3 chú ý khi học trực tuyến

0

SSDH – Các khóa học trực tuyến đang là cứu cánh cho rất nhiều học sinh sinh viên muốn học thêm nhiều khóa học ngoài chương trình chính thức, là cơ hội hoàn thiện và nâng cao chuyên môn cho những người đi làm.

 

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa những lợi ích của khóa học trực tuyến bạn nên cân đối thời gian, tiền bạc và ngành học sao cho thật chính xác và mang lại kết quả tốt nhất cho mình. Bạn không nên bỏ qua những chú ý sau đây mà SSDH muốn đề cập đến: 

 

3 chú ý khi học trực tuyến

 

1. Khóa học trực tuyến hề rẻ như bạn nghĩ. Theo sự phỏng đoán thông thường, hầu hết mọi người nghĩ, trực tuyến là chương trình đào tạo thay thế rẻ hơn chương trình học trực tiếp. Nhưng trong trường hợp này quan điểm này chưa thực sự chính xác.

 

Nếu bạn không sắp xếp thời gian học hợp lí, không làm bài tập đúng quy định, không đặt kế hoạch hoàn thành chương trình, có thể bạn sẽ đầu tư số tiền lớn hơn cả số tiền học khóa học trực tiếp.

 

2. Phải dành thời gian tìm kiếm khóa học trực tuyến hoàn hảo: Trong những năm gần đây số lượng sinh viên đăng ký học trực tuyến tăng vọt. Để tìm được khóa học đúng và phù hợp không hề đơn gian. Danh sách các khóa học rất khó tìm. Khi đã tìm được một khóa học phù hợp với lịch trình của mình nhưng nếu không cẩn thận có thể bạn không theo kịp.

 

Nói về khóa học ta không nên giải thích khóa học đó đòi hỏi trình độ sử dụng công nghệ cao hay thấp và nên đề cập đến khía cạnh trình độ công nghệ ít thôi nếu có bất kỳ chương trình đào tạo theo nhóm giảng dạy trong lớp học – xét về một khía cạnh nào đó tôi nghĩ mình có thể làm cho lớp học trở nên hấp dẫn.

 

Nếu phải lặp lại quá trình tìm kiếm khóa học, bạn  nên dành nhiều thời gian hơn tìm kiếm lớp học đúng đắn. Hoặc nên  gọi điện cho đơn vị đào tạo hỏi cụ thể về khóa học vì  có thể theo dõi bất kỳ đánh giá nào của các giáo sư cũng như của các bạn sinh viên trong lớp học sẽ có giá trị hơn rất nhiều. 

 

3. Không cần quá giỏi công nghệ nhưng bạn vẫn là học sinh giỏi  trong một khóa học trực tuyến. Đừng tự ti khi nghĩ chỉ có giỏi công nghệ học mới tốt, mỗi khóa học được thiết kế đều dành cho đối tượng học phù hợp và đương nhiên bạn vẫn được thày cô hướng dẫn đầy đủ.

 

Có thể bạn chưa biết dùng skype, các ứng dụng công nghệ khi mới học nhưng khi bắt tay vào việc học, dần dần bạn sẽ biết cách thích ứng với bài học một cách chuẩn nhất. Các thầy cô dạy chương trình trực tuyến luôn nói với học sinh rằng “Công nghệ chưa hẳn đã là đáp áp”. Ngay cả trong các khóa học chỉ sử dụng kỹ thuật công nghệ cơ bản nhất các giáo viên hướng dẫn vẫn có thể đào tạo cho sinh viên những kinh nghiệm học tập hiệu quả nhất.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Usnew

Share.

Leave A Reply