15 tuổi có thích hợp du học Mỹ, Singapore?

0

SSDH – Em năm nay 15 tuổi (chuẩn bị vào học lớp 9) có ý định đi du học Mỹ hoặc Singapore do chú họ em tài trợ chi phí đi du học. Liệu ở độ tuổi này em có thích hợp du học?

Tiếng Anh của em hơi tệ, em định học tiếng Anh cho thật tốt để chuẩn bị du học, vậy em nên học chương trình tiếng Anh gì? Điều kiện visa du học Mỹ hoặc Singapore là gì? Chú họ em có cần chứng minh kinh tế có đủ điều kiện cho em đi du học không?

(princehenry@… )

 

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:


Chào bạn. Đối với hệ thống giáo dục Singapore, khi hết lớp 10 của Singapore, học sinh phải thi lấy bằng O-levels (tương tự bằng trung học cơ sở của Việt Nam), do vậy những năm lớp 9 và 10 học rất khó và áp lực.

 

Thông thường học sinh Việt Nam không đủ khả năng học bằng tiếng Anh để đương đầu với kỳ thi O-levels này, nên đa số phải học lại lớp 8 hoặc lớp 9 tại Singapore. Vì lẽ đó, độ tuổi này không phải là tuổi lý tưởng để sang Singapore học trung học.

 

Đối với các trường trung học Mỹ, việc xét đầu vào trung học khá mở nên bạn hoàn toàn có thể được nhận vào cấp lớp trung học tiếp theo tại một trường trung học Mỹ chất lượng tốt tại nhiều tiểu bang trên nước Mỹ.

 

Hiện tại StudyLink International có dạy chương trình Anh ngữ du học trung học (English for High School Preparation), chuẩn bị kỹ lưỡng cho học sinh kiến thức Anh ngữ cho toán, khoa học (lý, hóa, sinh), hội nhập văn hóa và đào tạo kỹ năng sống ở nước ngoài. Khóa học 10 tuần có chi phí thấp hơn 10 lần so với học khóa này ở nước ngoài. Bạn có thể liên lạc số điện thoại 08 3925 6731 gặp bộ phận tư vấn Anh ngữ của StudyLink để được hướng dẫn.

 

Việc xét cấp visa du học Mỹ không quá khắt khe về chứng minh tài chính mà chủ yếu căn cứ vào thái độ, kiến thức và cư xử của học sinh tại buổi phỏng vấn với viên chức visa Tổng lãnh sự Mỹ.

 

Nguồn StudyLink

Share.

Leave A Reply