12 vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam phải thêm ngay vào danh sách du lịch (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Với thảm thực vật, động vật phong phú, 12 vườn quốc gia dưới đây là điểm đến yêu thích những người yêu thích đam mê du lịch sinh thái trong và ngoài nước.

Không cần phải đi đâu xa, ngay tại Việt Nam, với hệ sinh thái phong phú và kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn vẫn có thể đến những công viên quốc gia để khám phá đời sống của nhiều loài động-thực vật hoang quý hiếm. Hè này, tạm tránh xa sự ồn ào của phố thị, tìm đến không gian yên ắng với tiếng chim hót cùng thảm cây xanh tươi mát, bạn sẽ thấy tâm hồn được thư giãn hơn.

Xem phần 1 tại đây!

VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN, ĐỒNG NAI

Chỉ cách TP. HCM 150 km về phía Đông, vườn quốc gia Cát Tiên xinh xắn sẽ là nơi dừng chân cuối tuần lý tưởng dành cho bạn. Đến với Cát Tiên, bạn có cơ hội tận hưởng phút giây thư giãn khi đi bộ dưới những tán cây xanh mát và lắng nghe tiếng chim hót ríu rít. Bạn sẽ thấy mình như được hòa vào cuộc sống thiên nhiên yên bình. Không khí trong lành giúp tinh thần của bạn được thư thái hơn. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp những tiện nghi để hội bạn thân của bạn có thể cắm trại, tham gia chèo thuyền và tham quan các động vật hoang dã. Ngoài Đồng Nai, vườn quốc gia Cát Tiên còn có ở tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng.

ssdh-vuon-quoc-gia-cat-tien

 

VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG, NINH BÌNH

Vườn quốc gia Cúc Phương là lựa chọn thích hợp dành cho những ai muốn bước ra khỏi cuộc sống ồn ào ở thành phố. Cảnh quan đẹp hoàn mỹ của Cúc Phương với những con đường mòn nguyên sơ sẽ làm hài lòng những ai đam mê du lịch sinh thái. Cúc Phương được bao phủ bởi hai mảng xanh và vàng. Sắc xanh của rừng cây hòa với màu vàng tươi mát của những cánh đồng lúa chín mang đến quang cảnh thiên nhiên đẹp tựa một bức tranh sơn dầu. Công viên quốc gia thuộc vùng đất Ninh Bình này là nơi sinh sống của các loài động vật lưỡng cư, chim và cá. Cúc Phương còn là trung tâm bảo tồn quan trọng của các loài động vật quý như tê tê, rùa và bộ linh trưởng.

ssdh-vuon-quoc-gia-cuc-phuong

 

VƯỜN QUỐC GIA YOK ĐÔN, ĐĂK LĂK

Yok Đôn là khu bảo tồn thiên nhiên có sự xuất hiện của loài hổ Đông Dương đang bị đe dọa tuyệt chủng, các loài báo, gấu, quần thể voi và hơn 450 loài chim khác nhau. Ngoài ra, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp còn là điểm thu hút khách du lịch đến đây hằng năm. Bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng khi tận mắt nhìn thác nước chảy xiết tách ra từ con sông Serepok rộng lớn.

ssdh-vuon-quoc-gia-yok-don

 

VƯỜN QUỐC GIA CÁT BÀ, THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Nếu có dịp đến thăm Vịnh Hạ Long, bạn nhất định phải dành thời gian đến tham quan vườn quốc gia Cát Bà, nơi nổi tiếng với các khu rừng nhiệt đới và những con đường mòn dẫn vào rừng. Cát Bà là nơi cư trú của nhiều loài động vật quý hiếm trên thế giới như khỉ châu Á Langurs trắng – loài linh trưởng đang đối mặt với sự suy giảm nghiêm trọng trong những năm gần đây. Khi đến Cát Bà, bạn sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp trước cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ với đồi núi và thảm thực vật phong phú.

Halong bay archipelago

 

VƯỜN QUỐC GIA PÙ MÁT, NGHỆ AN

Công viên quốc gia xinh đẹp này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với hàng loạt các đặc sản tự nhiên tuyệt vời. Loài chó rừng Ussuri, voi Ấn Độ và số lượng vượn má trắng phía Bắc nhiều nhất trên thế giới đều chọn Pù Mát là nơi sinh sống. Sở hữu hơn 2.400 loại thực vật khác nhau, Pù Mát trở thành điểm nóng đa dạng sinh học. Nơi đây là một trong những công viên quốc gia tốt nhất tại Việt Nam.

ssdh-vuon-quoc-gia-pu-mat

 

VƯỜN QUỐC GIA PHONG NHA – KẺ BÀNG, QUẢNG BÌNH

Phong Nha – Kẻ Bàng là vườn quốc gia nổi tiếng với hệ sinh thái phong phú và khung cảnh được mẹ thiên nhiên ưu ái. Có niên đại hơn 400 triệu năm, khu vực cổ xưa này hấp dẫn khách du lịch bởi các thành tạo địa chất và hơn 300 hang động có nhũ đá, măng đá nhô ra ở nhiều góc độ khác nhau một cách thần kỳ. Sự ngoạn mục của quang cảnh thiên tạo này đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, và được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái vào ngày 3/7/2015.

ssdh-vuon-quoc-gia-phong-nha-ke-bang

Tuy nhiên, khi chọn đến các vườn quốc gia, bạn hãy để mình được hòa vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp và tận hưởng không khí núi rừng, đừng mang theo quá nhiều vật dụng tiện nghi, đừng làm ồn và tuyệt đối đừng xả rác để góp phần giữ gìn vẻ nguyên sơ của những khu vực này nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply