17 điểm đến du lịch của Auckland mà du học sinh không thể bỏ qua (Kỳ 1)

0

Sẵn sàng du học – Thành phố cảng Auckland (New Zealand) là một trong những đô thị đông đúc nhất quốc gia này. Được mệnh danh là “thành phố của những cánh buồm”. Phạm vi của Auckland trải dài từ Bến cảng Manukau cho tới cảng Waitermata.

Đến với New Zealand bạn không thể bỏ qua thành phố xinh đẹp này với những viện bảo tàng, triển lãm nghệ thuật cùng những không gian thiên nhiên đầy ấn tượng với những bãi biển, công viên ngay tại ngưỡng cửa thành phố.

1. Auckland Sky Tower

ssdh-auckland-sky-tower

Sky Tower là một tháp quan sát và viễn thông tại khu thương mại (Central Business District) thành phố Auckland. Mỗi năm khoảng 500,000 du khách ghé thăm nơi này. háp Sky (Sky Tower) cao 328 thước nếu đo từ dưới đất đến chớp cây cột (mast). Đây là kiến trúc đứng tự do cao nhất ở Nam Bán Cầu. Do hình dáng và chiều cao của nó tháp Sky Tower được coi là kiến trúc điển hình của New Zealand. Sky Tower có 3 tầng quan sát ở 3 độ cao khác nhau. Bạn còn thể tham gia trò chơi Sky Jump để tận hưởng trải nghiệm mạo hiểm có một không hai.

Địa điểm: Federal Street, Trung tâm thành phố.

2. Cảng Waitemata

ssdh-waitemata

Cảng trung tâm bị chi phối bởi Auckland Harbour Bridge, hoàn thành vào năm 1959 và dài hơn 1 km và cao 43 mét, kết nối trung tâm thành phố Auckland với các tỉnh phía bắc và những bãi biển đầy cát của vịnh phía bắc.

Địa điểm: Phố Quay, Trung tâm thành phố

3. Bảo tàng Chiến tranh Auckland

ssdh-auckland-war-memorial-museum

Bảo tàng Tưởng niệm Chiến tranh Auckland, nằm trong tòa nhà theo phong cách Hy Lạp-La Mã trong công viên Auckland Domain, được xây dựng vào năm 1929 như một đài tưởng niệm những người lính đã hy sinh trong Thế Chiến I. Khu trưng bày Nghệ thuật Ứng dụng và Trang trí có một mảng đa dạng gồm các đồ vật. Trang phục, nhạc cụ, đồng hồ, đồ gốm, nghệ thuật thủy tinh và kim loại có xuất xứ từ New Zealand và nước ngoài.

Bảo tàng Tưởng niệm Chiến tranh Auckland mở cửa hàng ngày trừ Ngày Giáng sinh. Bảo tàng nằm trong khu phố nội thành Grafton, và du khách có thể dễ dàng ghé đến bằng xe buýt. Bãi đỗ xe của bảo tàng có thu phí.

Địa điểm: Auckland Domain, Parnell

Trang web: www.aucklandmuseum.com

4. Đồi một cây

ssdh-One-tree-hill

Đồi một cây (One tree hill) là một điểm mốc dễ nhận biết nhất trong tổng thể khung cảnh thành phố. Nó được hình thành cách đây hơn 30.000 năm, và là một trong những núi lửa đã tắt ở Auckland. 

Địa điểm: Đường Manukau, Epsom

5. Phòng trưng bày tranh Auckland

ssdh-Auckland-Art-Gallery

Auckland Art Gallery là địa điểm văn hóa ấn tượng nhất của thành phố, với kiến trúc Phục hưng Pháp đầy ấn tượng được xây dựng từ năm 1887. Phòng trưng bày này là “ngôi nhà” của những bộ sưu tập nghệ thuật phong phú nhất của New Zealand với hơn 15.000 tác phẩm. Các triển lãm bao gồm cả bức tranh và tác phẩm điêu khắc châu Âu có niên đại từ thế kỷ 14.

Địa điểm: Corner of Kitchener and Wellesley Streets, City Center

Trang web: www.aucklandartgallery.com

6. Đảo Waiheke

ssdh-waiheke-island

Hòn đảo nhỏ này nổi tiếng với những món ăn ngon tuyệt, vườn nho xinh đẹp và bãi biển thư giãn. Một vài ngôi làng nhỏ ven biển tạo nên Đảo Waiheke dài 12 dặm (19 km), nơi du khách sẽ tìm thấy các nhà hàng ngon tuyệt và bãi biển lộng lẫy. Hơn 100 họa sĩ sống và làm việc trên đảo; họ trưng bày sản phẩm của mình trong phòng trưng bày cộng đồng tại Oneroa gần bến phà và trong các xưởng vẽ khắp trên đảo. Người hâm mộ lịch sử không nên bỏ lỡ Khu bảo tồn lịch sử Stony Batter với hệ thống đường hầm ngầm được xây dựng trong Thế chiến II phòng trường hợp Auckland bị tấn công.

Địa điểm: Hauraki Gulf

Trang web: www.waiheke.co.nz

7. Bảo tàng hàng hải Voyager

ssdh-Voyager-New-Zealand-Maritime-Museum

Bảo tàng hàng hải, nơi lưu trữ cũng như trưng bày lịch sử hàng hải của New Zealand từ thời người Maori đặt chân lên đây đến khi người châu Âu khám phá vùng đất tươi đẹp này. Với những hiện vật trưng bày từ thời xưa, đặc biệt có những chiếc thuyền với kích thước y như thật, đến đây bạn có thể tìm hiểu được rất nhiều thông tin của New Zealand, nếu thời tiết thuận lợi bạn còn có thể ra khơi với những chiếc thuyền thật.

Địa điểm: Corner of Quay and Hobson Streets, City Center

Trang web: www.maritimemuseum.co.nz

8. Cảng Viaduct

ssdh-viaduct-harbour

Bến cảng Viaduct là một trong những trung tâm giải trí và ăn uống chính của thành phố. Đồng thời là một trong những bến du thuyền lớn của đất nước với hàng loạt sự kiện sôi động. Mỗi chủ nhật, Chợ Hoa ở đây mang đến cho đám đông nhạc sống và thức ăn đường phố vô cùng phù hợp với những chuyến đi cùng gia đình và bạn bè.

Đại điểm: Quay Street, Central City

Trang web: http://viaduct.co.nz/

Còn tiếp…

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply