12 loại thực phẩm đông lạnh bạn nên tránh xa

0

Sẵn sàng du học – Thực phẩm đông lạnh không phải là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng không phải loại nào cũng vậy. Hãy tìm hiểu những loại thực phẩm khác để thay thế lành mạnh hơn theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng trong bài dưới đây.

ssdh-food-thuc-an-thuc-pham

 

Hỗn hợp xay sinh tố mua sẵn

Sinh tố sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để bắt đầu buổi sáng của bạn. Nhưng các loại hỗn hợp đông lạnh mua sẵn ở siêu thị có thể không tốt cho sức khỏe của bạn. Một số loại không thực chất có hoa quả trong đó mà được thay thế bằng đường, hóa chất hương liệu rất không tốt cho bạn. Bạn nên tự chế biến sinh tố với các loại hoa quả và rau, sữa nếu bạn thích.

Cơm

Mua cơm đông lạnh rất tốn kém so sánh với chi phí bạn bỏ ra để tự nấu cơm. Bạn có thể nấu một nồi cơm lớn và chia ra từng túi để trữ đông và sử dụng khi nào bạn cần.

Mì ý

Những đĩa mì ý chế biễn sẵn rất tiện lợi nhưng nó không tốt cho cơ thể bạn. Các món ăn đông lạnh thường có natri, chất béo rất không tốt cho sức khỏe. Tự nấu mì ý rất dễ dàng và bạn còn có thể điều chỉnh nó theo đúng khẩu vị mình.

Bánh quế

Nếu bánh quế đông lạnh là một phần trong chế độ ăn kiêng thì bạn nên cân nhắc lại. Hãy tự làm một mẻ bánh quế với ngũ cốc nguyên chất, protein trữ bỏ nó trong tủ lạnh và nướng lại khi bạn muốn ăn. Nó sẽ lành mạnh hơn bán quế đông lạnh mua ở siêu thị.

Bữa sáng với trái cây

Đừng bị đánh lừa bởi trái cây như bánh kếp việt quất và bánh quế dâu trong các cửa hàng. Các loại quả mọng trong các món ăn sáng chứa nhiều calo này không nên ăn cùng các loại bánh chứa nhiều, nó làm cho những món ăn này có nhiều đường và natri, nhưng ít chất dinh dưỡng mà bạn đang tìm kiếm, như chất xơ.

Bữa ăn sẵn cho trẻ con

Làm cha mẹ là một công việc 24/7, và đôi khi bạn không có thời gian và sức lực để nấu bữa tối cho con nhỏ. Nó thậ tiện lợi khi chỉ cần cho bữa ăn đông lạnh trẻ em vào lò nướng và bữa tối sẵn sàng trong 20 phút, nhưng bữa ăn đó có lẽ là một thứ gì đó bạn thực sự muốn trong bụng con của bạn. Một số bữa ăn có hơn một nửa lượng chất béo mà một đứa trẻ cần cho cả ngày.

Bánh mì kẹp thịt ít protein

Nhiều người coi tất cả các loại bánh mì kẹp thịt có nguồn gốc từ thực vật là chất thay thế protein tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều loại trong số đó có hàm lượng carbohydrate và chất béo cao hơn nhiều so với protein.

Bữa sáng chế biến sẵn

Những chiếc bánh sandwich đông lạnh và những bữa ăn chế biễn sẵn chắc chắn rất ngon, nhưng chúng không phải là một cách sử dụng tốt cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày

Hầu hết chúng đều chứah hàm lượng calo cao và các chất natri và chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.

Đồ xào

Thực phẩm đông lạnh Trung Quốc như thịt bò xào với bông cải xanh chứa nhiều natri, một phần có trong gói sốt của họ. Bạn có thể mua một gói rau đông lạnh đơn giản không có nước sốt và xào chúng vào chảo của bạn với thịt gà hoặc thịt bò.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán được nạp natri và chất béo bão hòa, chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì. Hãy ăn những món ăn nhẹ lành mạnh để bạn không bị cám dỗ bởi các món chiên.

Sandwich ăn sáng

Những chiếc bánh mì kẹp trứng đông lạnh đó không nên là bữa ăn sáng của bạn. Bạn đang nạp vào người natri và các chất phụ gia thay vì một số protein tốt trong trứng. Nếu bạn không có một phút rảnh rỗi vào buổi sáng, hãy làm công việc chuẩn bị bữa sáng vào cuối tuần và trữ đông nó, nướng lại khi sử dụng.

Bữa ăn cho hai người

Khi bạn tìm kiếm một bữa tối phục vụ nhanh chóng và tốt cho sức khỏe, hãy cẩn thận một số thực phẩm đông lạnh nhìn có vẻ hợp lý về lượng calo, chất béo và natri, nhưng nó thực sự là hai phần ăn được ngụy trang thành một. Kiểm tra kỹ kích thước phần ăn trước khi bạn ăn để đảm bảo rằng bạn không nạp quá thức ăn.

Người dịch : Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply