3 ngành học đáng giá nhất Canada

0

SSDH – Bạn muốn du học Canada nhưng vẫn băn khoăn về vấn đề ngành học? Bạn muốn kiếm một ngành học phù hợp với bản thân nhưng cũng cần tương lai rộng mở? Hay cụ thể hơn bạn muốn theo học những ngành học thế mạnh của vương quốc lá phong?

Vậy thì 3 ngành học đáng giá nhất Canada mà chúng tôi gợi ý dưới đây chính là phương án bạn cần cân nhắc.

1. Đồ họa/hoạt hình

Là một trong những quốc gia đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp điện ảnh trên toàn thế giới, Canada được coi là lựa chọn sáng suốt khi muốn theo học ngành nghệ thuật thứ 7 này. 

3-nganh-dang-hoc-o-canada-1

Bạn có muốn tự tay thiết kế những hình ảnh bắt mắt như này – Nguồn tintuccanada

Không chỉ sở hữu những phim trường nổi tiếng ở các thành phố Toronto hay Vancouver, Canada còn là quê hương của những trường Đại học hàng đầu trong đào tạo đồ họa/hoạt hình.

Nổi bật hơn cả phải kể đến Cao đẳng Sheridan – ngôi trường đứng đầu về đồ họa/hoạt hình tại đất nước Canada xinh đẹp. Cao đẳng Sheridan cũng là nơi đào tạo ra những nhân tài cho các đế chế phim nổi tiếng như Disney hay Pixar thế nên bạn sẽ không cần bận tâm về vấn đề thực hành ngành công nghiệp thú vị này.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn Trường Mỹ thuật Banff Center (Banff Center for the Arts) là nơi ươm mầm ước mơ nghệ thuật của mình.

Với chương trình giảng dạy chuẩn quốc tế, sân chơi rộng lớn là các công “trùm” giải trí tọa lạc tại quốc gia xinh đẹp này, bạn hoàn toàn có thể thử sức vừa học vừa làm để tích lũy thêm kinh nghiệm. Và nếu bạn muốn tạo ra những siêu phẩm hoạt hình đã “đánh cắp” trái tim của cả một thế hệ như: Câu chuyện đồ chơi (Toy Story) hoặc Vua Sư tử (The Lion King) thì theo học ngành đồ họa/hoạt hình thì du học Canada chính là một hướng đi đúng đắn.

2. Kỹ sư phần mềm

Bạn có biết rằng dòng điện thoại trứ danh Blackberry ban đầu đã được sản xuất tại Canada? Bạn có biết công nghệ IMAX và công nghệ màn hình phẳng cũng có xuất phát điểm từ Canada?

3-nganh-dang-hoc-o-canada-2

Kỹ sư phần mềm – ngành học danh giá bậc nhất Canada – Nguồn tintuccanada

Chính xác thì những tên tuổi cực lớn đó đều có xuất phát điểm từ đất nước Canada. Điều này cho thấy không phải chỉ có thung lũng Silicon tại California mới làm được những điều kỳ diệu trong phát triển công nghệ phần mềm. Và Canada hoàn toàn đủ sức để có thể xây dựng và phát triển chuyên ngành đầy mới mẻ và thử thách như kỹ sư phần mềm. Không chỉ trên lý thuyết, ở Canada, Đại học Waterloo đã và đang vô cùng nổi tiếng trong việc phát triển phần mềm. Hiện có rất nhiều cựu sinh viên của trường đang làm việc tại những công ty phần mềm “sừng sỏ” như Microsoft và Google.

Chính vì vậy, du học Canada theo học ngành kỹ sư phần mềm được coi là phương án cực kỳ thông minh và sáng suốt.

3. Kỹ sư dầu khí

Không chỉ có thế mạnh về các chuyên ngành kỹ thuật, với ngành công nghiệp năng như dầu khí, Canada cũng cho thấy sức mạnh đào tạo của mình, biến chuyên ngành kỹ sư dầu khí là chuyên ngành được nhiều người tìm kiếm khi du học Canada.

3-nganh-dang-hoc-o-canada-3

Kỹ sư dầu khí cũng là ngành học được tìm kiếm nhiều khi du học Canada – Nguồn tintuccanada

Các chuyên ngành kỹ thuật dầu khí đi liền với sản xuất dầu, gas tự nhiên hay những sản phẩm hydrocarbon khác được nhiều học viện tại Canada đào tạo vô cùng bài bản và xuất sắc.

Nếu muốn theo học ngành học này thì những cái tên như: Đại học Calgary, Đại học Dalhouse và Đại học Alberta là nơi bạn nên tham khảo.

Với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn và toàn diện để chọn cho mình chuyên ngành học lý tưởng khi du học Canada.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoccanada.org.vn

Share.

Leave A Reply