2015 – Năm cuối để du học Phần Lan miễn phí

0

SSDH – Năm 2015 có thể là năm cuối chính phủ Phần Lan còn áp dụng chính sách miễn học phí bậc đại học và thạc sĩ đối với du học sinh quốc tế, trong đó có Việt Nam.

 du%20học%20phần%20lan.jpg

Khả năng Phần Lan thu học phí từ năm học 2016 là rất cao.

 

Tháng 10/2014, kiến nghị thu học phí đối với sinh viên quốc tế được Quốc hội Phần Lan đưa ra bàn bạc, thảo luận để lấy ý kiến của các trường đại học. Cuối tháng 11/2014, các trường đại học nước này đa số đều đồng ý kiến nghị này của Quốc hội về việc thu học phí. Do đó, việc thu học phí từ 4.000 euro trở lên đối với bậc đại học và thạc sĩ Phần Lan rất có thể được thông qua và chính thức thực hiện từ năm học 2016-2017.

 

Tuy nhiên, việc thu học phí này hoàn toàn không ảnh hưởng đến những sinh viên đã đi từ những năm trước. Ví dụ: những sinh viên nhập học năm 2015 sẽ không bị thay đổi về chính sách (nếu có).

 

Với những thay đổi về chính sách năm 2015, số lượng sinh viên nộp hồ sơ đăng ký để nhận được ưu đãi của chính phủ Phần Lan đang ngày càng tăng lên. Cơ hội sẽ không dành cho những ai chần chừ, do đó việc quyết đoán là cần thiết để chọn một nơi đáng tin cậy để hướng dẫn hồ sơ và học luyện thi, đảm bảo cho sự thành công của bạn trong kì thi đầu vào các trường đại học.

 

Nguồn: Zing News

Share.

Leave A Reply