính là một trong số đó. Nằm ngoài khơi bờ biển Queensland, nơi đây cho bạn nhiều trải nghiệm bơi lặn với các cấp độ khác nhau. Hãy lặn vòng quanh khu vực biển Bend rồi uốn lượn qua Osprey Reef, nơi đây xuất hiện nhiều cá đuối Manta hay bơi qua Lighthouse Bommi để có cơ hội bắt gặp loài cá voi Minke. Bên cạnh đó, nhiều nhà thám hiểm đã khám phá thêm một điểm dừng mới thú vị ở vùng biển này, đó là còn tàu đắm S.S Yongala nằm tọa lạc gần Townsville ở Úc. Chiếc tàu đắm này đã chìm dưới đáy biển do một cơn bão nhiệt đới trong khi chở 124 hành khách vào năm 1911 và được phát hiện vào năm 1950. Với những dòng chảy mạnh mẽ, nơi đây thích hợp cho những thợ lặn chuyên nghiệp hơn những người mới bắt đầu.

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply