3 lý do không thể chối từ khi chọn Thụy Sĩ là điểm đến du học

0

Sẵn sàng du học – Thụy Sĩ trở thành đất nước du học tuyệt vời cho du học sinh và còn hơn thế nữa. Hãy cùng tìm hiểu những lý do đó tại sao lại như vậy trong bài viết này nhé!

ssdh-thuy-si

Những dãy núi hùng vĩ, những loại dao bỏ túi nổi tiếng thế giới và dịch vụ ngân hàng trực tuyến đi đầu chỉ là một trong số những điều nổi bật về Thụy Sĩ. Với các món ăn tuyệt vời, bốn ngôn ngữ thịnh hành và hơn 1,5 triệu con bò trên trang trại, Thụy Sĩ trở thành đất nước du học tuyệt vời cho du học sinh và còn hơn thế nữa. Hãy cùng tìm hiểu những lý do đó tại đây:

1) Có nhiều cơ hội học bổng cho sinh viên quốc tế

 Chi phí khi theo học tại Thụy Sĩ thấp hơn đáng kể so với các nước Châu Âu lân cận, đủ là một lý do thu hút cá sinh viên tiềm năng, sự hào phóng của chính phủ nơi đây khiến Thụy Sĩ ngày càng trở thành một điểm đến không thể cưỡng lại.

Học bổng chính phủ:

– Học bổng chính phủ dành cho các học giả và nghệ sĩ nước ngoài: dành cho các học giả và các nhà nghiên cứu nước ngoài được cấp học bổng tại các trường đại học của Thụy Sĩ, các viện nghiên cứu khoa học liên bang, các viện khoa học ứng dụng và các trường học âm nhạc và mỹ thuật. Tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ, cơ hội học bổng và tiêu chuẩn đủ điều kiện có thể khác nhau.

– Học bổng Erasmus Mundus: Được tài trợ bởi Ủy ban châu Âu, chương trình khuyến khích sự hợp tác giữa các tổ chức giáo dục đại học châu Âu và các nước thứ ba để thúc đẩy nguồn nhân lực được đào tạo, miễn hoàn toàn học phí.

Học bổng đại học:

 – Học bổng ETH xuất sắc: Sinh viên quốc tế theo đuổi bằng Thạc sĩ tại ETH Zurich đủ điều kiện cho hai chương trình học bổng: Chương trình học bổng và cơ hội xuất sắc (ESOP) bao gồm toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt cùng sự giám sát toàn bộ khóa học ; Chương trình Học bổng Thạc sĩ (MSP) cung cấp khoản trợ cấp dành cho cả sinh viên trong nước và quốc gia có hồ sơ tốt nghiệp đại học.

– Tài trợ của UNIL Master: Mười khoản tài trợ bằng Thạc sĩ hàng năm được trao cho các sinh viên quốc tế xuất sắc trên cơ sở cạnh tranh trong hầu hết các lĩnh vực tại Đại học Lausanne.

– Học bổng Xuất sắc EPFL: Một lượng học bổng giới hạn được trao cho các sinh viên cấp cao bởi Ecole Polytechnique Fédérale de Lausanne. Giải thưởng dựa trên thành tích học tập bao gồm một gói tài chính được thiết lập trước mỗi năm học.

– Học bổng Học viện sau đại học: Học viện sau đại học của Geneva trao một số lượng đáng kể học bổng hàng năm cho Thạc sĩ và Tiến sĩ. Có tới 32% sinh viên theo học được hưởng lợi từ khoản hỗ trợ tài chính này, từ học bổng toàn phần đến học bổng bán phần trong các lĩnh vực được chỉ định cho các ứng cử viên từ các vùng được xác định trước.

– Học bổng IMD MBA: Trường kinh doanh hàng đầu IMD cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên toàn thời gian. Tùy thuộc vào nước xuất xứ, sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng từ 25.000-50.000 CHF.

– Học bổng Thạc sĩ xuất sắc Đại học Geneva: Khoa khoa học của tổ chức ra mắt thành lập chương trình học bổng này để hỗ trợ các ứng cử viên Thạc sĩ Khoa học xuất sắc nhất. Ứng viên phải nằm trong top 10% các chương trình đại học đang theo học. Nguồn tài trợ dao động từ 10.000-15.000 CHF trong một năm và có thể được kéo dài trong toàn bộ thời gian của chương trình.

ssdh-thuy-si

2) Thụy Sĩ là một quốc gia tuyệt vời để theo học

– Không phải một, hai, mà là bốn ngôn ngữ bản địa được sử dụng thường xuyên tại Thụy Sĩ. Sinh viên sẽ có cơ hội trau dồi kỹ năng ngôn ngữ hiện tại, hoặc theo học một ngôn ngữ hoàn toàn mới.

– Giữa pho mát, sô cô la thì bạn sẽ có thể thưởng thức món ngon nổi tiếng của Thụy Sĩ-“Rösti”. Cuộc sống ở Thụy Sĩ là một cuộc phiêu lưu thực thụ khi bạn có thể tham quan các nhà máy socola và nếm thử chúng miễn phí.

– Những tấm bưu thiếp của Thụy Sĩ với các địa danh nổi tiếng là một lý do hoàn hảo để bạn muốn sống tại đây. Các dãy Alps Thụy Sĩ mang tính biểu tượng, đồng cỏ rải rác và hồ nước xanh thanh bình mang lại một khung cảnh tuyệt đẹp cho cuộc sống học tập.

– Nếu bạn thích trượt tuyết và trượt tuyết thì đây là địa điểm đúng đắn để chọn lựa. Và nếu bạn không thích trượt tuyết thì đây cũng là nơi thích hợp để học môn thể thao này.Từ Zermatt đến St. Moritz, Thụy Sĩ là thánh địa cho những người đam mê thể thao mùa đông. Và mùa hè nơi đây mang lại tầm nhìn tuyệt đẹp và những biển hồ mênh mông.

– Sự quyến rũ của Thụy Sĩ không chỉ là tự nhiên. Từ kiến ​​trúc hình thành từ lâu đài đến các thành phố lớn với các trang thiết bị tiên tiến và công nghệ tiên tiến, Thụy Sĩ cân bằng nét duyên dáng nông thôn với nét tinh tế của sự hiện đại.

– Thụy Sĩ là nơi có một số cơ sở giáo dục được xếp hạng tốt nhất thế giới. Học viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ (ETH Zürich) của Zurich giữ vị trí thứ 7 trong lĩnh vực Kỹ thuật, Khoa học và Công nghệ và đã có 31 người đoạt giải Nobel, cùng ba học viện Thụy Sĩ danh giá khác là École Polytechnique Fédérale de Lausanne, Đại học Geneva và Đại học Zurich.

– Với 4 ngôn ngữ thịnh hành, Thụy Sĩ là một đất nước đa dạng văn hóa. Thụy Sĩ mang lại một cuộc sống kiểu mẫu tại Châu Âu. Và tất nhiên, vị trí trung tâm của Thụy Sĩ giúp bạn dễ dàng di chuyển sang các nước lân cận. Trên thực tế, trong khi Thụy Sĩ không phải là thành viên của EU, nhưng cư dân Thụy Sĩ có thể đi qua châu Âu mà không cần lo lắng về visa.

– Sinh viên quốc tế theo học tại Thụy Sĩ với số lượng vô cùng lớn, thúc đẩy sự phát triển của một viễn cảnh quốc tế hiếm hoi. Ủy ban Olympic Quốc tế, Hội Chữ thập đỏ và Diễn đàn Kinh tế Thế giới chỉ là một vài trong số các tổ chức toàn cầu ở Thụy Sĩ.

– Trong khi tiếng Anh không phải là một trong bốn ngôn ngữ quốc gia của Thụy Sĩ, nhưng hầu hết người dân địa phương nói tiếng Anh rất tuyệt vời. Một số trường – đặc biệt là các chương trình kinh doanh – cung cấp các khóa học hoàn chỉnh bằng tiếng Anh.

Và đặc biệt hơn: Các đài phun nước tại Thụy Sĩ thật sự phi thường bởi nước có thể uống được ở hầu hết các đài phun nước. Bạn có thể đổ đầy một chai nước hoặc ghé đầu của bạn vào những ngày nóng. Từ những hình ảnh con hải ly tươi sống của Zermatt đến chú yêu tinh ăn thịt của Bern, Thụy Sĩ là một kho tàng những đài phun nước xinh đẹp và tươi mới.

ssdh-thuy-si-khach-san1

3) Bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh tại Thụy Sĩ được công nhận xuất sắc

Phát biểu của các chương trình kinh doanh, Thụy Sĩ là một trong những trung tâm kinh doanh tốt nhất thế giới – đặc biệt trong các lĩnh vực ngân hàng, dược phẩm và hóa chất. Đất nước cam kết đầu tư vào cả giáo dục và nghiên cứu nên rất nhiều tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại đây.

Không có nơi nào tốt hơn để phát triển các kỹ năng ngoại ngữ cho doanh nghiệp nhờ vào các cơ hội luyện tập bất tận. Có rất nhiều cơ hội để học ngôn ngữ do số lượng đông đảo của sinh viên quốc tế. Trong khi hầu hết các chương trình đại học được giảng dạy bằng tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Ý, các chương trình Thạc sĩ cung cấp vô số các khóa học tiếng Anh.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply