23 thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới (P1)

0

SSDH – Hàng năm, Mercer – một trong những hãng tư vấn nguồn nhân lực hàng đầu thế giới đều công bố báo cáo Chỉ số Chất lượng Cuộc sống (Quality of Living Index), đánh giá và xếp hạng về chất lượng cuộc sống của các thành phố trên thế giới.

Theo Mercer, đây là một trong những bảng xếp hạng toàn diện nhất giúp các công ty đa quốc gia và nhiều nhà tuyển dụng khác làm căn cứ để đưa ra chế độ đãi ngộ phúc lợi phù hợp dành cho nhân viên của mình khi cử họ đi công tác ở nước ngoài.Mercer đánh giá 450 thành phố trên toàn thế giới dựa trên các tiêu chí sau:
  • Môi trường chính trị và xã hội (sự ổn định chính trị, tình trạng tội phạm, thực thi pháp luật)
  • Môi trường kinh tế (chính sách trao đổi tiền tệ, dịch vụ ngân hàng)
  • Môi trường văn hóa xã hội (mức độ kiểm duyệt truyền thông và hạn chế tự do cá nhân)
  • Chương trình y tế và sức khỏe cộng đồng (thiết bị và dịch vụ y tế, bệnh truyền nhiễm, nước thải và công tác xử lý chất thải, mức độ ô nhiễm không khí)
  • Hệ thống giáo dục và trường học (chất lượng và mức độ phổ biến của trường quốc tế)
  • Dịch vụ và giao thông công cộng (điện, nước, giao thông công cộng, và tình trạng ách tắc giao thông)
  • Giải trí (nhà hàng, nhà hát, rạp chiếu phim, thể thao và giải trí)
  • Hàng tiêu dùng (sự dồi dào của thực phẩm, hàng thiết yếu, ô tô)
  • Nhà ở (nhà cho thuê, đồ gia dụng, nội thất, dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì)
  • Môi trường tự nhiên (khí hậu, thiên tai)

Dựa trên những chỉ tiêu đánh giá của Mercer, hai thành phố London và New York không lọt vào nhóm 23 quốc gia này.Dưới đây là 23 thành phố đứng đầu bảng xếp hạng:

23. Montreal, Canada – Là một trong những trung tâm thương mại, tài chính và công nghệ của Canada, đồng thời cũng là một trong bốn thành phố của quốc gia này lọt vào bảng xếp hạng của Mercer.

Montreal

Montreal, Canada

22. Perth, Úc — Úc là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, và thành phố Tây Úc này cũng là quê hương của những bãi biển đẹp nhất của quốc gia này.

Perth

Perth – Úc

21. Luxembourg — Quốc gia châu Âu nhỏ xinh có chung biên giới với Bỉ, Pháp và Đức này vô cùng giàu có nhưng lại có tỷ lệ tội phạm bạo lực rất thấp. Cường quốc này cũng đứng đầu bảng xếp hạng các chỉ tiêu về sức khỏe của Viện Legatu.

Luxembourg

Luxembourg – Bỉ

20. Stockholm, Thụy Điển — Stockholm luôn được coi là một trong những nơi có chất lượng sống bậc nhất trên thế giới bởi môi trường sinh sống, làm việc ổn định cũng như an ninh và hoàn cảnh sống lý tưởng ở đây.

Stockholm

Stockholm, Thụy Điển

19. Hamburg, Đức – Hamburg là một hải cảng trọng yếu ở miền Bắc nước Đức và là thành phố lớn thứ hai của của nước này. Hiện tại, Hamburg là một trong những trung tâm truyền thông, công nghiệp của thế giới. Đặc biệt là nơi đây có ngân hàng cổ thứ hai trên thế giới – Ngân hàng Berenberg.

Hamburg

Hamburg, Đức

18. Ottawa, Canada — Thành phố này được đánh giá là nơi có nền giáo dục tốt nhất Canada với số lượng lớn các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu và văn hóa. Đây cũng là thành phố có tỷ lệ thất nghiệp rất thấp và được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ottawa

Ottawa, Canada

16. Toronto, Canada (không có thứ hạng 17) — Toronto không chỉ được biết đến với tòa tháp CN Tower nổi tiếng, mà còn là một trung tâm tài chính của Canada. Nơi đây cũng là quê hương của 5 ngân hàng lớn nhất quốc gia và là địa điểm tổ chức sự kiện Liên hoan Phim Toronto thường niên danh tiếng.

Toronto

Toronto, Canada

16. Melbourne, Úc (đồng hạng) — Thủ phủ vùng duyên hải của Úc này được đánh giá là một trong những nơi có hệ thống giáo dục, dịch vụ sức khỏe, nghiên cứu và phát triển hàng đầu thế giới. Ngành giải trí và du lịch là hai mũi nhọn duy trì sự phát triển kinh tế bền vững và thịnh vượng của Melbourne.

Melbourne

Melbourne, Úc (đồng hạng)

15. Wellington, New Zealand — Xứ sở Kiwi này là một trong những thành phố có thời tiết vô cùng lý tưởng. Nơi đây cũng là trung tâm chính trị và là thành phố đông dân thứ hai của New Zealand.

Wellington

Wellington, New Zealand

14. Bern, Thụy Sĩ — Theo Mercer, thành phố này là nơi an toàn thứ hai trên thế giới. Bern có nền công nghiệp truyền thống và nông nghiệp phát triển mạnh, đồng thời cũng có tỷ lệ thất nghiệp ở mức rất thấp. Hiện tại, công nghệ đang là một trong những lĩnh vực được thành phố được chú trọng đầu tư phát triển.

Bern

Bern, Thụy Sĩ

13. Berlin, Đức — Berlin là thành phố có sự cân bằng chất lượng sống ở mức cao – với nhiều cơ hội việc làm, và nhà ở, mức độ an toàn cá nhân đạt chất lượng cao và loại hình giải trí đa dạng.

berlin

Berlin, Đức

12. Amsterdam, Hà Lan — Thành phố mang dáng dấp cổ điển này là một trong những trung tâm tài chính của Châu Âu, đồng thời cũng là nơi có tiêu chuẩn sống cao. Hiện Amsterdam đang là nơi được nhiều công ty lựa chọn để đặt trụ sở sau sự kiện Brexit. Thành phố quốc tế này có sự kết hợp hài hòa giữa cuộc sống đô thị hiện đại với lối sống thư thái và tự tại.

amsterdam

Amsterdam, Hà Lan

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply