12 loại thức ăn nhanh không bao giờ nên gọi

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây là danh sách những loại đồ ăn nhanh mà chính nhân viên cửa hàng khuyên bạn nên bỏ qua mỗi khi xem thực đơn.

ssdh-fast-food-do-an-nhanh1

Thực phẩm được quảng cáo phô trương

Gần đây, các chuỗi nhà hàng đang cố gắng nâng tầm món ăn bằng cách nói chúng được làm thủ công hay rất lành mạnh. Tuy nhiên, bạn không nên tin vào sự cường điệu đó. Một chút topping được thêm vào đồ ăn sẽ không làm cho chất lượng của chúng tăng lên đáng kể đâu.

Đồ ăn cỡ siêu lớn

Kích cỡ lớn hơn sẽ tiết kiệm hơn nhưng không có nghĩa là bạn cần gọi suất lớn nhất. Nó khiến bạn nghĩ rằng đó là một mức giá hời, nhưng cuối cùng bạn sẽ cảm thấy quá no hoặc chán ngấy sau khi ăn hết suất ăn đó.

Macaroni và phô mai

Macaroni và phô mai là hai loại thực phẩm có mặt hầu hết tại các cửa hàng ăn nhanh. Một nhân viên tại Panera đã chia sẻ trên Reddit rằng các loại mỳ ý (bao gồm cả macaroni) đều được nấu bằng lò vi sóng. Các món sử dụng nguyên liệu thật và tươi ngon lại chính là bánh mì và salad.

Salad cá ngừ

Bạn có thể rất muốn tránh xa những món ăn được chuẩn bị từ vài ngày trước, ví dụ như salad cá ngừ. Một nhân viên tại Friendly tiết lộ nhà hàng của họ chuẩn bị cá hồi cho cả tuần liền.

Các món được trang trí

Xà lách, rau mùi và chanh thường được sử dụng để trình bày đồ ăn. Khá sốc khi Jaime, nhân viên tại một nhà hàng thức ăn nhanh có trụ sở tại Frida, cho biết nhà hàng sẽ rửa lại và tái sử dụng nếu khách hàng không ăn chúng.

Bánh sandwich cá

Các loại hải sản có thể là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe, nhưng không phải với đồ ăn nhanh. Tại đây, nó được coi là những loại thực phẩm không lành mạnh nhất trong thực đơn, chúng chắc chắc không thể nào tươi được. Ông Charity, nhân viên tại một địa điểm ở Bắc Carolina khuyên rằng khi gọi món tại những quán ăn nhanh như Panera hay McDonalds, hãy tránh xa các món được quảng cáo có hải sản.

Đừng bao giờ đòi hỏi khoai tây chiên tươi

Stephanie, nhân viên tại Burger King ở Ohio cho biết khi yêu cầu khoai tây chiên tươi, khách hàng thường phàn nàn về thời gian làm đồ. Hơn nữa, nhà bếp lại quá bận rộn để có thể chuẩn bị riêng cho bạn một khẩu phần đặc biệt. Vì vậy, hãy hài lòng với những gì bạn nhận được và đừng yêu cầu thêm.

Bạn muốn một suất gà rút xương chiên tươi

Nhưng quy trình chế biến lại không thể đáp ứng được yêu cầu đó. Họ đã chuẩn bị sẵn tất cả, và khi có đơn hàng, nhân viên chỉ cần bật lại lò làm nóng thay vì chế biến từ đầu.

Luôn xem đồng hồ khi đặt hàng mang về

Thành viên Reddit và cựu nhân viên Panera Meganoli khuyên bạn nên cân nhắc về thời gian khi mua mang về. Mặc dù là thực phẩm nhanh nhưng chúng cũng cần thời gian để chế biến và đóng gói. 

Bỏ qua món gà nướng tại các cửa hàng burger

Đây là một trong những món mất nhiều thời gian nhất. Vì vậy, khi muốn ăn burger, bạn nên gọi những món kẹp thịt hơn là gà nướng. 

Đừng yêu câu thực đơn “bí mật” tại Starbucks

Nhân viên Starbucks liên tục nhận được những câu hỏi về thực đơn bí mật, nhưng nó không hề tồn tại. Nếu bạn muốn có một thức uống đặc biệt, hãy nói với nhân viên pha chế các thành phần bạn thích.

Tương ớt không hề có lợi cho sức khỏe

Tại nhà hàng Wendy’s, tương ớt là sự lựa chọn phổ biến của mọi khách hàng. Nhưng họ sẽ rất ngạc nhiên khi biết quy trình làm ra nó. Những vụn thịt thừa quá lửa từ hamburger trên vỉ nướng được gom lại trong thùng, cất vào tủ lạnh. Chúng sẽ được đun sôi, băm nhỏ và đổ vào trộn cùng ớt.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply