14 khu lặn biển ngoạn mục bậc nhất thế giới (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Từ Bahamas, Azores đến Antartica, mỗi địa điểm đều mang đến cho bạn cơ hội một lần trong đời được khám phá sự kỳ diệu của đại dương.

Xem Phần 1 tại đây!

8. Biển El Boiler (Mexico)

 

ssdh-el-boiler

Biển El Boiler ở đất nước Mexico thu hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và trong lành với hệ sinh thái dưới đại dương đa dạng, hấp dẫn. Trong đó, loài cá Cirrhitus Rivulatus sinh sống dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Mexico là một trong những điều thu hút các tín đồ mê lặn. Đây là một loài cá yêu thích để quan sát giữa những người đam mê lặn biển. Trong hình là cận cảnh mắt của một con cá màu neon tuyệt đẹp.

9. Đảo Cocos (Costa Rica)

Castle

Cách khoảng 550 km về phía tây nam của lục địa Costa Rica, đảo Cocos là một hòn đảo ở Thái Bình Dương do đất nước này quản lý. Được bao quanh bởi vùng nước sâu với dòng chảy ngược, đảo Cocos là điểm đến được các thợ lặn ưa chuộng vì quần thể cá mập đầu búa, cá đuối, cá heo và các loài sinh vật biển lớn khác sinh sống tại đây.

10. Quần đảo Azores (Bồ Đào Nha)

 

ssdh-azores-islands

Là một quần đảo bao gồm chín hòn đảo núi lửa ở Bắc Đại Tây Dương, thuộc Bồ Đào Nha, cách bờ khoảng 1.360 km về phía tây, cách Lisbon khoảng 1.643 km về phía tây bắc, quần đảo Azores là nơi sở hữu một trong những ngọn núi cao nhất hành tinh. Bao quanh bởi biển cả xanh ngắt, bạn có thể lặn ngắm san hô sặc sỡ và những loài cá khổng lồ dưới đáy đại dương. 

11. Biển Tiger (Bahamas)

 

ssdh-tiger-beach-bahamas

Nếu từng xem Tuần lễ cá mập Discovery Channel, bạn sẽ thấy Joe Romeiro, nhà quay phim tài ba đi từ Fiji, New Zealand đến quần đảo Galapagos. Trong tất cả những điểm khám phá đó, biển Tiger, Bahamas là nơi Joe Romeiro dành trọn cho trái tim yêu cá mập của mình. Vùng biển này là một trong những nơi lặn ngắm cá mập kỳ lạ và ngoạn mục nhất thế giới.

12. Devil’s Den (Mỹ)

 

ssdh-devil’s-den

Devil’s Den được xem như là cánh cổng của một dòng sông ngầm đã bị sụp đổ với mái nhà đá kỳ vĩ. Nằm gần Williston, Florida, Mỹ, nơi đây thuộc sở hữu tư nhân và hoạt động như một cơ sở đào tạo và giải trí lặn biển. Devil's Den là điểm đến chỉ dành riêng cho những người lặn biển để khám phá kỳ quan ngoạn mục không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng.

13. Nam Cực

 

ssdh-antarctic

 

Là lục địa lạnh nhất, khô nhất và có độ cao trung bình cao nhất trong tất cả các lục địa. Đây cũng là nơi thử thách các thợ lặn chuyên nghiệp chinh phục. Trong hình là bức ảnh chụp lại khoảnh khắc các thợ lặn đang khám phá đại dương dưới lớp băng phủ rộng trên bề mặt biển.

14. Great Blue Hole (Belize

 

ssdh-great-blue-hole

Great Blue Hole là một hố chìm khổng lồ, cách Belize (một quốc gia ở Trung Mỹ) 70 km. Hố có hình tròn, rộng 318 m và sâu 124 m. Đây là một địa điểm phổ biến cho những người yêu thích lặn biển để được một lần có cơ hội tận mắt nhìn thấy cá vẹt nửa đêm, cá mập rạn san hô Caribbean, cá mập bò, cá mập đầu búa…

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply