12 lý do khiến năm 2020 trở nên tuyệt vời

0

Sẵn sàng du học – Theo dự đoán, năm 2020 sẽ xuất hiện một số lượng lớn các dự án công nghệ. Ông Mike Liebkeep, thành viên xuất sắc tại Viện tương lai và cũng là chuyên gia công nghệ nhận định rằng một thập kỷ đầy những điều thú vị sẽ được bắt đầu từ mốc thời gian này.

 

72

Nhật Bản sẽ xây dựng một căn cứ robot tại mặt trăng

Nhật Bản sẽ tiến lên với kế hoạch đầy tham vọng là xây dựng một tiền đồn robot trên mặt trăng robot vào năm 2020. Mike Liebkeep chia sẻ rằng có nhiều phương tiện phóng có khả năng làm điều đó và robot sẻ phát triển khá mạnh mẽ vào thời điểm đó.

Dự đoán PopSci: Có thể về mặt công nghệ, nhưng kinh tế sẽ là yếu tố quyết định.

Trung Quốc sẽ kết nối Bắc Kinh với London thông qua đường sắt cao tốc

Kế hoạch của Trung Quốc là kết nối phương Đông với phương Tây thế giới bằng một tuyến đường sắt cao tốc.

Dự đoán PopSci: Có thể nhưng chưa chắc chắn.

Ô tô có thể tự lái

Từ lâu, Google, DARPA và các hãng sản xuất ô tô đều mơi ước một chiếc xe tự lái và an toàn tuyệt đối và dễ vận chuyển nhờ xe tự lái. Điều khó nhất khi thực hiện kế hoạch này là phải liên kết tất cả các xe ô tô và công nghệ giao thông với nhau, trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được.

Dự đoán PopSci: Chắc chắn có thể thực hiện được, nhưng không phải vào năm 2020.

Nhiên liệu sinh học sẽ cạnh tranh về chi phí với nhiên liệu hóa thạch

Quân đội Hoa Kỳ đã cam kết lấy một nửa năng lượng từ các nguồn tài nguyên tái tạo vào năm 2020 và Hải quân Hoa Kỳ tin rằng nó có thể biến thành 50% nhiên liệu sinh học vào thời điểm đó. Sự thúc đẩy này sẽ là một cú hích lớn đối với khả năng cạnh tranh của nhiên liệu sinh học trên thị trường.

Dự đoán PopSci: Khả thi.

Xe bay trên không

Liebkeep từ Viện Tương lai nhận định rằng về mặt logic, điều này không thể hiện sự khôn ngoan về chi phí, còn về mặt công nghệ thì điều đó cực kỳ khó xảy ra.

Dự đoán của PopSci: Quân đội có thể chế tạo nguyên mẫu bay vào năm 2020.

Con người sẽ điều khiển các thiết bị thông qua vi mạch được cấy vào não

Mặc dù hiện tại có thể cấy chip vào não và thậm chí là đáp ứng hoặc kích thích hoạt động thần kinh thô, nhưng đơn giản là không đủ sắc thái của não để tạo ra loại giao diện cho phép bạn lướt web bằng cách suy nghĩ.

Dự đoán PopSci: Chúng ta có thể cấy chip trong não bộ vào năm 2020, nhưng nó sẽ không mang lại nhiều hiệu quả.

Tất cả màn hình là OLED siêu mỏng

Công nghệ hiển thị phát triển cực kỳ nhanh. Toàn bộ ngành công nghiệp đang có xu hướng chuyển sang bề mặt OLED mỏng như giấy, nhiều loại có khả năng cảm ứng. Các bề mặt sẽ trở nên thông minh hơn từ tường, gương, cửa sổ…

Dự đoán của PopSci: Xác suất khá cao.

Không gian thương mại sẽ đưa chúng ta đến mặt trăng và các tiểu hành tinh

Các chuyến đi thương mại đến mặt trăng sẽ trở thành một ngành công nghiệp vũ trụ nhộn nhịp và có thể khai thác các vật thể ngoài trái đất.

Dự đoán PopSci: Du lịch không gian thương mại có thể xảy ra nhưng khá khó khăn. Mặt trăng, tiểu hành tinh và các nhiệm vụ khai thác chưa thể đạt được trong khung thời gian 2020.

Một máy tính 1.000 đô la sẽ có sức mạnh xử lý như bộ não con người

Nhà trưởng tương lai của Cisco đã đưa ra dự đoán này một vài năm trước. Nó đang đi đúng hướng của Định luật Moore.

Dự đoán PopSci: Có khả năng.

Bản dịch phổ quát sẽ phổ biến trong các thiết bị di động

Điều này đang được phát triển mạnh mẽ, cả trong các hình thức như Google Dịch và DARPA. Dịch thuật có thể sẽ xảy ra trong đám mây với khối kiến thức khổng lồ về ngôn ngữ được biên soạn bởi các công ty và chính phủ.

Dự đoán PopSci: Có thể, nhưng mức độ chính xác tùy thuộc vào loại ngôn ngữ.

Chúng ta sẽ thấy một số kính AR

Điều này rất dễ thấy trên các ứng dụng điện thoại thông minh, nhưng AR sẽ trở nên phong phú hơn, có thể tùy chỉnh, phù hợp và dễ dàng truy cập. Điều đó phụ thuộc vào sự chính xác của kính và GPS.

Dự đoán PopSci: Chúng tôi đã đi được nửa đường.

Chúng ta sẽ tạo ra một bộ não có chức năng như giao dịch thực

Các nhà nghiên cứu tại Dự án Blue Brain của Thụy Sĩ nghĩ rằng nếu có một chiếc máy tính với khả năng xử lý của bộ não, chúng ta có thể xây dựng bộ não từ đầu.

Dự đoán PopSci: Một ngày nào đó điều đó sẽ thành hiện thực.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply