3 bộ phim sẽ khiến bạn muốn đến Pháp ngay lập tức

0

Sẵn sàng du học – Nếu được hỏi liệu điện ảnh Pháp hiện đại có đang dần bị khán giả lãng quên? Đối với tôi, câu trả lời sẽ luôn là không. Những bộ phim Pháp luôn mang đến cho tôi nguồn cảm hứng rất đặc biệt, cái lãng mạn rất riêng chỉ tìm thấy được ở nền văn hoá đặc sắc này. Sau đây là những bộ phim Pháp yêu thích nhất mà tôi muốn giới thiệu với bạn và cùng trau dồi tiếng Pháp qua việc xem phim nhé.

1. Le Fabuleux Destin d’Amélie Poulain

ssdhlefabuleuxdestind’améliepoulain

Nằm trong top 100 phim hay nhất mọi thời đại, “Le Fabuleux Destin d’Amélie Poulain“chính là bộ phim kinh điển của điện ảnh Pháp – được cả giới chuyên môn ở các giải thưởng quốc tế và khán giả toàn thế giới khen ngợi.

Nhiều người nhận xét, từ nội dung đến hình ảnh, bộ phim đẹp như một giấc mơ mà ai cũng nên chìm đắm vào đó một lần. Audrey Tautou trong vai diễn thành công nhất của cô, Amélie Poulain, là một cô gái xinh đẹp, trong sáng và thông minh. Lúc nhỏ, vì không có bạn bè nên cô phải chơi đùa với những người bạn trong trí tưởng tượng của mình. Lớn lên, cô vẫn cảm thấy cô độc và không thể tìm được tình yêu của đời mình.

Để đỡ trống trải và cô đơn, cô thường làm những hành động kì quặc, như cho tay vào bao đỗ, đặt quả mâm xôi lên trên những đầu ngón tay… Ngày qua ngày, cô đã làm cho cuộc đời những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn nhưng tuy vậy, lại không biết làm thế nào để mình cảm thấy bớt cô đơn. Cho đến khi được gặp chàng Nino, cô mới có được niềm hạnh phúc đích thực.

Sau 2 tiếng đắm chìm vào thế giới thú vị đầy màu sắc của Amélie, bạn sẽ thấy cuộc đời thật đẹp giữa những bộn bề cuộc sống. Lòng tốt, sự kiên trì cuối cùng sẽ được đền đáp xứng đáng.

2. Le Petit Nicolas

ssdhlepetitnicolas

Le Petit Nicolas có lẽ là bộ phim Pháp rất dễ thương mà tôi tin ai cũng sẽ yêu thích dù người lớn hay trẻ con. Dựa trên bộ truyện nổi tiếng dành cho thiếu nhi cùng tên, phim kể về cuộc sống của cậu nhóc Nicolas với những rắc rối hài hước ở trường học cũng như trong gia đình. Ví dụ như làm sao để đối phó với việc có một đứa em, rồi bỏ nhà ra đi sau khi giận bố mẹ hay những trò nghịch ngợm với các thầy cô ở trường…

Điều khiến bộ phim thú vị chính là cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề vô cùng đáng yêu của Nicolas và các bạn của cậu bé. Mỗi nhân vật với những cá tính hoàn toàn khác nhau nhưng bộ phim thiếu nhi lại cho ta nhiều bài học về cuộc sống, tình bạn và tình cảm gia đình.

Một phim hài kiểu Pháp đúng nghĩa và có tiết tấu nhanh, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Đây là bộ phim mà tôi xem đi xem lại vẫn không thấy chán, bởi nó giúp tôi sống thật vui vẻ và lạc quan như suy nghĩ vô tư của trẻ con.

3. Les choristes

ssdhleschoristes

Tương tự như Le Petit Nicolas, Les Choristes lấy bối cảnh ở một trường học nam sinh ở Pháp, nhưng cảm xúc để lại sau cả hai bộ phim là hoàn toàn khác biệt.

Tiết tấu trầm buồn, da diết của “Les Choristes” sẽ vô hình làm sống dậy những cảm xúc học trò đã phần nào phai nhạt trong mỗi chúng ta. Trường học luôn là thế, có những người thầy khó tính, nghiêm khắc nhưng cũng có những nhà giáo tử tế, cần mẫn tìm mọi cách để dạy dỗ và dìu dắt ta trưởng thành. Thầy Mathiew là một người thầy như vậy.

Vốn là một người nhạc sĩ tài năng, nhưng thầy Mathiew lại được đưa về dạy nhạc ở một ngôi trường làng xa xôi hẻo lánh. Ông đã quyết định tập hợp một dàn đồng ca gồm những đứa trẻ hư hỏng mà tất cả những người khác đều cho rằng không thể cải huấn nổi. Ông đã lựa chọn việc dạy hát để giúp cho chúng dần trở nên tốt đẹp hơn.

Giọng ca nổi bật nhất trong dàn đồng ca là cậu bé Morhange, cậu sở hữu giọng trong sáng như một thiên thần nhưng lại luôn tự ti, buồn bã và không chịu nghe lời ai. Bé trai Jean-Baptiste Maunier thủ vai Morhange sở hữu một giọng nam cao Tenor hiếm thấy. Jean-Baptiste và hầu hết các diễn viên ngoài đời cũng là những ca sĩ trẻ triển vọng.

Les Choristes sở hữu phần nhạc tuyệt vời, với nhiều giải thưởng xuất sắc. Bộ phim cùng những thước phim thật đẹp đã mang lại bài học ý nghĩa cho nhiều thế hệ thầy trò.

Hãy sống hết mình với sự nghiệp giáo dục và ước mơ. Cây cổ thụ dù mai này có cao lớn đến đâu nhưng khi còn là một hạt mầm, nó vẫn luôn cần lắm một bàn tay nhẫn nại chăm sóc. Và trên tất cả, chẳng có thế hệ trẻ nào là bỏ đi nếu có được một nền giáo dục nhân văn dung dưỡng.

Bộ phim đã giành được 12 giải thưởng trong nước lẫn quốc tế và được đề cử cho 2 giải Oscar và 21 giải khác tại các liên hoan phim Châu Á và Châu Âu.

Thu Phương (SSDH) – Theo hotcourses.vn

Share.

Leave A Reply