14 bãi biển có xác tàu đắm đẹp nhất thế giới (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Bị trôi dạt vào bờ sau trận bão lớn, ngày nay, những chiếc tàu đắm này lại được xem là đặc điểm thu hút khách du lịch độc đáo.

Từ xác tàu đắm MV Plassey từng xuất hiện trong bộ phim Father Ted nổi tiếng đến chiếc tàu MV Panagiotis nằm trên bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Hy Lạp, tất cả đều mang giá trị lịch sử và tính biểu tượng cao. Nếu muốn tận mắt chứng kiến những chiếc tàu khổng lồ từng vượt nhiều đại dương để hoàn thành sứ mệnh, đừng bỏ qua những bãi biển dưới đây.

Xem phần 1 tại đây!

TÀU MV PANAGIOTIS, ĐẢO IONIAN, HY LẠP

Tại cảng biển Zakynthos thuộc hòn đảo xinh đẹp Ionian của Hy Lạp, bạn sẽ tìm thấy xác tàu MV Panagiotis nổi tiếng nằm trên bãi cát trắng. Con tàu này được nhiều người biết đến mức bãi biển Navigo đã được đặt biệt danh là “bãi biễn đắm tàu” (shipwreck beach) kể từ những năm 1980. Nếu bạn thấy con tàu và bãi biển này quá quen thuộc thì đúng rồi đấy, đây chính là nơi diễn ra những cảnh quay đẹp nhất của cặp đôi Trung úy – Bác sĩ trong bộ phim Hàn Quốc Hậu duệ Mặt trời. 

Có một số giả thuyết về số phận của con tàu buôn lậu này. Mặc dù không ai biết chính xác những gì con tàu đang chuyên chở lúc xảy ra vụ việc, người ta đã đưa ra mọi khả năng từ thuốc lá cho đến những hàng hóa bị cấm khác. Một số người cho rằng nó đã bị mắc cạn sau khi bị các nhà chức trách hàng hải dồn vào chân tường. Thuyền trưởng của tàu, Charalambos Kompothekras-Kotsoros, lại nói rằng do thời tiết khắc nghiệt, con tàu được đẩy về phía bãi biển. Tại đây, những tên cướp biển đã lấy đi các lô hàng và một số thiết bị.

 

ssdh-mv-panagiotis

 

XÁC TÀU MV PLASSEY TRÊN BỜ INISHEER, QUẦN ĐẢO ARAN, IRELAND

Người hâm mộ truyền hình Anh có thể dễ dàng nhận ra xác tàu của MV Plassey từ phần mở đầu của Father Ted, một bộ phim nổi tiếng của BBC kể về một linh mục ở nông thôn Ireland. Đây là con tàu đánh cá chạy bằng hơi nước được sử dụng để vận chuyển hàng hóa bao gồm kính màu, sợi và rượu whisky. Một cơn bão lớn đã đẩy con tàu này lên bờ trên Inisheer, thuộc đảo Aran vào năm 1960.

ssdh-mv-plassey

 

MỘT SỐ VỤ ĐẮM TÀU ​​Ở ROATÁN, HONDURAS

Một số chiếc tàu ​​ở Roatán, một trong những hòn đảo Vịnh của Honduras, đã cố tình bị đánh chìm để phục vụ cho ngành công nghiệp lặn. Mở đầu xu hướng này là con tàu chở dầu mang tên Hoàng tử Albert. Sau khi cung cấp thực phẩm cho những người tị nạn, tàu đã bị đánh chìm một cách có chủ ý. Tuy nhiên, không phải tất cả các con tàu đắm của hòn đảo đều phục vụ cho công nghiệp lặn. Những chiếc tàu khác, bao gồm cả El Aguila lại bị mẹ thiên nhiên nhấn chìm. Những xác tàu đắm nằm trải dài từ vịnh Mahogany và có thể dễ dàng nhìn thấy từ trên mặt nước.

ssdh-roatán

 

TÀU HÀNG HẢI SS POINT REYES TẠI BỜ BIỂN QUỐC GIA POINT REYES Ở INVERNESS, CALIFORNIA

Khi đến du lịch ở Inverness, California, bạn có thể ghé thăm Bờ biển Quốc gia Point Reyes, nơi có con tàu đắm mang tính biểu tượng được đặt biệt danh là SS Point Reyes. Đây là biểu tượng đẹp, trang nghiêm cho lịch sử ngành hàng hải Hoa Kỳ. Trước khi ngọn hải đăng Point Reyes được xây dựng vào năm 1870, đã có tổng cộng hơn 50 tàu bị đắm chìm trong dải nước nguy hiểm này và làm mất đi gần một triệu đô la giá trị của hàng hóa trên tàu.

ssdh-ss-point-reyes

 

XÁC TÀU CỦA SS AMERICAN STAR, BÃI BIỂN PLAYA DE GARCEY Ở FUERTAVENTURA, TÂY BAN NHA

Ra mắt vào năm 1939 bởi Eleanor Roosevelt, ngay trước khi Thế chiến II bắt đầu, con tàu tầng hầm SS American Star bắt đầu cuộc sống như một tàu chở khách, nhưng nhanh chóng được hải quân bổ sung để vận chuyển quân đội Mỹ. Sau chiến tranh, con tàu lại quay trở về đảm nhận nhiệm vụ như tàu thương mại một lần nữa. Vào những năm 1990, một nhóm người ở Thái Lan muốn biến nó thành một khách sạn nổi sau khi cứu nó từ đống đổ nát. Tuy nhiên, trên đường đến ngôi nhà mới của mình vào năm 1994, SS American Star đã bị đắm trong một cơn bão ngoài khơi bờ biển Fuertaventura, thuộc quần đảo Canary. Thời gian trôi qua, một phần của con tàu đã bị phân rã. Giờ đây, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy “ngôi sao” này khi thủy triều thấp.

ssdh-ss-american-star

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply