3 điều quan trọng cần làm trước chuyến du học đầu đời

0

Sẵn sàng du học – Bạn chuẩn bị lên đường đi du học để thực hiện ước mơ lớn của đời mình nhưng vì có quá nhiều thứ phải làm khiến bạn quên mất những điều ưu tiên cần lên kế hoạch trước.

ssdh-sinh-vien-justin-siena-high-school1

 

Dưới đây là 3 điều lớn nhất bạn cần ghi nhớ vào sổ tay trước khi khởi hành đến vùng đất mới.

Nhanh chóng hoàn thành những thủ tục nhàm chán

Bạn sẽ không thể tìm thấy bất kỳ ai thích dành thời gian nói chuyện với các dịch vụ nhập cư, xếp hàng chờ đợi trước ngân hàng và đợi để đăng ký vào trường đại học. Vậy tại sao lại cho phép bất kỳ điều nào trong số này làm gián đoạn niềm vui của bạn khi bạn lần đầu tiên đến trường đại học, khi mà mọi thứ trong tuần đầu tiên của cuộc sống mới dường như quan trọng hơn nhiều?

Giải pháp đơn giản là thực hiện mọi điều bạn có thể để đảm bảo bạn sẽ dễ dàng vượt qua tất cả.

Bước đầu tiên là liên hệ với trường đại học của bạn, những người giải quyết các yêu cầu chung này hàng ngày và luôn vui lòng giúp đỡ bạn.

Sau đó, tạo một thư mục nhỏ với tất cả tài liệu mà trường đại học của bạn yêu cầu và làm theo lời khuyên của họ về những gì bạn cần làm để mở tài khoản ngân hàng ở quốc gia mới.

Khi đến nơi, bạn nên hoàn thành xong mọi việc ngay trong một buổi sáng hoặc một buổi chiều nếu chúng hơi nhàm chán và khó chịu.

Kiểm tra xem có những tài liệu nào cần đọc trước

Rất nhiều trường đại học khuyên sinh viên tương lai của họ nên đọc trước một số tài liệu để các bạn có thể bắt đầu làm quen dần với ngành học họ lựa chọn ở cấp đại học hoặc sau đại học. Và vài trường đại học sẽ gửi một danh sách đọc rất lớn, và đó chính là một nhiệm vụ khó khăn đầu tiên mà sinh viên phải vượt qua.

Vì vậy, nếu giảng viên gửi cho bạn thứ gì đó có vẻ như tài liệu cơ bản trước khi bạn bắt đầu học các khóa học, thì lời khuyên cho bạn là hãy cố gắng loại bỏ những căng thẳng sang một bên để khám phá xem những kiến thức nào đang chờ đợi bạn phía trước.

Phần lớn những hướng dẫn quý giá bạn sẽ nhận được sẽ dựa vào phần cốt lõi của kiến ​​thức mà giảng viên sẽ dạy cho bạn, mặc dù chỉ là những kiến thức chung cơ bản của ngành nhưng nếu không có chúng thì làm sao bạn có thể biết những điều sâu xa hơn.

ssdh-sinh-vien

Lên danh sách những điều bạn muốn dành thời gian làm

Có một đời sống xã hội phong phú chắc chắn là một trong những lợi ích lớn nhất của việc bắt đầu đại học, không những thế bạn còn có thể kết bạn và gây dựng những mối quan hệ cho mình.

Nhưng cố gắng hết sức để theo kịp nghĩa là bạn có thể nhìn lại và nhận ra có những thứ bạn đã bỏ lỡ trong suốt học kỳ đầu tiên, điều bạn đã muốn làm trước khi bạn rời khỏi quốc gia hoặc thành phố bạn chọn.

Đây không phải là một bài tập luyện mục tiêu nghiêm túc, nhưng chỉ đơn giản phác thảo những điều bạn thực sự muốn làm để khám phá một nền văn hóa mới hoặc học một môn thể thao hay kỹ năng mới. Khi bạn không biết cách sử dụng thời gian rảnh, hãy xem nhanh danh sách này để có thể bắt tay vào làm những điều khiến bạn thích thú tại trường đại học bạn chọn, quốc gia mới và văn hóa mới.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply