15 từ tiếng Anh gây khó dễ cho người học

0

Sẵn sàng du học – “Isle” hay “ceiling” là những từ có cách phát âm khó đoán khi mới nhìn qua cách viết.

ssdh-hoc-tieng-anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ phức tạp với quy tắc phát âm không nhất quán và danh sách động từ bất quy tắc dài bất tận. Đối với một số người học, việc nắm rõ những từ có vẻ đơn giản mà người bản xứ thường sử dụng trở nên khó khăn.

Thông qua nền tảng học ngôn ngữ trực tuyến Duolingo, Business Insider chỉ ra một số từ khó nhất trong tiếng Anh dành cho những người không phải người bản xứ. Danh sách 15 từ ngắn gọn, thường gặp này được tổng hợp nhờ thu thập dữ liệu từ các diễn giả Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga và Ả Rập.

1. Bench

2. Ceiling

3. Apartment

4. Mushroom

5. Toes

6. Isle

7. Shore

8. Addition

9. Net

10. Dish

11. Leaf

12. Its

13. Pineapple

14. Lounge

15. Harbor

Danh sách còn có “pineapple” (quả dứa), một loại quả không chứa cả “pine” (cây thông) hay “apple” (quả táo). Hãy tưởng tượng việc dạy cho ai đó từ này lần đầu tiên, bạn có thể hiểu tại sao nó được đưa vào danh sách. Đó chỉ là một trong những từ gây khó dễ trong ngôn ngữ tiếng Anh đầy màu sắc. Nhiều từ trong danh sách này có cách viết và cách phát âm gây rắc rối cho người học, một phát ngôn viên của Duolingo nói. Chẳng hạn, khi nhìn từ “isle” và “ceiling”, bạn không biết rõ ngay lập tức chúng nên đọc như thế nào.

Trong một số trường hợp khác, sự khó khăn phát sinh khi một từ có nhiều nghĩa. “Shore”, “dish”, “harbor”, “net” và “lounge” đều đa nghĩa, khiến người học tiếng Anh bối rối khi đoán nghĩa trong trường hợp cụ thể.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply