15 điều bạn sẽ nuối tiếc nếu bỏ qua trên giảng đường đại học

0

Sẵn sàng du học – Thích một cô nàng hay anh chàng nào đó, nhưng cả 4 năm đại học chỉ dám lén lút nhìn người ta từ xa thì thật buồn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chính bạn đã tự bỏ đi cơ hội của bản thân!

ssdhhanhtrangduhoc1

1. Không cố gắng siêng năng khi còn đi học

Học hành luôn là mục tiêu ưu tiên số 1, đừng để căn bệnh lười biếng luôn theo bạn, để sau này ra trường phải hối tiếc nói: “giá như hồi xưa mình siêng năng hơn”.

2. Không học một ngôn ngữ khác

Đây là sai lầm lớn nhất của sinh viên bởi đây là hành trang không thể thiếu trong xã hội ngày nay. Không phải là yếu tố duy nhất, nhưng khi ra trường bạn mới thấy việc “mù” ngoại ngữ nó ảnh hưởng thế nào đến vấn đề xin việc và khẳng định giá trị của bản thân.

3. Thích một ai đó nhưng không dám tỏ tình

Thích một cô nàng hay anh chàng nào đó, nhưng cả 4 năm đại học chỉ dám lén lút nhìn người ta từ xa thì thật buồn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chính bạn đã tự bỏ đi cơ hội của bản thân. Bởi tình yêu thời sinh viên không quá ngây ngô, bồng bột cũng chẳng dính dáng đến vật chất, những tính toán của người lớn…

4. Quá chú trọng hình thức mà bỏ quên tri thức

Sẽ thật buồn nếu điều các bạn học hỏi, ghen tị với những sinh viên khác không phải bởi họ giỏi giang hơn, họ tự tin giao tiếp hơn mà chỉ bởi bộ cánh họ mặc trên người bạn cũng từng ao ước mà không đủ tiền mua… Dường như mỗi chúng ta đang quá chú trọng về sự hào nhoáng bên ngoài, mà quên mất rằng cái “chất” sinh viên cần có phải là nền tảng trí thức.

5. Không dám thay đổi ngành học

Dù là vì lý do gì đi nữa, thì việc không thích ngành học của mình nhưng không có dũng khí đổi ngành mới cũng khiến bạn trở nên thiệt thòi và khiến bản thân không được học những gì mình thích và đam mê. Đây là một trong những tiếc nuối của rất nhiều sinh viên khi ra trường.

6. Luôn tách rời tập thể

Nếu những ngày tháng đại học sống chan hòa với bạn bè hơn, tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn thể hơn thì giờ đây, khi họp lớp, có lẽ các bạn sẽ nhớ tên tôi.

7. Chưa một lần đứng trên sân khấu trường dù bạn có tài năng

Bản thân có những năng khiếu nhất định như ca hát, diễn xuất… hoặc một tài lẻ gì đó nhưng không bao giờ biểu diễn nơi đông người. Chính sự luôn e dè này khiến bạn không thể hiện được bản thân mình với mọi người, cho mọi người biết bạn là ai?

ssdhhanhtrangduhoc2

8. Không đi du lịch khi có cơ hội

Đại học là khoảng thời gian tuổi trẻ sôi nổi, việc thỉnh thoảng gặp gỡ, đi du lịch cuối tuần cùng bạn bè từ mọi vùng miền, cùng sở thích, chí hướng cũng là những trải nghiệm đáng nhớ… Tiếc là, vô tình đã bỏ qua nó.

9. Sống không có mục tiêu

Không có mục tiêu học hành, định hướng tương lai, nên giờ đây chẳng có gì trong tay, học chẳng giỏi mà cũng không có kinh nghiệm làm việc hay thành tích gì. Thời gian cứ trôi, kiến thức cũng theo đi chẳng hề đọng lại…

10. Luôn ghen tị với bạn bè

Nếu luôn có tâm trạng trên chứng tỏ một điều rằng bạn không tự tin và thiếu tích cực về khả năng của bản thân. Và sự thật là, việc này chỉ làm mất thời gian và khiến chúng ta trở nên xấu tính hơn thôi.

11. Mất quá nhiều thời gian để phàn nàn, kêu ca

Ra trường đi làm, va vấp thực tế phức tạp mới thấy những ngày tháng trên giảng đường mới vô lo vô nghĩ làm sao. “Học hành thật là gian khổ” – tuổi trẻ bồng bột nên mình mới phát ngôn như vậy, giờ đây muốn khổ cũng chẳng được.

12. Không dành thời gian để phát triển những mối quan hệ

Chúng ta thường bó hẹp bản thân, lười giao tiếp, ngại kết bạn bởi không đánh giá đúng tầm quan trọng của các mối quan hệ. Đôi khi các mối quan hệ cũng đem lại các lợi ích không ngờ cho bạn trên con đường tìm kiếm tri thức, là kênh thông tin cơ hội việc làm sau này…

13. Bỏ qua các hoạt động tình nguyện

Chỉ luôn coi học tập là mục tiêu duy nhất, nên giờ đây, tiếc nuối vì không chịu rèn luyện khả năng giao tiếp, từng bước trưởng thành qua những hoạt động xã hội. Hóa ra, biết giữ cân bằng mới là cách làm thông minh nhất!

14. Không dám mặt đối mặt “xin lỗi” để rồi mất một tình bạn đẹp

Những lần đấu khẩu trên lớp học, những va chạm trong cuộc sống ở trọ, kí túc xá đôi khi gây nên những tranh cãi. Tiếc rằng, có khi chúng ta không dám đối mặt với nhau, không có đủ dũng khí nói lời xin lỗi hoặc chấp nhận nó… khiến đối phương tổn thương, một tình bạn đẹp đã mất đi như thế.

15. Bỏ qua việc thể dục rèn luyện sức khỏe

Đây chính là lý do khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, uể oải và không có tinh thần bắt đầu mọi thứ. Bởi bạn thiếu năng lượng cho một ngày mới học tập hiệu quả hơn.

Thu Phương (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply