2 hàng bánh mì cay nhất định phải thử khi đến Hải Phòng

0

Sẵn sàng du học – Về Hải Phòng nhất định phải đi ăn bánh mì cay, nếu không thì chuyến đi sẽ rất uổng phí đó.

Bánh mì cay là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của Hải Phòng. Không chỉ người dân ở đây, mà cả khách du lịch khi đến thành phố hoa phượng đỏ đều mê mẩn với món ăn bình dị này.

Không cầu kỳ, không sang chảnh và cũng chẳng đắt đỏ, bánh mì cay chinh phục người ta bởi hương vị dân dã, giá cả phải chăng. Và cứ thế, cái tên “bánh mì cay Hải Phòng” đã đi đến rất nhiều tỉnh thành trên cả nước.

1. Bánh mì que Bà Già

Tìm đến quán bánh mì que Bà Già ở số 57 Lê Lợi, điều đầu tiên đập vào mắt là rất nhiều bánh mì que được bày bán, và có tới mấy người phụ nữ thoăn thoắt đôi tay, người nhồi pate, cho bánh vào nướng, người lấy bánh và gói bánh cho khách…

Đây là một trong những hàng bánh mì cay lâu đời nhất ở Hải Phòng. Được cụ Toàn mở ra cách đây hơn 20 năm, đến nay, quán đã được truyền lại cho người con là cô Thuỷ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, người ta vẫn thấy cụ Toàn ra ngồi nhồi pate và làm bánh mì. Dù tuổi đã xế chiều nhưng dường như tình yêu nghề vẫn rất sâu đậm nên cái cách cụ làm bánh mì vẫn cực kỳ thành thục.

ssdhbanhmicay

Mỗi chiếc bánh chỉ to bằng 2 đầu ngón tay sẽ được nhồi đầy pate, sau đó nướng giòn. Bánh này phải ăn nóng mới ngon và giòn.

Khác với kiểu ăn bánh mì thường thấy là rưới tương ớt vào trong ruột bánh, bánh mì que phải chấm với loại tương ớt đặc trưng. Tương ớt ở đây là loại tự làm, loãng hơn đa số các loại tương khác nhưng hương vị cay nồng thì rõ hơn nhiều, hoà với vị bánh mì và pate thì vô cùng phù hợp.

ssdhbanhmicay1

Ở Hải Phòng có rất nhiều hàng bán bánh mì cay, nhưng sự khác biệt để người ta nhận ra bánh mì que Bà Già chính là pate. Với bí quyết gia truyền qua nhiều năm làm nghề, cụ Toàn đã làm nên thứ pate rất đặc biệt mà khách đến ăn quen có thể dễ dàng nhận ra.

Khách đến ngồi ăn ở đây hầu hết là các bạn trẻ. Có khi là rảnh rỗi ghé qua chơi, có người vì quá… thèm nên nhất định phải đến ăn, cũng có người đến đây như một thói quen không thể bỏ.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng thích mua bánh về nhà. Bánh mì que sẽ được gói theo 10 chiếc một, không quên kèm với một túi tương ớt cho đủ vị.

ssdhbanhmicay2

Giá một chiếc bánh mì que chỉ có 2k, thường mỗi người ăn khoảng 4 – 5 chiếc là vừa, nhiều khi thấy ngon miệng quá còn có thể ăn nhiều hơn.

Quán mở từ khoảng 8h – 22h hàng ngày, vào giờ tan tầm thì cực kỳ đông khách.

Bánh mì que Bà Già

Địa chỉ: 57 Lê Lợi, Hải Phòng

Thời gian mở cửa: 8h – 22h

Giá cả: 2k/chiếc

2. Bánh mì chợ Cột Đèn

Ngoài rất nhiều hàng bán bánh mì que, ở Hải Phòng còn có một quán bánh mì cay khác vô cùng đặc biệt.

Mở ra cũng đã được hơn 20 năm, quán bánh mì này chẳng hề có tên tuổi hay biển hiệu, thế nhưng người ta vẫn nhớ đến và rất ấn tượng với cái tên: bánh mì chợ Cột Đèn.

Quán nằm ở ngay ngã 4 giao giữa đường Tô Hiệu và Chùa Hàng. Điều thú vị là, quán chỉ bán hàng vào khoảng thời gian từ 19h30 tối ngày hôm trước cho đến 3h sáng ngày hôm sau. Thế nên, đến đây vào khoảng giờ này, người ta sẽ nhận ra ngay đâu là nơi bán loại bánh mì nổi tiếng chợ Cột Đèn.

ssdhbanhmicay3

Không bán loại bánh mì que nhỏ như những nơi khác, quán bánh mì chợ Cột Đèn ở ngã tư Tô Hiệu – Chùa Hàng sử dụng loại bánh mì to hơn.

Những chiếc bánh mì to được rạch dọc, nhồi nhân pate và rải đều những sợi ruốc mềm như tơ, sau đó cho ớt vào cùng hoặc chấm riêng. Giá một chiếc bánh mì như vậy là 10k.

Pate ở đây có phần ngon và được yêu thích hơn nhiều nơi khác. Khách đến đây, ngoài mua bánh mì, rất nhiều người còn mua riêng pate để về nhà trữ ăn dần.

ssdhbanhmicay4

Dù bán muộn nhưng quán lúc nào cũng tấp nập. Thậm chí, có những lúc, khách xếp hàng kín một bên đường. Ngay cả khi trời đã tối muộn về đêm vẫn có những người ghé qua mua bánh mì về ăn đêm hoặc để chuẩn bị cho bữa sáng ngày hôm sau. Một số khác thì tới ăn bánh như một thú vui khi đi chơi về muộn.

Bánh mì chợ Cột Đèn

Địa điểm: ngã tư Tô Hiệu – Chùa Hàng

Thời gian mở cửa: 19h30 tối đến 3h sáng hôm sau

Giá cả: 10k/chiếc

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply